Sân bay đông khách kỷ lục

Ghi nhận tại sân bay quốc tế Nội Bài, từ sáng nay (29/4) lượng khách tập trung đi khá đông, các chuyến bay chủ yếu đi đến các điểm du lịch Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo… Khách đi/đến tương đối trật tự không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Khách dồn về sân bay Nội Bài từ sáng ngày 29/4 rất đông (Ảnh: Anh Hùng)

Ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dự kiến trong ngày hôm nay sân bay sẽ khai thác 549 chuyến bay, tăng 100 chuyến so với trước khi đưa đường băng thứ hai khai thác trở lại. Lượng hành khách qua Nội Bài dự kiến lên tới 75 nghìn khách, cao kỷ lục từ trước, vượt xa lượng khách thời điểm 30/4/2019, trước khi có dịch Covid-19.

Dự kiến trong ngày mai (30/4), sân bay Nội Bài cũng sẽ có không dưới 70 nghìn khách.

Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có 75 nghìn khách qua sân bay Nội Bài (Ảnh: Anh Hùng)

Để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra vào khung giờ cao điểm, Cảng hàng không Nội Bài khuyến khích khách tự làm thủ tục khu vực check-in của các hãng tại nhà ga để không bị chậm, nhỡ chuyến bay.

Khi làm thủ tục check-in xong, hành khách cần khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh để sớm hoàn thành thủ tục vào trong lên chuyến bay.

Khách đi nghỉ lễ dồn về sân bay Nội Bài được khuyến cáo ra sân bay sớm 2 tiếng so với giờ bay (Ảnh: Anh Hùng)

Hành khách cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ, vì thực tế ghi nhận rất nhiều trường hợp khách đến sân bay mới phát hiện ra giấy tờ đã hết hạn, bị từ chối thực hiện chuyến bay.

Dự kiến trong hôm nay sân bay sẽ khai thác 549 chuyến bay, tăng 100 chuyến so với trước khi đưa đường băng thứ hai khai thác trở lại (Ảnh: Anh Hùng)

Cảng HKQT Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách chủ động có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong giờ cao điểm.

Khách dồn về bến xe rất đông

Trong khi đó, tại các bến xe Hà Nội lượng khách dồn về đi chơi, nghỉ lễ bắt đầu tăng dần từ 10h sáng. 

Tại bến xe Mỹ Đình, đại diện bến xe cho biết, từ 10h hôm nay lượng khách bắt đầu đông dần, ước tính đợt này sẽ tăng từ 20-30% so với ngày thường cuối tuần. 

Từ 11h trưa nay đã có rất đông hành khách dồn về bến xe Nước Ngầm đi nghỉ lễ, thăm thân

“Trước đây ngày cuối tuần bến có 400 xe, thì trong hôm nay và ngày mai sẽ tăng lên 600 xe để phục vụ hành khách. Dự kiến lượng khách sẽ rất đông từ chiều nay và sáng mai (30/4). Khách ở bến xe Mỹ Đình chủ yếu đi đến các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh…

Bến xe Mỹ Đình cũng đã yêu cầu các đơn vị vận tải tăng cường thêm xe sẵn sàng phục vụ hành khách.  

Tại bến xe Nước Ngầm, dự kiến lượng khách cũng tăng cao, ước tính từ 120 - 150% so với ngày thường cuối tuần. 

Các bến xe Hà Nội huy động xe tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của hàn khách

Để phục vụ hành khách, bến xe cũng đã xin tăng cường thêm 150 xe. Lượng khách ở bến xe chủ yếu đi các tuyến đi/đến Hải Phòng và các tỉnh miền Trung (Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá…). Đại diện bến xe cho biết, dự kiến lượng khách bắt đầu đông từ trưa nay đến trưa ngày mai (30/4).

Gia Văn