Porsche Taycan ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2020 và được bán với đầy đủ 7 phiên bản bao gồm 4 phiên bản sedan và 3 phiên bản Cross Turismo. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn rẻ nhất có giá từ 4 tỷ đồng và đắt nhất là phiên bản hiệu suất cao Taycan Turbo S có mức giá xấp xỉ 10 tỷ đồng. Là mẫu xe thuộc phân khúc xe thể thao chạy điện, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan tại Việt Nam hiện nay là Audi e-tron GT và Mercedes-Benz EQS. 

Mới đây, một chiếc Porsche Taycan màu hồng ánh kim đặc biệt đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng chơi xe sang thể thao khi sở hữu loạt "option"- trang bị khủng đáng nể. Chủ nhân của chiếc xe là một tay chơi sành điệu thuộc thế hệ 9x sống tại Hà Nội. Chia sẻ với VietNamNet, anh cho biết đã đặt mua xe từ năm 2022 nhưng phải mất hơn 1 năm sau, chiếc xe mới hoàn thiện xong theo các  yêu cầu cá nhân hóa.

Mới đây, chiếc xe mới được bàn giao tới tay vị chủ nhân này có tổng giá trị thực tế lên tới hơn 6 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền trang bị và phụ kiện bổ sung thêm theo yêu cầu cá nhân hóa đã tốn 2,2 tỷ đồng - đắt ngang ngửa một chiếc Mercedes-Benz GLC mua mới. 

W-1_Taycan.JPG.jpg
Ngoại thất Porsche Taycan nổi bật với màu sơn hồng ánh kim. Riêng màu sơn này đã có giá 55 triệu đồng trong bảng tùy chọn màu sắc của Porsche. 
W-4_Taycan.JPG.jpg

Thay vì sử dụng bộ mâm tiêu chuẩn kích thước 19 inch, chủ xe đã lựa chọn bộ mâm kích thước 20 inch trên phiên bản hiệu suất cao Taycan Turbo với giá 110 triệu đồng. 

W-6_Taycan.JPG.jpg

Đặc biệt, hệ thống đèn LED chiếu sáng ma trận trên chiếc sedan chạy điện này cũng có giá lên tới 168 triệu đồng. Hệ thống đèn này sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như đánh theo góc lái, khả năng chiếu sáng xa tới 600 mét đồng thời giảm độ chói với các biển báo giao thông.

W-2_Taycan.JPG.jpg

Một số trang bị đắt tiền khác trên xe bao gồm hệ thống treo khí nén PASM - Porsche Active Suspension Management giá 109 triệu đồng, hệ thống phanh PSCB - Porsche Surface Coated Brakes giá 150 triệu đồng và hệ thống hỗ trợ đỗ xe bao gồm camera 360 giá 71 triệu đồng. 

W-13_Taycan.JPG.jpg

Những chi tiết đơn giản như gương chiếu hậu sơn cùng màu ngoại thất kết hợp chức năng gập điện cũng tiêu tốn của chủ xe số tiền 42 triệu đồng, viền cửa sổ màu đen bóng có giá 18 triệu đồng, viền phía trên kính chắn gió tối màu giá 6 triệu đồng.

W-8_Taycan.JPG.jpg

Đuôi xe cũng được trang bị hệ thống ống xả kiểu thể thao dành cho xe điện. Để có thêm chi tiết này, chủ xe phải bỏ ra số tiền 25 triệu đồng. 

W-10_Taycan.JPG.jpg

Nội thất bên trong được bọc da với hai tông màu xám – tím. Được biết, chủ xe đã phải chi tới 205 triệu đồng để sở hữu phối màu nội thất này. Ghế lái chỉnh điện 14 hướng cũng là một tùy chọn có giá 84 triệu đồng đi kèm dây đai an toàn màu tím giá 25 triệu đồng.

W-IMG_0098.JPG.jpg

Ngoài màn hình cảm ứng 10,9 inch tiêu chuẩn nằm ở trung tâm, chiếc xe được trang bị thêm màn hình giải trí bên phía hành khách có giá 52 triệu đồng trong bảng tùy chọn của hãng xe Đức.

Đáng chú ý nhất là cửa sổ trời toàn cảnh có thể điều chỉnh độ sáng, tối, trong, mờ với giá 255 triệu đồng. Theo tiết lộ của chủ xe, đây là chiếc Taycan đầu tiên tại Việt Nam được trang bị tùy chọn cửa sổ trời này.

W-11_Taycan.JPG.jpg

Những tùy chọn đắt giá khác trong phần nội thất của chiếc xe có thể kể đến như hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái giá 80 triệu đồng, logo Porsche dập nổi tựa đầu các ghế giá 23 triệu đồng, hệ thống đèn nội thất cao cấp giá 22 triệu đồng, hệ thống điều hòa không khí 4 vùng tự động giá 42 triệu đồng, hệ thống lọc không khí giá 15 triệu đồng, nẹp bảo vệ bậc cửa bằng carbon giá 69 triệu đồng.

Về thông số kỹ thuật, Porsche Taycan có chiều dài 4.963mm, chiều rộng 1.966mm, chiều cao 1.395mm và chiều dài trục cơ sở 2.900mm. Xe được trang bị động cơ điện đặt sau, sản sinh công suất hơn 400 mã lực và 357 Nm mô-men xoắn. Khi kích hoạt chế độ Overboost và Launch Control, Taycan có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

W-7_Taycan.JPG.jpg

Chiếc xe trong bài viết này đã được chủ nhân trang bị tùy chọn cổng sạc nhanh 22kW có giá 84 triệu đồng và nắp cổng sạc chỉnh điện giá 32 triệu đồng. Đặc biệt nhất là tùy chọn hệ thống pin hiệu suất cao với hai bộ pin 93,4 kWh thay vì  bộ pin đơn 79,2 kWh tiêu chuẩn. Đây chính là tùy chọn đắt nhất trên chiếc xe với mức giá gần 300 triệu đồng theo chia sẻ của chủ xe. 

Trong xu thế chuyển đổi xanh các phương tiện giao thông, Posrche là một trong 3 thương hiệu xe sang Đức sớm đưa về Việt Nam các mẫu xe thuần điện. Hết năm 2023, ước tính số lượng xe điện Porsche Taycan ở Việt Nam vào khoảng trên 20 chiếc. Chủ nhân của mẫu xe điện thể thao này thường là người trẻ thành đạt hoặc giới đại gia mê công nghệ.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!