Mặc kệ dư luận mà sống

6 năm trước, đám cưới của chị Lê Thị Thu Sao (SN 1956, tỉnh Cao Bằng) và chồng trẻ Triệu Hoa Cương (SN 1992, tỉnh Cao Bằng) từng khiến dư luận xôn xao.

Những năm qua, chuyện nhà của chị Sao thỉnh thoảng lại khuấy đảo mạng xã hội. Chị Sao cho biết, đa số thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật. Nhiều tài khoản dựng chuyện câu view, câu like…

anh 10 vo chong thu sao.jpg
Chị Thu Sao bước vào tuổi 68 với hạnh phúc viên mãn

Hiện tại, vợ chồng chị Sao sống tại TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Hai người cùng kinh doanh đặc sản, nông sản địa phương. 

Sau khi kết hôn, tình cảm của vợ chồng chị ngày càng thắm thiết. Chồng trẻ hết mực cưng chiều chị Sao. 

“Hoa Cương làm hết việc nhà, tôi chỉ việc nấu cơm. Khách đến nhà, hỏi sao nhà sạch thế, tôi liền khoe chồng mình chăm lắm”, chị Sao tự hào kể.

Chị có thể thoải mái nằm lướt mạng, còn chồng quét cầu thang, giặt quần áo… Đến việc chọn quần áo, xếp hành lý đi du lịch, anh Cương cũng làm luôn cho vợ.

Được chồng chiều chuộng, cho nên đến bấm máy giặt quần áo, chị cũng không biết làm. Những lúc chồng về quê, chị Sao phải giặt quần áo bằng tay. 

Thấy thế, anh Cương thường mắng yêu: “Đúng là nhà mình có một cô bé chẳng bao giờ chịu lớn gì cả”.

Với chị Sao, ông xã là món quà, niềm vui mà ông trời ban tặng. Thế nên, hai người rất tôn trọng và yêu thương nhau. 6 năm sống chung, cả hai chưa từng tranh cãi, đi đâu cũng theo nhau, cùng đi cùng về.

anh 3 vo chong thu sao.jpg
Chị Thu Sao và chồng kết hôn được 6 năm

Chị Sao nói: “Chúng tôi nương tựa nhau mà sống, không ai tranh phần hơn. Hoa Cương đối xử với tôi trước sau như một, thậm chí ngày càng mặn nồng hơn.

Tôi sống đúng lương tâm, tròn trách nhiệm làm vợ, dâu con của nhà chồng thì không có lý gì mà chồng không thương, không quý.

Anh ngày càng chững chạc, biết suy nghĩ, trưởng thành hơn cả tôi. Anh không quan tâm đến lời nói bên ngoài, chỉ cần vợ chồng hạnh phúc là đủ”.

Nhiều lúc thấy chị Sao đáp trả những bình luận, lời nói khiếm nhã trên mạng xã hội, anh Cương đều ngăn lại. 

Anh bảo với vợ: “Người ta không hiểu mà mình nói lại, thì mình cũng như họ. Mình không làm gì sai với pháp luật thì không có gì phải sợ. 

Tốt hơn hết là việc mình, mình làm, ai nói kệ họ. Mình còn chấp người ta thì hòn bấc ném đi hòn chì ném lại, đến bao giờ mới dừng”.

Chồng nói đúng, chị Sao nghe theo. Vì thế, chị không còn bận tâm những tin đồn thất thiệt mà dành thời gian tận hưởng cuộc sống.

Lập sẵn di chúc

anh 9 vo chong thu sao.jpg
Mỗi năm, vợ chồng chị Sao đều tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới

Hiện, chị Sao cảm thấy hạnh phúc. Những lo lắng về khoảng cách tuổi tác, chuyện con cái… đều không còn quan trọng. 

Chị Sao chia sẻ: “Lúc đầu, tôi không dám gần gũi với nhà chồng nhiều. Tôi tự cảm nhận là mọi người không thích mình.

Nhưng, chỉ 1 năm sau, mối quan hệ giữa tôi và nhà chồng được cải thiện. Tôi mở lòng với mọi người hơn. Từ đó, tôi nhận ra trước giờ tự mình xa lánh, chứ ai cũng quý mến mình.

Bố mẹ chồng quý anh Cương như thế nào, thì yêu thương tôi bằng từng đó, có khi còn thương hơn”.

Nhiều lần, chị Sao đề nghị nhận con nuôi cho vui cửa vui nhà, nhưng anh Cương gạt đi. Anh lo chị lớn tuổi, chăm con vất vả.

Chị Sao cũng chẳng lo ngại chuyện mình ngày càng lớn tuổi, còn chồng vẫn trẻ trung, phong độ. Chị thường nói với người thân và bạn bè, nếu có ai tốt hơn chị thì chị sẽ chọn sẵn cho chồng từ bây giờ.

“Tôi lớn hơn chồng 36 tuổi thì chắc chắn tôi phải đi trước anh. Chẳng lẽ, tôi mất rồi, anh không được đi thêm bước nữa sao.

Mình không thể sống ích kỷ như thế, phải nghĩ và tìm người bầu bạn với chồng trong nửa đời còn lại”, chị Sao bộc bạch.

Tuy nhiên, mỗi khi chị đề cập đến việc chọn vợ cho chồng, anh Cương đều mắng chị nói linh tinh. Anh khuyên chị đừng nghĩ nhiều, không ai biết ngày mai có phải là ngày cuối cùng hay không, cho nên cứ sống vui vẻ.

Dẫu vậy, chị Sao vẫn giữ ý định đó, thậm chí còn lập sẵn di chúc dù đang còn khỏe mạnh. 

“Từ lúc chưa có chồng, tôi đã làm di chúc. Bây giờ, mình có chồng thì di chúc phải thay đổi một chút. Tuy nhiên, di chúc cụ thể ra sao thì chỉ có một mình tôi biết rõ”, chị Sao tiết lộ.

6 năm bên nhau, vợ chồng chị trân trọng từng phút từng giây. Năm nào, hai vợ chồng cũng kỷ niệm ngày cưới “hoành tráng”.

anh 2 vo chong thu sao.jpg
Dù thị phi luôn vây quanh, nhưng vợ chồng chị Sao vẫn vững tin vào tình yêu dành cho nhau

Chị thuê váy cưới, áo vest, rủ chồng chụp ảnh, rồi chi gần 20 triệu đồng đãi tiệc mừng kỷ niệm ngày cưới.

Lúc đầu, anh Cương thắc mắc: “Anh thấy người ta chờ 5 năm, 10 năm mới tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới. Sao năm nào, vợ chồng mình cũng kỷ niệm thế em?”.

Nghe chồng nói vậy, chị Sao có chút dỗi hờn: “Người ta còn trẻ, chờ được 5 năm, 10 năm, thậm chí 20 năm. Nhưng, em già rồi, em không biết mình còn làm được bao nhiều lần kỷ niệm ngày cưới. Thế nên, năm nào em cũng làm.

Nếu anh không thích, không cho em làm thì em tự tổ chức một mình, chụp hình một mình…”.

Thương vợ, anh Cương vỗ về, động viên chị Sao thích thì cứ làm, miễn thấy vui là được.

6 năm bên nhau, vợ chồng chị Sao cứ nhẹ nhàng trao yêu thương như thế. “Tình yêu trời ban” giúp chị Sao trẻ trung hơn, còn anh Cương trưởng thành và vững chãi qua từng ngày.

Ảnh: Nhân vật cung cấp