Thông qua sàn thương mại điện tử Postmart, nhiều sản phẩm nông sản của địa phương được tiêu thụ trên toàn mạng lưới bưu điện.
Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, hầu hết các sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu, OCOP của địa phương được quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.

Phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh truyền thông đến doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản thương mại điện tử.

Tổ chức ký kết chương trình phối hợp với Hội Nông dân tỉnh về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản, hàng hóa; tập huấn quy trình đưa sản phẩm nông sản, OCOP lên sàn TMĐT Postmart cho 1.880 hội viên Hội nông dân các cấp.

Từ đầu năm đến nay, có 17.876 lượt người truy cập, mua sản phẩm nông sản, OCOP của tỉnh trên sàn TMĐT Postmart.  

Toàn tỉnh hiện có 97 sản phẩm của 67 chủ thể đạt OCOP hạng 3 sao trở lên, trong đó có 9 sản phẩm đạt hạng 4 sao; 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Các sản phẩm được công nhận OCOP tập trung vào các nhóm: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng.

Nhiều sản phẩm sau công nhận được các chủ thể đưa lên sàn TMĐT Postmart có sức mua tăng cao, thị trường tiêu thụ rộng, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng; giá trị kinh tế được nâng cao. Tiêu biểu như: Chiếu trúc, chè tiên Kolia, miến dong, gạo nếp, nấm hương, bún khô… 

Theo P.V (Báo Cao Bằng)