- Nếu như có đủ tiền vào 12 toa thuốc, bé mới có thể được qua giai đoạn duy trì, tái khám 3 tháng 1 lần. Tuy nhiên, cha mẹ bé đã phải rất khó khăn mới kiếm được tiền cho con dùng 3 toa. Mỗi một toa thuốc của bé trừ tiền bảo hiểm, gia đình vẫn phải đóng trên 8 triệu đồng.

Cơ hội nào cho con chữa bệnh

Bé Nguyễn Như Ngọc (sn 2013), hiện đang ở cùng bà nội tại số 779/8 đường Hưng Phú, P9, quận 8, TP.HCM. Như Ngọc bị bệnh bướu ác phần mềm, triệu chứng bệnh không đặc trưng nên gia đình phải đưa bé đi khám nhiều lần, nhiều bệnh viện mới tìm ra.

{keywords}
Bé Ngọc đang cần tiền để truyền tiếp 9 toa thuốc.

Lúc đầu, cha mẹ Ngọc phát hiện con nổi một cục hạch ở thái dương, không đau, không tấy đỏ nên nghĩ là con nổi hạch thông thường, liền đưa con đến một thầy thuốc khám. Sau một tuần không ra bệnh, gia đình cho con ra bệnh viện huyện siêu âm cũng không có gì khác lạ.

Để yên tâm hơn, Như Ngọc được đưa hẳn lên BV Nhi Đồng 1 và BV Ung Bướu TP.HCM nhưng cũng phải sau cả tháng trời, chỉ khi sinh thiết bệnh phẩm mới biết bé bị ung thư.

Từ khi con bị bệnh, cả gia đình từ quê ngoại lại trở về thành phố sống trong căn nhà của nội. Tuy vậy, hầu như hai cha con phải ở trong bệnh viện, rất hiếm khi được về nhà.

Liệu trình điều trị của bé Ngọc là 12 đợt truyền hóa chất, nếu kiểm tra thấy ổn bé có thể được qua giai đoạn duy trì. Hiện Ngọc đang đáp ứng thuốc tốt, tuy nhiên, thuốc bé dùng hầu như là thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên mỗi đợt hết hơn 8 triệu đồng.

Cha đau tay, mẹ mang bầu

Dù sống ở thành phố nhưng vì không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống chật vật, anh Nguyễn Văn Lộc quyết định đưa vợ con về quê vợ sinh sống. Dù cũng chỉ làm thuê làm mướn nhưng đỡ bị áp lực hơn về tiền bạc và chỗ ở.

{keywords}
Toa thuốc nào gia đình bé cũng phải trả trên 8 triệu đồng.

Hằng ngày, anh Lộc đi làm phụ hồ và bất cứ việc gì để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Chị Tống Như Phượng xin vào làm công nhân gần nhà. Nếu như bé Ngọc không bị bệnh, có lẽ gia đình họ đã có một cuộc sống tạm ổn.

Khi chị Phượng vừa mang bầu con thứ 2 thì cũng là lúc phát hiện bé Ngọc mắc phải căn bệnh quái ác. Để tiện việc chăm sóc con ở bệnh viện, gia đình họ lại quay trở lại thành phố tá túc ở nhà bà nội bé Ngọc.

Điều trớ trêu là gần đây, anh Lộc lại bị hội chứng ống cổ tay không làm được việc nặng, chị Phượng mang bầu hơn 6 tháng làm lụng không được bao nhiêu. Tiền chữa bệnh cho bé Ngọc thì tháng nào cũng trên 8 triệu đồng nên họ đã gặp khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lộc nói: “Gia đình tôi bây giờ không còn cách nào để chữa bệnh cho cháu được nữa. 3 toa thuốc đầu cũng là mỗi người gom góp cho một chút, rồi vay mượn mới đủ. Bác sĩ nói còn phải 9 toa nữa mới ổn, toa nào cũng dùng thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Tính ra cũng còn ít nhất là 72 triệu đồng nữa. Mẹ cháu thì đang sắp tới ngày vượt cạn. Tôi thì bị hội chứng ống cổ tay đau không làm được. Gia đình tôi đúng là gặp họa vô đơn chí”.

Ông Bùi Văn Khánh, Tổ trưởng Tổ dân phố nơi gia đình anh Lộc sinh sống cho biết: “Hiện tại, chúng tôi cũng mới chứng giấy cho họ để xin miễn giảm viện phí. Hai vợ chồng công việc không ra sao, đứa con bị bệnh ung thư. Hoàn cảnh gia đình này chúng tôi đã nắm, đợt tới đưa ra bình bầu xét hộ nghèo cho họ”.

Đức Toàn

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Lộc (779/8 đường Hưng Phú, P9, quận 8, TP.HCM) ĐT: 0934 028 358

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.006 (bé Nguyễn Như Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436