Nếu không gian lộn xộn làm bạn choáng ngợp, đừng lo lắng vì mọi thứ đều có thể được giải quyết với sự tổ chức, sắp xếp chuyên nghiệp. Việc dành thời gian để sắp xếp tủ quần áo sẽ không chỉ rút ngắn thời gian tìm đồ mà còn khiến không gian được gọn gàng và thuận mắt hơn.

1. Lập kế hoạch

6 meo sap xep tu do lon xon theo thu tu hinh anh 1

Nicole Sachiko của Phong cách sống ngăn nắp khuyến khích những người thực hiện việc sắp xếp lại tủ quần áo trước tiên hãy đặt ra tầm nhìn cho những gì bản thân muốn đạt được.

Các câu hỏi cần xem xét bao gồm: Mục đích của tủ quần áo này là gì? Nội dung nào hữu ích nhất hàng ngày? Bạn muốn cảm giác thế nào khi mở tủ quần áo? Làm thế nào để tủ quần áo này giúp hỗ trợ bạn trong cuộc sống của bạn? Việc xác định những yếu tố chính này trước tiên sẽ định hình kế hoạch tấn công của bạn. Hãy chắc chắn duy trì một triển vọng tích cực khi bạn tiến về công việc dọn dẹp phía trước.

Sachiko nói: “Điều chỉnh lại sự tập trung để tạo niềm vui khi sắp xếp lại đồ đạc. Những gì bạn giữ có nhiều tác động hơn những gì bạn loại bỏ”.

2. Thực hiện theo quy trình rõ ràng

Điều cần làm là bạn nên bắt đầu quá trình dọn dẹp trước, rồi mới nghĩ đến việc sắm sửa thêm những món đồ mới.

Sachiko nói: “Hãy chuẩn bị cho sự thành công bằng cách tìm hiểu xem bạn đang cất giữ những gì và ở đâu trước tiên, sau đó mua thêm các thùng chứa”.

Nhưng nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu?

Lightfoot cho biết: “Đầu tiên hãy lấy mọi thứ ra, sắp xếp thành các danh mục và loại bỏ mọi thứ không còn hữu ích nữa. Sau đó, tạo các danh mục rõ ràng có ý nghĩa với bạn và bất kỳ người nào sống cùng”.

Mặc dù điều này có vẻ khó khăn, nhưng cuối cùng nó sẽ có giá trị.

Kristin Roser của Kristin+Co cho biết: “Sẽ có cảm giác như một mớ hỗn độn, nhưng hãy tin tôi, nó chỉ đơn giản là cơn bão trước khi đến với sự bình lặng”.

3. Sắp xếp theo danh mục

Sắp xếp các mặt hàng theo loại riêng biệt sẽ giúp xác định được số lượng bạn có đối với một loại mặt hàng cụ thể. Sau đó hãy xác định cách chứa tất cả.

4. Tối đa hóa không gian theo chiều dọc

Nếu bạn đang sử dụng tủ quần áo để cất giữ các vật dụng linh tinh, có thể bạn không cần giá treo quần áo, vì vậy hãy thay đổi không gian để phục vụ bạn tốt nhất.

Keli Jakel của Tổ chức bởi Keli&Co cho biết: “Tủ quần áo đa năng hiệu quả nhất khi tất cả không gian theo chiều dọc được sử dụng. Hãy cân nhắc tháo thanh treo tủ quần áo để có nhiều chỗ hơn để thêm giá đỡ và móc để tận dụng không gian”.

5. Dán nhãn thùng chứa đồ của bạn

6 meo sap xep tu do lon xon theo thu tu hinh anh 2

Hãy cẩn thận đặt những món đồ bạn đang giữ lại vào tủ quần áo của mình, suy nghĩ có chủ ý về cách nhóm các món đồ lại với nhau và tần suất bạn sẽ lấy chúng ra. 

Tori Cohen của Tori the Organizer cho biết: “Hãy bắt đầu bằng cách sử dụng ngang tầm mắt của bạn để cất đi những món đồ bạn lấy thường xuyên nhất”.

Xem xét những người khác cũng sẽ sử dụng vào không gian tủ quần áo này.

“Cá nhân hóa không gian cho lối sống của bạn và gia đình bạn luôn là một ý tưởng hay”. Meredith Goforth của House of Prim cho biết có vô số cách bạn có thể tùy chỉnh trong bước này của quy trình - từ kệ, móc, thùng, khu, ngăn nhỏ,... Giải pháp tốt nhất cho tủ quần áo của bạn sẽ phụ thuộc vào loại đồ bạn cất và tần suất chúng được sử dụng”.

Sau đó, hãy sắp xếp các thùng chứa của bạn một cách phù hợp, dán nhãn mọi thứ để có thể sắp xếp ngăn nắp. Hãy nhớ rằng không phải mọi thứ đều cần phải nằm trong thùng hoặc hộp.

Cohen nói: “Điều quan trọng cần nhớ là các thùng khiến một số món đồ khó được nhìn thấy và khó sử dụng hơn”. 

6. Duy trì thiết lập suốt khoảng thời gian về sau

Bạn đã dành thời gian để làm cho nơi từng là một không gian tủ quần áo lộn xộn trở nên gọn gàng một cách tuyệt vời, vì vậy hãy cố gắng giữ nó luôn được như vậy. Điều quan trọng chính là sau khi sử dụng thứ gì đó, hãy đặt nó trở lại đúng chỗ ngay lập tức.

Theo VOV