Anh Tuấn Đoàn hiện là chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng Tuấn Phát, chuyên cung cấp vật liệu xây dựng, máy khoán, máy cắt… tại Bình Phước. Xuất thân trong một gia đình thuần nông nhưng từ nhỏ, ông chủ 8X này đã luôn nỗ lực để xây dựng sự nghiệp cho mình.

Anh Tuấn Đoàn cho biết, bản thân tốt nghiệp ngành xây dựng cầu đường, anh từng phụ trách nhiều công trình lớn ở khắp các miền tổ quốc trước khi chuyển hướng sang kinh doanh, thành lập cửa hàng chuyên cung cấp vật tư cho ngành chế biến gỗ vào năm 2009.

{keywords}
 

Cũng từ những trải nghiệm ấy, anh đã chọn được hướng đi đúng trong việc phát triển công việc kinh doanh của mình. Qua thời gian phụ trách công trình ở nhiều nơi, Tuấn Đoàn nhận thấy nhu cầu của người dân về mặt hàng vật liệu xây dựng ngày càng cao trong khi tại địa phương chưa có nhiều cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, người dân phải mua vật liệu qua các cửa hàng nhỏ khiến giá thành trở nên đắt đỏ và vận chuyển xa, khó khăn.

{keywords}
 

Anh Tuấn quyết định đầu tư kinh doanh vật liệu xây dựng, có dịch vụ chở hàng đến tận nơi cho khách. Ban đầu lập nghiệp nhiều khó khăn, anh phải vay vốn từ anh em, bạn bè để thuê mặt bằng kinh doanh, đầu tư một chiếc xe tải chở vật liệu phục vụ khách hàng. Nhờ giá thành hợp lý nên lượng khách đến cửa hàng vật liệu xây dựng Tuấn Phát ngày càng tăng.

{keywords}
 

Tuấn Đoàn cho biết: “Đối tượng mà vật liệu xây dựng Tuấn Phát phục vụ là người dân với các công trình xây dựng nhà ở, chủ yếu ở thị trấn Chơn Thành, Bình Phước. Cửa hàng nhận ký hợp đồng trực tiếp cung ứng trọn gói vật liệu xây dựng đến khi công trình hoàn thiện. Những công trình này tuy nhỏ lẻ nhưng ít bị đọng vốn”.

{keywords}
 

Anh Tuấn chia sẻ, hàng năm, cửa hàng kinh doanh của anh cung ứng trọn gói vật liệu xây dựng cho từ 80 - 100 công trình nhà ở; chưa kể kinh doanh lẻ các mặt hàng vật liệu xây dựng khác. Với lượng khách hàng như hiện nay, cửa hàng đã tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động với thu nhập trung bình 8 triệu đồng/người/tháng. 

{keywords}
 

Trong bối cảnh dịch bệnh, hầu hết các ngành sản xuất ở Việt Nam đều chịu tổn thương do chuỗi cung ứng bị đứt đoạn. Tuy nhiên, với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, doanh nghiệp Việt Nam đang có ưu thế hơn so với những doanh nghiệp cùng ngành nghề tại nước ngoài trong việc cung cấp vật liệu xây dựng cho các công trình.

Trước ảnh hưởng đó, anh Tuấn Đoàn cũng đã nỗ lực để duy trì công việc cho người lao động, đảm bảo quyền lợi nhất định và đầy đủ cho nhân viên. Bên cạnh những giải pháp hỗ trợ từ phía chính quyền, cửa hàng đã chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh, xây dựng kế hoạch, giải pháp nhằm hạn chế không để dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh và có phương án kịp thời để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trở lại khi tình hình dịch bệnh ổn định.

Lệ Thanh