Sau 6 tháng kể từ ngày Thái Hà Books Phát động chương trình Khuyến đọc Việt Nam (22/02/2022) đã rất nhiều hoạt động được triển khai như: ATM tủ sách với 62 tủ sách đã được xây dựng tại các trường học, cơ quan và tổ chức cộng đồng với 220 cuốn sách mỗi tháng được gửi đến bạn đọc trên cả nước, chuỗi chương trình Reading Books Together diễn ra hàng tháng đến nay đã được 91 số, livestream kết nối tác giả, dịch giả hàng tháng với 30 số...

ATM sách lan toả văn hoá đọc tới cộng đồng. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - CEO Thái Hà Books cho biết, với khát vọng lan toả văn hoá đọc đến mọi miền đất nước, những cây ATM tủ sách tiếp tục “mọc” lên. "Tính riêng trong khoảng 8 tháng đầu năm 2022 chúng tôi đã xây dựng được 62 tủ sách ở nhiều trường học, tổ chức cộng đồng từ Bắc vào Nam. Những buổi trò chuyện trực tiếp thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước tham gia giao lưu cùng tác giả, dịch giả, chuyên gia.. Chúng tôi đã triển khai 8 số livestream và nâng tổng số chương trình livestream hàng tháng lên là 30 số kết nối kể từ khi triển khai năm 2021. 

Đều như vắt tranh, mỗi tháng một lần Câu lạc bộ yêu sách Thái Hà sẽ tổ chức một số Reading Books Together, tính đến nay đã có 91 số được tổ chức. Những hoạt động của câu lạc bộ gần gũi, ấm cúng và tràn ngập hạnh phúc, tiếp cận tới những bạn trẻ một cách dễ dàng. Mỗi một buổi giao lưu là một lần nói chuyện khuyến đọc, hướng dẫn đọc, khích lệ đọc. Vào thứ 4 hàng tuần, tiến sĩ văn hoá đọc Nguyễn Mạnh Hùng sẽ trực tiếp hướng dẫn các thành viên trong Câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà đọc sách và ứng dụng sách vào cuộc sống", ông Hùng cho biết.

Ông Hùng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục có dịp đồng hành cùng bạn đọc yêu sách cả nước để tiếp tục hành trình của “Người lan tỏa tri thức”.

Trước đó, ngày 22/2/2022, Thái Hà Books phát động chương trình Khuyến đọc Việt Nam. Để hoạt động khuyến đọc có thể lan tỏa mạnh mẽ và có sức tác động lớn đến đông đảo mọi người, trước hết, phải kết nối các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thành một khối tổng thể.

Là người đưa ra ý tưởng và khởi xướng thực hiện dự án “Khuyến đọc Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Hùng đặt ra câu hỏi: “Nếu văn hóa đọc không phát triển, ngành sách sẽ đi về đâu? Nếu ngành sách đóng cửa, đất nước sẽ đi về đâu?”. Do đó, mục tiêu quan trọng là khuyến đọc.

Tại lễ phát động, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc hoàn thành mục tiêu của toàn ngành xuất bản là phát triển văn hóa đọc. Ý tưởng này vừa thể hiện mong muốn của Hội Xuất bản Việt Nam, vừa là ngọn cờ tiên phong cho chuỗi hoạt động khuyến đọc.