Thông tin từ Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) hôm nay (1/11) cho biết, đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 9 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn do chưa khắc phục các vi phạm theo quy định về phòng cháy chữa cháy sau thời hạn tạm đình chỉ 30 ngày.

Các cơ sở kinh doanh karaoke bị đình chỉ hoạt động gồm: Ngọc Bội, Kim Hoàng Kim, Song Kim, Gia Bảo Bảo, K8, Tuổi Ngọc, My My, 108.108 và Thanh Trâm Phát.

Karaoke Gia Bảo Bảo bị đình chỉ hoạt động không xác định thời hạn. Ảnh: Huy Hoàng

Trước đó, Công an TP Biên Hòa đã kiểm tra đột xuất, phát hiện các cơ sở này có nhiều vi phạm quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy. 

Sau khi kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm với các lỗi khá nghiêm trọng không đảm bảo an toàn nếu xảy ra hỏa hoạn khi có khách bên trong, Công an TP Biên Hòa ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở này trong thời gian 30 ngày để chủ các cơ sở khắc phục, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống PCCC theo quy định. 

Tuy nhiên, sau thời hạn trên các cơ sở vẫn chưa khắc phục được các vi phạm đảm bảo theo quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy nên đã ra quyết định đình chỉ hoạt động không thời hạn.

Khi nào các quán khắc phục các vi phạm đúng theo quy định, lực lượng phòng cháy chữa cháy kiểm tra, thẩm định đạt yêu cầu mới cho hoạt động lại.