-  Âm nhạc thật tuyệt vời, ném người nghe vào không gian riêng của nó và chiếm hữu họ thật trọn vẹn. Đó không phải là tiêu chí lớn nhất hay sao?

TIN BÀI KHÁC

Ed Sheeran - sự thấp thỏm của âm nhạc “ẩn dật”

Skyfall - Adele

Chắc chắn trong danh sách những ca khúc hay nhất năm 2012 không thể thiếu Skyfall, đề cử Oscar hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất. Chất giọng trầm khỏe khoắn, chiều sâu và sự rộng rãi của âm vực, Adele kết hợp với dàn dây như thể giọng hát của cô là một nhạc cụ giao hưởng.

5 ca khúc đỉnh cao tranh Oscar 2013

Tiết tấu của trống trong ca khúc này cũng thật tuyệt vời. Giữ nhịp chắc, chậm rãi mà sâu lắng. Ngay lần nghe đầu tiên, thính giả đã dễ dàng bị cuốn vào cơn lốc của âm nhạc đến không thể cưỡng lại. "Skyfall" đã chiến thắng giải Quả cầu vàng cho Ca khúc trong phim hay nhất và thẳng tiến đến giải thưởng cùng hạng mục tại Oscar lần thứ 85.

Bấm vào đây để nghe Skyfall



Diamonds - Rihanna

Tiếng trống thúc thẳng vào trái tim thính giả, đập nhịp đều đều, kèm với đó là những câu hát ngân nga, thổn thức của Rihanna - công chúa của dòng Soul Pop. Mặc dù thu âm nhiều đến khủng khiếp, nhưng những ca khúc của Rihanna chưa bao giờ hạ nhiệt trong lòng khán giả. Lượng view trung bình của chúng trên Youtube phải đạt đến con số hàng trăm triệu.

Bấm vào đây để nghe Diamonds


Rihanna có kiểu gằn giọng rất ngọt, tiếng hát bật lên từ sâu trong cổ họng. Những ca sĩ khác hát electronic nghe có thể rất khô khan, đều đều như máy, nhưng chắc chắn đó không bao giờ là Riri - nữ thần hoang dại, nữ tính và đầy bí ẩn.

Và khi người ta biết ca khúc này được sáng tác bởi Sia Furler thì lại càng không có lý do để ngạc nhiên về sức thuyết phục của nó. Sia là một trong những ca sĩ/nhạc sĩ pop đương đại, sử dụng lối sáng tác downtempo kết hợp với jazz nhuần nhuyễn nhất, và tất nhiên, mang lại những hiệu quả tuyệt vời.

We Are Young - FUN. và Janelle Monáe (Acoustic)


Một bản thu cực kì ấn tượng, đầy sức sống từ video chính thức đến phần acoustic. FUN. là nhân tố lạ, bắt đầu chuyển mình kể từ năm 2012. Không thể nhầm lẫn họ với bất cứ một nhóm nhạc nam nào khác bởi chất riêng, tính khắc khổ đáng yêu trong âm nhạc và biểu diễn, tiềm ẩn nhiều khả năng phát triển. 

Bấm vào đây để nghe We Are Young

"We Are Young", "Some Nights" và "Carry On" đều được xuất xưởng vào năm 2012 đã làm điên đảo cộng đồng người nghe nhạc. Nhịp phách chắc chắn, cách hát nửa tự sự nửa bất cần của Nate Ruess, những video clip nghệ thuật ăn khớp với phần lời đầy ý nghĩa... Những đứa con của thế hệ mất mát trong thế kỉ 21 tìm thấy ở Fun sự dũng cảm đối mặt và tiến bước, bất chấp những nỗi buồn muôn thuở vẫn bủa vây.

She Wolf (Falling To Pieces) - David Guetta và Sia

MV của She Wolf đẹp như một bộ phim, mở đầu và kết thúc bằng cảnh một người phụ nữ khỏa thân trên vách núi bên bờ biển. Sống động và dữ dội, nó mô tả sói như một loài vật siêu nhiên bị con người săn lùng, bắn giết.

Bấm vào đây để nghe She Wolf


Máu đã đổ. Sau những thước phim quay chậm là sự bùng nổ. Giữa tiếng treble gắt tai không khoan nhượng, vocal ngân nga những lời thống thiết. (You hunted me down/ Like a wolf, a predator/ I felt like a deer in love lights).

Just Give Me a Reason - P!nk và FUN

Thật ngạc nhiên vì một bài hát đẹp và buồn đến mức có thể làm người nghe phải rơi lệ lại giành được ít view đến thế trên kênh Youtube (chỉ hơn 5 triệu). Chất melodies và pop ballad của nó không giống kiểu của P!nk, cô nàng thường được thấy trong hình ảnh hừng hực nổi loạn. Chính vì thế các fan của P!nk có thể đã không mấy mặn mà.

Bấm vào đây để nghe Just Give Me a Reason




Video được làm quá sức đơn giản, tông màu vàng tối, mô tả một tình yêu nhẹ nhàng như tình bạn. Trong bài này Pink hát cùng FUN. - những anh chàng indie mới nổi. Họ mở đầu bằng những nhịp thật chậm rãi và thong thả với piano; đối lập với phần điệp khúc thật ấn tượng bằng trống và bass.

Ca khúc không thành công mấy ở thị trường Mỹ nhưng lại được đón chào nồng nhiệt ở khu vực Bắc Âu. Bản số đã tiêu thụ mạnh mẽ. Trong năm 2012, "The Truth About Love" của Pink chắc chắn là một album ấn tượng với ca khúc chủ đề khá hấp dẫn, hay "Try" - một bài rất có tính trưng trổ và khoe giọng của Pink (nhất là khi hát live), bên cạnh đó là một "Just Give Me a Reason" ngọt ngào.

Ride - Lana Del Rey

Lana Del Rey quyến rũ, chất giọng sâu thẳm, dịu dàng như lời thì thầm trước lúc ngủ. "Ride" chỉ mới đạt hơn 20 triệu view - có thể không nhiều như "Born to die", "Video game" hay "Blue Jean" nhưng nó thật mới mẻ khi Lana đưa vào một lối hát nói kéo dài đến hơn 3 phút.

Bấm vào đây để nghe  Ride - Lana Del Rey




Thật khác thường. Trong khi cả thế giới USUK chạy theo tốc độ và nhịp beat thì cô gái này đang làm cho những từ ngữ đi chậm đến hết mức có thể.

My Life - 50 Cent với Eminem, Adam Levine

Một sản phẩm của bộ 3 khổng lồ: 50 Cent, Eminem và thủ lĩnh của Maroon 5. Cạnh tranh quyết liệt với  - Thrift Shop của Macklemore & Ryan trong dòng Rap/Hiphop, điểm mạnh của "My Life" là khả năng bắn rap nhanh như súng máy ở tông cao của rapper da trắng Eminem. Tràn đầy năng lượng. Vô cùng kích động. Các fan nói rằng, một mình "Eminem" đã rap bằng cả 3 người cộng lại.

Bấm vào đây để nghe My Life





Hồ Hương Giang