Theo tờ El Nuevo Dia, Tổ chức Hoa hậu Thế giới đang kiểm tra 7 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 trong số 98 thí sinh đang có mặt ở Puerto Rico để chuẩn bị cho đêm chung kết diễn ra vào ngày 16/12. Trong đó, 3 thí sinh đến từ châu Phi, 2 thí sinh châu Á và 2 thí sinh latinh.

{keywords}
Pricilia Carla Yules sẽ đại diện Indonesia tranh tài tại Hoa hậu Thế giới 2021.

Bà Julia Morley - Chủ tịch của Tổ chức Hoa hậu Thế giới - xác nhận các thí sinh và những người đã tiếp xúc trực tiếp đã được cách ly. "Nếu không có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, họ sẽ không có mặt trên sân khấu đêm chung kết", bà Morley cho biết thông qua văn bản.

“Chúng tôi hiểu được mức độ nghiêm trọng của tình hình dịch bệnh. Chúng tôi thực hiện các bước khác để nắm bắt tài năng riêng biệt của từng thí sinh để dù không thể tham gia đêm chung kết, vẫn có thể giành được vương miện Hoa hậu Thế giới 2021. Các giám khảo sẽ xem các video ghi hình trước đó của thí sinh để đưa ra quyết định cuối cùng", bà cho biết thêm.

Bà Liliana Tanoesoedibjo - Giám đốc quốc gia của Indonesia - xác nhận người đẹp Pricilia Carla Yules đã dương tính với virus corona.

{keywords}
Pricilia Carla Yules đại diện Indonesia tranh tài tại Hoa hậu Thế giới 2021.

Từ 21/11, đại diện của hàng chục quốc gia đã bắt đầu đến Puerto Rico để tham dự Miss World. Việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Lịch trình hoạt động của Miss World khá dày đặc, bao gồm các chuyến thăm các địa điểm du lịch ở các thị trấn khác nhau, gần đây nhất là buổi dạ tiệc từ thiện. Hoa hậu Ấn Độ - Manasa Varanasi - không tham dự sự kiện này chưa rõ lý do dấy lên nhiều tin đồn.

Stephanie del Valle - Hoa hậu Thế giới 2016 - xác nhận một số thí sinh đã "bị cách ly trong vài ngày". Cô không tiết lộ tên thí sinh nhưng đảm bảo rằng việc tổ chức đã tuân theo tất cả các quy trình của Bộ Y tế ở Puerto Rico.

Hiện tại, các thí sinh đang có mặt tại Đấu trường José M. Agrelot Coliseum ở Puerto Rico để tập dượt cho đêm chung kết kỷ niệm 70 năm của Hoa hậu Thế giới. Chương trình sẽ được phát sóng ở 124 quốc gia ngày 16/12 (giờ Puerto Rico). 

Nguyên Bảo

Đỗ Thị Hà diện áo dài 'rau má' phỏng vấn kín, trượt top 10 Hoa hậu nhân ái

Đỗ Thị Hà diện áo dài 'rau má' phỏng vấn kín, trượt top 10 Hoa hậu nhân ái

Fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Thế giới thông báo top 10 'Beauty With A Purpose' - Hoa hậu nhân ái nhưng không có tên đại diện Việt Nam.