- Biết mình mang căn bệnh hiểm nghèo, người chồng từ chối chữa bệnh vì biết rằng nếu điều trị sẽ để lại nợ nần cho vợ con. Vợ anh không đành lòng để chồng chịu đau đớn, âm thầm đi vay nặng lãi. Nhưng bệnh thì không chưa khỏi mà gia đình lâm vào cảnh nợ chồng nợ chất.

Có bệnh không dám chữa

Gia đình chị Đoàn Thị Long (tổ 4, ấp 3, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang lâm vào cảnh bế tắc. Chị Long là người động viên chồng hằng ngày cố gắng chữa bệnh, động viên anh mau khỏe lại nhưng cũng chính chị vẫn đang loay hoay với những khoản nợ khổng lồ, vẫn một mình gồng gánh nuôi chồng ung thư, con còn trong độ tuổi đi học đến mức kiệt sức.

{keywords}
Anh Thêm được người cùng phòng giúp đỡ khi không có người chăm sóc.

Anh Đinh Văn Thêm, chồng chị Long có thời gian ủ bệnh khá lâu, sau cả năm trời mới phát hiện căn bệnh ung thư thực quản. Lúc đầu anh thấy ăn uống hay bị nghẹn và triệu chứng nghẹn ngày càng nhiều. Tuy nhiên, ngoài cảm giác nghẹn anh không thấy đau hay có biểu hiện gì khác.

Khi anh đi khám, bác sĩ chẩn đoán bị ảnh hưởng dạ dày nên ăn bị nghẹn và khó tiêu. Anh đã uống thuốc dạ dày cả năm nhưng không khỏi. Cho đến khi đi khám tại BV Y Dược TP. HCM, anh mới phát hiện ra mình mắc căn bệnh ung thư quái ác này.

Không muốn vợ con mang nợ

Hai vợ chồng anh Thêm và chị Long từ ngoài Bắc vào Nam lập nghiệp, nuôi hai đứa con nhỏ nên cuộc sống chỉ dừng ở mức đủ ăn. Anh Thêm làm bảo vệ mỗi tháng được 1,5 triệu đồng, những lúc rảnh anh đi xung quanh kiếm thêm việc làm. Chị Long làm bưu tá kiêm trực điện thoại mỗi tháng cũng được hơn 3 triệu.

Niềm tự hào duy nhất của gia đình nhỏ ấy là những đứa con ngoan ngoãn, đứa nào cũng học rất giỏi. Mơ ước của hai vợ chồng là dủ khó khăn đến mấy cũng phải cho con ăn học thành tài. Cũng bởi lí do đó, khi phát hiện bệnh, anh Thêm quyết định dừng chữa trị, quay về nhà chờ chết để vợ con khỏi mang nợ.

{keywords}
{keywords}
Những tờ giấy khen của các con là niềm động viên tinh thần quý báu cho anh chị

Thương chồng, chị Long tìm nhiều cách động viên anh thêm chữa bệnh, vì bác sĩ nói vẫn còn cơ hội. Chị mang hy vọng có ngày chồng khỏe lại, cùng chị nuôi dạy các con khôn lớn. Gom góp được 10 triệu đồng đưa chồng đi bệnh viện, chị bí mật vay mượn thêm bên ngoài những khoản chi phí khác. Thế những số nợ ngày một tăng mà bệnh tình anh Thêm chưa thuyên giảm, chị Long cũng không còn đủ sức vay mượn thêm được nữa.

Chia sẻ với PV, chị Long buồn rầu: “Tôi thương anh lắm, bệnh tình mà cứ phải một thân thui thủi một mình ở bệnh viện. Tôi hiểu tâm lý người bệnh, lúc ốm đau họ cần lắm sự chăm sóc của người thân nhưng tôi không thể ở bên cạnh anh được. Chỉ khi nào anh mệt lắm tôi mới lên chăm anh. Tôi còn phải ở nhà làm kiếm tiền lo cho anh và con. Ở bệnh viện, anh phải nhờ sự giúp đỡ của những người bên cạnh. Sau một năm chữa trị, bây giờ tôi không biết vay đâu thêm tiền để lo cho anh nữa". Nói đến đây, chị Long khóc nấc lên. Tình cảnh bất lực của gia đình anh chị giờ đang rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc.

Đức Toàn

1. Gửi trực tiếp: Chị Đoàn Thị Long, tổ 4, ấp 3, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. ĐT: 0916 327 629)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.004 (anh Đinh Văn Thêm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436