Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật, là ngày nghỉ hằng tuần, nên người lao động được nghỉ bù vào thứ Hai (ngày 2/5) và thứ Ba (ngày 3/5) của tuần kế tiếp. Như vậy người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5.

Lịch nghỉ trên áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Trong những ngày nghỉ lễ trên, người lao động được hưởng nguyên lương. Trường hợp người lao động làm việc vào giờ hành chính ngày nghỉ lễ trên, mức lương sẽ tính theo quy định cụ thể của Khoản C, Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019 (người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày).

Mộc Miên

TP.HCM dự kiến bắn pháo hoa mừng lễ 30/4 tại 2 điểm

TP.HCM dự kiến bắn pháo hoa mừng lễ 30/4 tại 2 điểm

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, dịp lễ 30/4 thành phố dự kiến bắn pháo hoa tại hai điểm, gồm khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).
Nghỉ lễ 30/4, Thủ tướng yêu cầu chủ động tạm dừng thu phí khi ùn tắc kéo dài

Nghỉ lễ 30/4, Thủ tướng yêu cầu chủ động tạm dừng thu phí khi ùn tắc kéo dài

Hoạt động giao thông vận tải đang dần phục hồi và dự báo sẽ tăng cao, đặc biệt khi học sinh, sinh viên quay trở lại trường học và trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2022.
Nghỉ lễ 30/4: Giá tăng vẫn 'cháy' vé máy bay, phải tăng cường bay đêm

Nghỉ lễ 30/4: Giá tăng vẫn 'cháy' vé máy bay, phải tăng cường bay đêm

Do nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 tăng cao, vé ở đường bay đến các điểm du lịch vé đã được bán gần hết. Vì vậy, các hãng bay đã lên kế hoạch bay đêm để phục vụ hành khách.