HLV Alex Ferguson tuyên bố rửa tay gác kiếm sau khi đưa MU đến với chức vô địch Premier League 2012/13, khép lại triều đại đầy vinh quang ở Old Trafford kéo dài gần 27 năm.

mu 2012 13.jpg
Thành Manchester màu đỏ lần cuối cùng đến vào mùa giải chia tay của Sir Alex, từ đó đã dần chuyển hẳn sang sắc xanh của Man City

Ai cũng biết để duy trì thành công của Sir Alex là điều khó khăn, nhưng người ta cũng thể ngờ được Quỷ đỏ lại chật vật lâu đến vậy.

Cho đến nay, sau 11 năm thành tích tốt nhất MU có được vẫn là dưới thời Jose Mourinho với vị trí thứ 2 ở Ngoại hạng Anh cùng danh hiệu Europa League, League Cup và Siêu cúp Anh.

Erik ten Hag hiện là HLV thứ 6 ngồi ‘ghế nóng’ ở Old Trafford, sau David Moyes, Van Gaal, Mourinho, Solskjaer, Ralf Rangnick, bên cạnh các trợ lý như Ryan Giggs và Michael Carrick nắm một số trận.

Cựu thuyền trưởng Ajax tưởng như chính xác là người mà MU cần sau mùa đầu mang lại những kết quả tích cực ở Old Trafford. Tuy nhiên, lúc này ông đang cùng Quỷ đỏ có chiến dịch thảm họa, được cho sẽ khó giữ ghế vào cuối mùa.

mu mourinho.jpg
Mourinho bị sa thải trước thời hạn nhưng ông vẫn có quyền tự hào là người cùng Quỷ đỏ gặt hái thành công nhất thời hậu Sir Alex

MU đang xếp thứ 6 Ngoại hạng Anh và có khả năng không kiếm được suất vé dự Cúp C1 mùa tới.

Dưới đây là 9 thống kê gây sốc nêu bật sự sa sút của MU kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu:

- MU thời hậu Sir Alex hiện đã có số trận thua (36) trên sân nhà ở Premier League nhiều hơn trong suốt hơn 26 năm nhà cầm quân này nắm đội – chỉ 34 trận.

- Kể từ 2013, MU chỉ có đúng 1 mùa giải đạt hơn 80 điểm (2017/18 do Mourinho dẫn dắt), trong khi thời Sir Alex còn ở Old Trafford, họ có đến 16 lần kết thúc với 80 trở lên.

van gaal rashford.jpg
Lương duyên Van Gaal và MU cũng không có đoạn kết tốt đẹp

- Số bàn thắng MU ghi được nhiều nhất trong 1 mùa giải thời hậu Sir Alex là 73 bàn (2020/21). Dưới sự dẫn dắt của HLV Ferguson, MU đã ghi được 73 bàn thắng trở lên trong 15 mùa giải khác nhau.

- Trong kỷ nguyên Premier League, MU đã lọt vào top 4 trong 21 mùa giải liên tiếp lúc còn Sir Alex Ferguson. Sau khi ông rời đi, MU đứng ngoài top 4 ở 5 trong 10 mùa giải gần nhất.

- MU đã thua hơn 10 trận trong 1 mùa giải ở Ngoại hạng Anh lần thứ 5 kể từ 2013. Thời Sir Alex, Quỷ đỏ chưa bao giờ thua quá 10 trận trong một chiến dịch.

mu man city.jpg
MU thời Erik ten Hag để thua đến 11 trận ở Premier League mùa này

- Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham đều đã kiếm được nhiều điểm hơn MU kể từ khi HLV Ferguson nghỉ hưu.

- Để thấy rõ hơn khoảng cách thì đây, Man City đã giành được nhiều hơn MU 182 điểm ở Premier League, thời hậu Sir Alex.

- MU (đang có 44 điểm) được dự đoán sẽ kết thúc mùa giải này với 62 điểm, số điểm thấp thứ 2 của họ trong kỷ nguyên Premier League. Giải đấu còn 11 vòng nữa. Ở mùa giải 2021/22, MU chung cuộc đứng thứ 6 với 58 điểm.

- Trong kỷ nguyên Premier League, Sir Alex chỉ có 8 lần thua hơn 5 trận, Nhưng MU đã có 10 trong 11 mùa giải gần nhất để thua như vậy.

MU tranh ký Kimmich, Liverpool mua Chiesa

MU tranh ký Kimmich, Liverpool mua Chiesa

MU quyết tranh mục tiêu Kimmich, Liverpool liên hệ mua Chiesa, Tottenham chốt thỏa thuận Conor Gallagher là những tin chuyển nhượng chính hôm nay, 2/3.