“Tôi biết mình đã chọn đúng nghề. Cảm ơn nhiều nhân duyên để tôi bước vào lĩnh vực này, nhờ nghề tôi có cuộc sống mới, được thăng hoa bản thân và tiếp cận được với những nghệ sĩ mình yêu mến…”, Thịnh chia sẻ.

Theo Thịnh, các nghệ sĩ như Noo Phước Thịnh, Đinh Ngọc Diệp, Bùi Anh Tuấn, Hoa hậu Việt Nam 2008 Tiểu Vy, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân, người mẫu Phan Khánh Ly, Minh Thảo, Phan Thị Mơ… ai cũng vui vẻ vì anh trang điểm theo phong cách tự nhiên, trong sáng mà vẫn toát lên được vẻ đẹp của họ.

{keywords}
Nguyễn Hữu Thịnh là người đã makeup cho ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Lưu Đình Long.

Duyên với nghề

Về nghề, từ nhỏ Nguyễn Hữu Thịnh đã tham gia nhiều chương trình văn nghệ ở chùa. Hồi đó, “dàn diễn nghệ sĩ” cây nhà lá vườn đều không có điều kiện thuê người ngoài trang điểm nên anh là người tự chuẩn bị hết. Thuở ban sơ, khi tập dùng đồ makeup, chải tóc, hay chuẩn bị trang phục cho các anh chị lớn hơn biểu diễn các tiết mục do chính mình dàn dựng, dần dần Thịnh cũng bén duyên với con đường làm đẹp, theo cách rất tự nhiên.

Sau khi học xong phổ thông, Nguyễn Hữu Thịnh có theo học hệ Cao đẳng 3 năm - ngành Tài chính Ngân hàng (Trường Cao đẳng Lạc Việt, Đà Nẵng). Lúc đó có một cuộc thi học sinh - sinh viên thanh lịch toàn TP.Đà Nẵng, Thịnh đại diện trường tham gia và giành được giải Thí sinh tài năng với chính kỹ năng makeup.

“Đúng như tên gọi, sau cuộc thi tôi đã cố gắng rất nhiều để trở thành người đa năng nhiều lĩnh vực (làm đẹp, thiết kế thời trang). Tôi nghĩ, cuộc thi đó cũng giúp mình rất nhiều trong việc phát triển công việc sau này”, anh chia sẻ với VietnamNet.

Cũng từ thời sinh viên đó, nghề làm đẹp hỗ trợ rất nhiều cho Nguyễn Hữu Thịnh trong việc trang trải học phí cũng như cuộc sống. Mặc dù làm đẹp chỉ được anh tự học là chủ yếu, thông qua YouTube, tự tìm tư liệu học... nhưng do có năng khiếu nên Thịnh nhanh chóng nắm bắt, phát huy.

Thịnh chia sẻ: “Lúc đó tôi không bỏ việc học vì nghĩ kiến thức nhà trường cũng rất tốt cho đời sống sau này, dù mình có theo nghề làm đẹp thì quản lý tài chính bản thân cũng cần kỹ năng”.

Nhờ vậy mà bây giờ, những điều Thịnh học được trong 3 năm theo ngành Tài chính đều được ứng dụng vào cuộc sống - giúp anh có sự logic trong tư duy kinh doanh cũng như kĩ năng sư phạm để thuyết trình, hay trình bày lưu loát hơn khi giảng dạy makeup, đào tạo makeup cho nhân viên các các tập đoàn hoặc công ty...

{keywords}
Anh cũng đã makeup cho ca sĩ Lê Hiếu. Ảnh: Lưu Đình Long.

“Tôi nghĩ, mỗi người có một định hướng khác nhau cho tương lai. Tôi là người ham học hỏi, nên dù chọn nghề hay đại học, tôi đều tự nhắc việc trau dồi kĩ năng, tích luỹ kinh nghiệm cho mình thật tốt để có nền tảng vững chắc” - Nguyễn Hữu Thịnh bày tỏ.

Với anh, thành công của một người nằm ở việc họ tự chủ được kinh tế cá nhân, giải quyết thêm nhu cầu lao động xung quanh.

“Thực sự, thu nhập thì chỉ là một con số để bạn phấn đấu, nếu bạn không ngừng cố gắng, lao động hết mình, cầu tiến, chắc chắn một ngày gần, bạn sẽ thành công”, Thịnh nói.

Nhờ đó, anh nghiệm ra, việc học ở ghế nhà trường hay học ngoài cuộc sống đều mang lại cho mình nguồn kiến thức bổ ích. Nhiều người tốt nghiệp với bằng cấp cao nhưng vẫn thất nghiệp không phải vì họ yếu kém mà có thể thiếu một sự may mắn, hoặc ỷ lại vào bằng cấp rồi đòi hỏi cao quá, trong khi không tiếp tục làm việc hết mình.

Vẫn luôn học hỏi

Ông bà ta vẫn nói: cần cù bù thông minh. Nếu không ngừng học hỏi, không ngừng cố gắng, ý thức được trách nhiệm bản thân trong xã hội, lao động chăm chỉ có ngày mình sẽ nhận được thành quả xứng đáng cho sự cố gắng của mình. Đó là điều Nguyễn Hữu Thịnh tâm niệm.

“Có một câu nói mà tôi rất thích - lúc bé đi học cô giáo từng dạy: Thiên tài chỉ có 1%, 99% còn lại là mồ hôi và nước mắt”, anh chia sẻ.

{keywords}
Ngoài makeup, Nguyễn Hữu Thịnh còn là người làm thiết kế thời trang tại Đà Nẵng. Ảnh: Lưu Đình Long.

Với kim chỉ nam đó, dù hiện tại đã khá thành công, Thịnh vẫn luôn cố gắng học hỏi và trau dồi thêm kiến thức mỗi ngày. Anh cho biết, thói quen của mình là mỗi khi làm việc gì đó đều nghiên cứu rất kĩ, luôn tìm tòi cái mới, đọc nhiều sách.

Khi mới vào nghề, Thịnh đã tự soạn giáo trình makeup riêng để giảng dạy và cải tiến hàng năm sao cho dễ hiểu và thực tế nhất. Đến giờ, sau thành công trong nghề, anh còn dạy nghề - số lượng học trò của Thịnh rất đông, tốt nghiệp xong, có người mở tiệm riêng và kinh doanh rất tốt. Nếu không thì họ cũng dễ dàng có công việc ổn định, thu nhập tốt.

Theo Thịnh, làm đẹp đang là nhu cầu của người hiện đại, sau ăn no, ăn ngon, mặc ấm là mặc đẹp, làm đẹp để tôn giá trị họ lên.

{keywords}
Nghề làm đẹp đang trở thành nghề mà những ai yêu thích nghệ thuật có thể chọn lựa. Ảnh: Lưu Đình Long.

Anh trải lòng: “Trong nghề làm đẹp, tôi rất cần bạn tỉ mỉ và kiên nhẫn một chút. Nếu bạn không được thiên bẩm - có đôi tay tài hoa, nhưng bạn cố gắng luyện tập thì bạn vẫn thành công”.

Chia sẻ thêm, Thịnh cho biết, với kinh nghiệm 8 năm làm nghề, để thành công, đầu tiên dù làm công việc gì anh cũng đặt chữ Tâm lên làm đầu, luôn coi khách hàng là người thân của mình. Các bạn trẻ mới vào nghề, hãy cứ cống hiến hết mình, cứ làm việc hết mình - đừng mong đợi kết quả - chắc chắn có ngày bạn sẽ được kết quả xứng đáng.

“Nghệ thuật không phải như việc nấu một tô mì mà mình có ăn ngay được, nó cần chúng ta rèn luyện qua năm tháng, đừng vội bỏ cuộc nếu chúng ta có một vài vấp ngã, cứ tin tưởng bản thân mình và con đường mình lựa chọn... chắc chắn cuối con đường có điều tốt đẹp đang chờ bạn!”, Thịnh nói.

Xem thêm video: Chàng trai chăn bò Bình Định: Sự nổi tiếng giúp tôi có thu nhập bất ngờ

Lưu Đình Long

Chàng trai xứ Thanh thành công khi tự học marketing online

Chàng trai xứ Thanh thành công khi tự học marketing online

Ngoài vẻ điển trai, Nguyễn Văn Thành (Thanh Hóa) còn được yêu mến bởi tài năng về marketing của mình khi tuổi còn khá trẻ.