Với nhiều người có thú chơi SIM, họ thường thích sở hữu những SIM số có ý nghĩa phong thủy với mong muốn làm ăn phát tài. Có thể kể tới những dãy số khiến người đọc phải hoa mắt như bát quý 098.888.8888 thất quý 098.999.9999, hay dòng sảnh tiến 093.345.6789. 

Khác với số đông, anh Đinh Văn Minh (SN 1988, Hải Dương) lại có sở thích sưu tập SIM vô cùng đặc biệt. Là một người yêu nước, luôn tự hào khi mang trong mình dòng máu Việt Nam, anh Minh hãnh diện về trang sử hào hùng của dân tộc mình. Chính vì vậy, “thanh niên 8X” này đã nảy sinh ý tưởng phải sở hữu những chiếc SIM điện thoại gắn với các mốc thời gian có ý nghĩa trong lịch sử dân tộc. 

Trong bộ sưu tập SIM của anh Minh, đặc biệt nhất là 2 số điện thoại 09.1945.1975 và 08.1945.1975. Trong đó, 1945 là năm Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa. Với cụm số 1975, đây là mốc thời gian gắn với sự kiện giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Anh Đinh Văn Minh (người thứ 2 từ phải sang) là người chuyên sưu tầm các đầu SIM có yếu tố dấu mốc lịch sử Việt Nam. 

Chia sẻ với VietNamNet, anh Minh cho biết, để sở hữu cặp SIM số đặc biệt này, anh đã phải mày mò bằng nhiều cách khác nhau. 

Với số SIM 09.1945.1975, lúc đầu anh lên mạng tìm kiếm nhưng không có được thông tin. Không bỏ cuộc, anh sau đó đã quyết định đánh liều gọi thử đến số máy đặt vấn đề trực tiếp với chủ nhân của chúng. Tuy nhiên, cách này cũng không gặp thuận lợi khi thuê bao không thể liên lạc được. 

Cảm xúc hụt hẫng khiến anh Minh khi đó buồn mất mấy ngày. Không nản chí, anh thử tìm danh bạ trên Zalo thì lại liên lạc được với chủ nhân của số máy. 

Vừa mừng vừa hồi hộp, anh đánh bạo kết bạn và nhắn tin liên hệ với chủ thuê bao 08.1945.1975 để chia sẻ mong muốn được sở hữu cặp số. Rất may sau đó, anh đã nhận được phản hồi tích cực. 

“Mặc dù không muốn bán nhưng thấy tôi tâm huyết quá nên anh ấy vì nể đã để lại cho tôi”, anh Minh chia sẻ.

08.1945.1975 là một số SIM mang ý nghĩa đặc biệt trong bộ sưu tập của anh Đinh Văn Minh. 

Sau khi sở hữu được cặp số trên, anh Minh tiếp tục tìm cách liên hệ với chủ nhân của cặp số 09.1945.1975. 

“Nghe điện thoại của tôi là giọng một phụ nữ vô cùng nhẹ nhàng, hỏi ra mới biết cô là giáo viên người Cà Mau. Cô O (tên chủ nhân cũ số điện thoại trên) cũng là một người yêu lịch sử đất nước”, anh chia sẻ.

Theo anh Minh, vì tình yêu với quê hương đất nước mà cô O cũng tìm kiếm và sở hữu số điện thoại này. 

Khi biết anh có cùng sở thích, cô rất vui, tiếp chuyện như người thân quen biết từ lâu. Tuy nhiên, là người lớn tuổi, lại dùng số điện thoại này từ lâu nên cô không muốn thay đổi do sợ mất liên lạc với bạn bè. Cô muốn giữ lại SIM số này như một kỷ niệm về những năm tháng tuổi trẻ, gợi nhớ về lịch sử hào hùng của dân tộc. 

“Tôn trọng cô, tôi cũng không hỏi mua nữa nhưng vẫn giữ liên lạc thường xuyên hỏi thăm sức khỏe của cô. Sau nhiều lần trò chuyện qua lại thấy tôi vẫn tâm huyết và có cùng niềm đam mê lịch sử dân tộc, cô đã nhường cho tôi. Không ngần ngại, ngay đêm đó tôi đã bay tới Cà Mau và nhờ vậy sở hữu được cặp số 09.1945.1975”, anh nói. 

Khi sở hữu cặp SIM số đặc biệt này, anh Đinh Văn Minh luôn cho rằng bản thân mình là một người may mắn. Hiện tại, anh Minh đang làm việc trong lĩnh vực nội thất, vách ngăn vệ sinh tại TP.HCM. Từ khi sở hữu 2 đầu số trên, việc kinh doanh của anh cũng thuận lợi lên trông thấy. 

Gia đình anh Minh luôn ủng hộ và muốn anh gìn giữ cặp số nói trên như lời nhắc nhở con cháu về lòng tự hào dân tộc. 

Chia sẻ với VietNamNet, anh cho biết: “Nhiều người trả giá cao để sở hữu 2 số trên nhưng tôi không bán. Tôi muốn giữ lại làm kỉ niệm, việc có duyên được sở hữu cặp SIM mang ý nghĩa này vô cùng may mắn với bản thân tôi”.

Thanh niên 8X người Hải Dương cho rằng, sống trong một đất nước có chiều dài lịch sử hào hùng, bản thân gia đình khi biết anh sở hữu cặp số ý nghĩa cũng lấy làm hạnh phúc và tự hào.

“Mọi người động viên tôi giữ lại cặp SIM đặc biệt như một lời nhắc nhở con cháu về niềm tự hào dân tộc, từ đó luôn nỗ lực học tập noi gương ông cha để dựng xây đất nước ngày một giàu mạnh sánh vai với bạn bè năm châu”, anh chia sẻ.

Trọng Đạt