Thiết kế sai ánh sáng, dùng sai đèn

Nhà thiết kế nội thất Gray Joyner (Mỹ) cho hay, bóng đèn LED nên dùng loại ở ngưỡng nhiệt độ màu là 2700k (tương tự bóng đèn sợi đốt). Nếu nhiệt độ màu cao hơn mức này, ánh sáng trong nhà sẽ làm không gian lạnh lẽo, thiếu sức sống. Một căn nhà mang lại sự thư giãn là không gian tràn ngập ánh sáng ấm áp, không phải một ánh sáng nhợt nhạt.

thiet ke 1.jpeg
Ánh sáng đèn trong nhà ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của bạn. Ảnh: Architecture

Ngoài ra, nhà thiết kế này cũng khuyên, gia chủ nên dùng đồng nhất loại bóng đèn của cùng một hãng. "Tôi nhận thấy, khi dùng nhiều bóng đèn của các hãng trong nhà, màu sắc tỏa ra không nhất quán và không đồng đều, đây là điều không dễ chịu chút nào", ông Joyner nhấn mạnh.

Thiết kế thiếu tinh tế

Nếu bạn là người thường xuyên đón tiếp bạn bè, người thân đến chơi, ăn uống hay tụ tập để trò chuyện, nên chọn chất liệu thảm trải sàn bằng vải, sợi tổng hợp...

Nhiều gia chủ thích thảm trải sàn bằng nhung. Trên thực tế, thảm sàn bằng nhung rất sang trọng nhưng loại vải này rất khó vệ sinh. Việc có nhiều người đến nhà, đi lên trên thảm nhung sẽ làm cho bề mặt nhung bị ố, xấu, bẩn và không còn giữ được sự mềm mại.

Cho nên, không nên chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài mà khiến tâm trạng lúc nào cũng lo lắng vì tấm trải sàn có nguy cơ bị hỏng. Thay vào đó, chọn các chất liệu vải, sợi tự nhiên không quá đắt tiền mà vẫn đảm bảo cho căn nhà thêm đẹp.

Nếu bạn ngại vệ sinh thảm sàn, tốt nhất lát gạch hoặc lát gỗ. Chúng cũng bền theo thời gian hơn là thảm trải sàn.

Nội thất không mang đến sự thoải mái

Với bất cứ căn nhà nào, ngoài hình thức đẹp, nội thất cũng ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ cũng như cuộc sống của người sử dụng.

Một chiếc sofa kiểu cong, nhiều đường uốn lượn mang đến sự độc đáo và khác biệt nhưng nó chưa chắc đã thiết thực với bạn và phù hợp với không gian căn phòng. Nhà thiết kế nội thất Nicole Hirsch cho hay: "Bạn sẽ không thể thực sự thư giãn, tận hưởng cuộc sống nếu nội thất không mang đến sự tiện lợi, thoải mái".

Theo nhà thiết kế này, điều đó không có nghĩa là phải từ bỏ những sofa sành điệu, độc đáo mà nên chọn kiểu ghế làm sao mang đến sự tiện lợi, phù hợp không gian, không nhất thiết phải là sofa. Khi được ngồi trên ghế hoặc dùng các đồ nội thất mang lại tiện lợi cho bản thân sẽ cảm thấy dễ chịu, bớt căng thẳng.

Khi mua nội thất, gia chủ cần tìm hiểu những tiện ích mà nó mang lại cho bản thân và gia đình. Mua sắm quá nhiều thứ theo trào lưu mà không mang lại ích lợi sẽ khiến bạn cảm thấy tiếc tiền, mệt mỏi và căn nhà trở nên lộn xộn hơn. 

Chọn sai màu sơn

Chọn màu sơn cho căn nhà là quyết định lớn trong việc hoàn thiện không gian sống. Một màu sơn mà bạn thích mang đến sự thoải mái, dễ chịu khi về nhà. Nhìn thấy màu sơn ưa thích, tâm hồn thư thái hơn. Trong trường hợp, chọn màu sơn không kỹ, gia chủ có thể cảm thấy tiếc nuối, chán nản khi về nhà.

thiet ke 2.jpg
Chọn màu sơn và nội thất phù hợp sẽ tránh cảm giác tiếc nuối sau khi hoàn thiện căn nhà. Ảnh: Red

Chuyên gia nội thất người Mỹ Farrell nói: "Không thử màu sơn trước khi sơn toàn bộ căn nhà là sai lầm lớn. Ngay cả khi nhìn trên mạng xã hội, màu sơn đó rất đẹp nhưng có thể bạn không thích khi dùng màu sơn đó ở nhà mình. Hãy thử nhiều màu sơn khác nhau cho căn phòng, xem xét kỹ rồi mới quyết định chọn màu sơn nào".

Lắp đặt không đúng tiêu chuẩn

Một căn nhà muốn cân đối, đẹp mắt, các thiết bị nội thất phải được lắp đặt cẩn thận, đúng tiêu chuẩn, không có sai lệch.

Nếu không biết cách lắp đặt, bạn có thể thuê những người có kinh nghiệm. Nếu các đồ dùng không được lắp đặt đúng cách sẽ mang đến sự tiếc nuối, thất vọng cho gia chủ với số tiền đã chi ra.

Khi các đồ đạc được lắp đúng tiêu chuẩn, trông sẽ gọn gàng, ngăn nắp. Những món đồ bị xô lệch, lắp không cân đối về lâu dài sẽ càng làm cho không gian sống lộn xộn.

(Theo Home)