Ngày 8/1, thông tin từ Đội CSGT - trật tự Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết vừa phối hợp với các lực lượng liên quan xử lý 7 trường hợp và vô hiệu hóa 2 nhóm Zalo thường xuyên thu thập hình ảnh, thông báo vị trí chốt CSGT và Thanh tra sở Giao thông vận tải lên mạng xã hội.

z5050568570007-b89dce40c718f4df224cbe86443f0083-1.jpg
Một cá nhân đang làm việc tại công an. Ảnh: CACC

Trước đó, sau một thời gian xác minh, Đội CSGT – trật tự phối hợp với Đội An ninh Công an huyện Krông Pắk và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời 7 trường hợp là quản trị viên quản lý 2 nhóm kín trên ứng dụng Zalo lên làm việc.

Sau khi làm việc, phía công an xác định những nhóm này thường xuyên thông báo địa điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT và Thanh tra Sở Giao thông vận tải làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện Krông PắK.

Việc thông báo địa điểm này nhằm mục đích cho các thành viên trong nhóm biết, tránh né...3
Làm việc tại cơ quan Công an, 7 người này thừa nhận hành vi vi phạm của mình, đồng thời cho biết đã tạo lập các nhóm kín với hàng trăm thành viên nhưng phải được phê duyệt của trưởng/phó nhóm mới được tham gia.

Qua kiểm tra, hàng ngày các thành viên trong nhóm Zalo chia sẻ, trao đổi hàng nghìn thông tin về lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thông qua nhiều hình thức như: Tin nhắn, ảnh chụp, video…

Trên cơ sở đó, Công an huyện Krông Pắk đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 cá nhân vi phạm về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, tổng mức phạt là 52,5 triệu đồng.