Ngày 25/8, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hiệp thương, thống nhất với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam tổ chức triển khai thực hiện Chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19".

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhắc đến hàng vạn y, bác sĩ, nhân viên y tế, chiến sĩ quân đội, công an... không quản ngại khó khăn gian khổ, hăng hái lên đường chi viện cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

{keywords}
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham dự Chương trình. Ảnh: Minh Đạt

“Nhiều tấm gương tiêu biểu, làm việc quên mình vì nhiệm vụ thiêng liêng trong thời khắc cam go, "sinh - tử" của cuộc chiến. Những đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, những làn da sạm nắng, những bữa ăn đạm bạc, vội vàng trong ca trực, ngay trong bệnh viện dã chiến, ở từng điểm chốt; nhiều đồng chí đã làm việc đến kiệt sức. Hàng trăm người đã bị nhiễm Covid-19 khi thực hiện nhiệm vụ; có người đã hy sinh cả tính mạng của mình để bảo vệ sức khỏe của nhân dân”, Chủ tịch MTTQ Việt Nam chia sẻ.

Những ngày qua, bà con ở vùng chưa có dịch đã gom góp hàng chục ngàn tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm từ các tỉnh phía Bắc, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam bộ ủng hộ, giúp đỡ cho TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều nghĩa cử cao đẹp, nhiều tấm lòng nhân ái đã có cách làm sáng tạo, thiết thực giúp đỡ nhân dân: ATM oxy, ATM gạo, siêu thị, chợ 0 đồng, suất ăn 0 đồng..., tất cả đang đồng cam, cộng khổ, san sẻ yêu thương, hướng về miền Nam ruột thịt.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chủ trì phát động đợt cao điểm "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19" với số tiền tiếp nhận và đăng ký ủng hộ qua MTTQ các cấp trên 7.000 tỷ đồng...

Cảnh giác với các thông tin bịa đặt, xấu độc về bệnh dịch

Chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19" hôm nay cũng là một hoạt động tiếp tục đồng lòng, chung sức cùng với cả nước phòng, chống đại dịch.

“Những phần quà này sẽ được trao trực tiếp đến tay người đang gặp khó khăn, nhất là người nghèo, người yếu thế với thủ tục đơn giản nhất và thời gian nhanh nhất, phù hợp với điều kiện và yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống dịch”, ông Đỗ Văn Chiến khẳng định.

{keywords}
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao đổi với Chủ tịch MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và các đại biểu

Nguồn kinh phí thực hiện chương trình này sẽ do MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên quyên góp, ủng hộ từ các doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân, thành viên, hội viên, đoàn viên.

Giá trị mỗi phần quà trị giá tối đa là 300.000 đồng, mức cụ thể bằng với mức của từng địa phương đang thực hiện. Có thể bằng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh hoặc tiền mặt, do địa phương quyết định..

Ban Tổ chức Chương trình sẽ chuyển kinh phí và hiện vật về MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố để chủ trì, phối hợp thực hiện, đảm bảo đúng đối tượng và hạn chế tối đa sự trùng lắp, sót, lọt, kịp thời, thiết thực, phù hợp với thực tế của địa phương.

Ngay hôm nay, chương trình sẽ hỗ trợ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội tổng số 600.000 phần quà (tương đương 180 tỷ đồng), trong đó hỗ trợ cho TP.HCM 235 nghìn phần quà tương đương 70,5 tỷ đồng; Bình Dương 135 nghìn phần quà tương đương 40,5 tỷ đồng; Đồng Nai 100 nghìn phần quà tương đương 30 tỷ đồng; Long An 50 nghìn phần quà tương đương 15 tỷ đồng; Tiền Giang 30 nghìn phần quà tương đương 9 tỷ đồng; 14 tỉnh, thành phố còn lại mỗi tỉnh, hỗ trợ 3.570 phần quà tương đương 1 tỷ đồng.

MTTQ Việt Nam kêu gọi toàn dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng, chống dịch, hợp tác chặt chẽ với chính quyền và lực lượng chức năng đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự. Cùng với đó đề cao tinh thần cảnh giác với các thông tin bịa đặt, xấu độc về bệnh dịch hòng chia rẽ khối đại đoàn kết của chúng ta; phản đối và lên án mạnh mẽ đối với những hành vi thiếu tính xây dựng, không chấp hành quy định của Nhà nước, gây rối trật tự.

"Trong mọi hoàn cảnh, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chính quyền các cấp và các lực lượng chức năng”, ông Đỗ Văn Chiến kêu gọi.

Thu Hằng

Bình Dương: ‘Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà’ phát thực phẩm cho người dân giãn cách

Bình Dương: ‘Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà’ phát thực phẩm cho người dân giãn cách

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, hàng trăm ngàn người dân trong vùng “khóa chặt” ở Bình Dương đã được cung cấp lương thực thực phẩm tận tay.