Giải đấu nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch “Cát Bà - Điểm hẹn bốn mùa”, được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Cát Hải. 

Trong lần đầu tiên tổ chức, giải đấu quy tụ 6 CLB bóng chuyền nữ mạnh trên toàn quốc: Hóa Chất Đức Giang, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh và được trực tiếp trên VTV và VTVcab.

Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Cát Hải là nơi diễn ra giải đấu

Tại giải đấu, 6 đội nữ được chia làm 2 bảng, mỗi bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn ra hai đội Nhất, Nhì mỗi bảng thi đấu vòng Bán kết. Lễ khai mạc, trận khai mạc, trận chung kết và bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 - Đài Truyền hình Việt Nam, VTVcab. Các trận đấu còn lại cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình và các nền tảng OTT của VTVcab.

Ông Bùi Tuấn Mạnh – Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết: “Giải bóng chuyền nữ Cúp Cát Bà Amatina là hoạt động chính trong Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch “Cát Bà – Điểm hẹn bốn mùa”. Giải đấu không chỉ tạo sân chơi cho các CLB bóng chuyền mạnh trên cả nước giao lưu, tích lũy kinh nghiệm, mà qua đó chính là dịp để giới thiệu tới mọi người về du lịch, thể thao của huyện Cát Hải”