Tình trạng trộm cắp đèn pha của xe sang Porsche không còn quá xa lạ. Trước đây, các tên trộm thường nhắm đến những chiếc Cayenne và Panamera bởi cụm đèn pha của hai mẫu xe này có thể được tháo ra rất dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải mở capo hay tháo ốc vít. Vì vậy, so với việc đánh cắp cả xe thì bọn trộm thường có xu hướng lấy những chi tiết nhỏ hơn, đặc biệt là đèn pha và gương của Porsche Cayenne và Panamera. Các chi tiết này nhỏ gọn và dễ tiêu thụ hơn.

Gần đây, một vụ trộm đèn pha xe Porsche táo bạo nhất chưa từng thấy diễn ra ở Düsseldorf, Đức. Những tên trộm đã xé toạc lấy hai đèn pha của một chiếc xe điện Porsche Taycan Cross Turismo. Trong quá trình "luộc" đèn pha, chúng đã phá hủy chắn bùn phía trước, gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho chiếc xe điện đắt đỏ này. 

anh man hinh 2024 01 25 luc 085049.png
Porsche Taycan Cross Turismo "tan tác" sau khi bị trộm lột sạch hai đèn pha. 

Màn trộm phụ tùng có 1-0-2 này rất có thể đã diễn ra vào ban đêm, khi chiếc xe đang đậu trên đường phố. Để có thể lấy được hai đèn pha xe càng nhanh càng tốt, những tên trộm đã xé toạc phần đầu xe bằng cách sử dụng một số loại công cụ sắc bén.

Các chắn bùn phía trước bị cắt làm đôi, và tấm kim loại bị uốn cong, để lộ phần bên trong. Hành động "bạo lực" này là cách để những tên trộm truy cập vào hệ thống dây đèn pha. Đáng chú ý, kẻ xấu không lấy bất cứ thứ gì khác ngoài đèn pha Mamba Green Metallic. Ngay cả những bánh xe hợp kim vẫn còn nguyên vẹn, mặc dù đây được xem là một trong những bộ phận dễ tháo trộm.

Có lẽ vì đèn pha LED của Porsche Taycan khá đắt. Hai bên cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED và thiết kế bên trong gồm hai bóng xếp chồng hình “mi mắt” nhận được nhiều đánh giá cao từ phía khách hàng. Ở Mỹ, mỗi đèn pha có giá rất cao, khoảng 4.390 USD (hơn 108 triệu đồng), tương đương với 8.780 USD (216 triệu đồng) cho một cặp đèn pha mua mới.

Những bức ảnh về chiếc xe đã được chia sẻ trên Reddit, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người yêu thích xe Porsche. Nhiều bình luận cho rằng, khó có thể tưởng tượng được tâm trạng của chủ sở hữu của chiếc Taycan này, khi sáng ra đi làm, nhìn thấy chiếc xe của mình trong tình trạng tồi tệ như thế.   

Theo Carscoops

Xe sang Porsche chuyển làn 'hạ gục' hai xe máy trong 15 giây

Xe sang Porsche chuyển làn 'hạ gục' hai xe máy trong 15 giây

Singapore- Chỉ trong vòng chưa đầy 15 giây, màn chuyển làn dù không quá nhanh của chiếc ô tô SUV hạng sang Porsche Macan đã "hạ gục" liên tiếp hai xe máy phóng nhanh dường như thiếu quan sát và đi theo "kiểu điền vào chỗ trống'.