Trong khuôn khổ sự kiện ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 3 được tổ chức vào sáng 16/6, nhiều gian hàng được du khách chú ý. Trong đó, gian hàng với các đồ dùng được làm từ mo cau thu hút rất nhiều người.

Nhiều sản phẩm như bát, dĩa, chén, quạt… được chị Phan Vũ Hoài Vui (SN 1989, ở xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) mang đến sự kiện.

Chị bắt đầu bén duyên với sản phẩm từ năm 2020 khi tận dụng những mo cau tại quê nhà.

Hoài Vui cho biết, chị bắt đầu bén duyên với sản phẩm này từ năm 2020 khi tận dụng những mo cau tại quê nhà.

Sản phẩm của chị được nhiều người dùng đón nhận. Tùy thuộc vào từng loại mà chị Vui có các mức giá khác nhau. Ví như bát sẽ có giá 2.000 đồng/cái, quạt 10.000-20.000 đồng/sản phẩm…

Nhiều sản phẩm như bát, đĩa, chén, quạt… được chị Vui mang đến sự kiện.

Những sản phẩm của chị đều sử dụng 1 lần và cung cấp chủ yếu cho nhà hàng, resort, công ty thực phẩm. Mỗi tháng chị xuất xưởng khoảng 10.000-20.000 sản phẩm làm từ mo cau.

Các sản phần đều được làm từ mo cau.

Chị Vui giới thiệu sản phẩm của mình tại sự kiện.

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 3 (TechFest Quảng Nam 2022) với chủ đề "Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số - du lịch xanh nâng tầm sản phẩm xứ Quảng".

Sự kiện có sự tham gia khoảng 220 gian hàng với hơn 600 sản phẩm khởi nghiệp đến từ 10 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết: “TechFest 2022 là hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia mà Quảng Nam đăng cai với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh". Đây là thông điệp nhằm mong muốn sản phẩm ở Quảng Nam phải hướng đến thân thiện với môi trường, vì cộng đồng, vì hạnh phúc của nhân dân".

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đến thăm các gian hàng.
Một gian hàng trầm được khách quan tâm.
Du khách thích thú bên gian hàng lá khô.

Công Sáng