Dịp giáp Tết, tình trạng trộm cắp xe máy thường xảy ra nhiều hơn. Những cách sau đây có thể là những bước quan trọng trong việc bảo quản xe máy.

1. Đóng nắp khóa điện

Đóng nắp khóa điện (khóa từ) không chỉ bảo vệ ổ khóa khỏi bụi bẩn mà đây còn trở thành một vách ngăn an toàn, kéo dài khá lâu thời gian phá khóa của đạo chích.

Chi tiết đơn giản này vô hiệu hóa gần như tất cả các loại đồ nghề của giới đạo chích thường sử dụng, như: chìa khóa vạn năng, bộ siêu phá khóa, hay vam công.

2. Khóa cổ xe

Hãy tập thói quen này mỗi khi bước xuống xe để đảm bảo an toàn cho chiếc xe của mình. Tất nhiên, không bao giờ được để chìa khóa trên xe dù chỉ khi bước xuống xe chốc lát.

{keywords}

3. Lắp thêm khóa

Bạn có thể lắp thêm khóa bánh trước hoặc đem theo một số vòng khóa để khóa xe lại khi cần. Tuy hơi cồng kềnh nhưng việc này sẽ khiến kẻ gian phải e dè khi phải cùng lúc mở quá nhiều khóa.

4. Lắp chuông báo động

Bộ thiết bị báo động gồm cảm biến rung, bộ điều khiển và loa, chỉ cần chạm vào xe và rung nhẹ, bộ điều khiển nhận tín hiệu từ cảm biến, rồi phát âm thanh báo động khiến người xung quanh chú ý đến xe bạn.

5. Lắp khóa từ Smartkey

Khóa từ có bộ phận nhận diện thiết bị cầm tay (chìa khóa). Nếu không nhận diện được, xe sẽ không khởi động và phát tín hiệu âm thanh gây chú ý như chuông báo động.

6. Cẩn thận không bao giờ thừa

- Nên đặt xe trong nhà có khóa cửa cẩn thận.

- Đặt xe trong tầm mắt thường xuyên nhìn thấy hoặc có camera quan sát.

- Gửi xe ở bãi uy tín có giấy xe đúng chuẩn.

(Theo VnMedia)