Hôm nay (22/6), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với Phạm Trung Anh để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 13/6, Công an huyện Cô Tô tiếp nhận tố giác của chị Đ.T.N.A (quê Hà Nam) về việc bị lừa tiền khi đặt phòng nghỉ ở Cô Tô. 
Theo đơn tố giác, lúc 17h ngày 12/6, chị N.A sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng bài trong nhóm “Review Cô Tô tất tần tận” để đặt phòng nghỉ ở huyện Cô Tô.

Phạm Trung Anh tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Sau đó, có một cuộc điện thoại nói giọng nam giới, giới thiệu phòng khách sạn và đặt vé tàu đi huyện Cô Tô. Theo thỏa thuận, chị N.A đặt thuê 6 phòng nghỉ và 11 vé tàu khứ hồi đi Cô Tô. Do tin tưởng những gì người này nói, chị N.A đã chuyển khoản 3 lần, với tổng số tiền hơn 8,8 triệu đồng đến số tài khoản ngân hàng mang tên Phạm Trung Anh. Sau khi chuyển tiền, chị N.A bị chặn mọi liên lạc.

Ngày 15/6, Công an huyện Cô Tô xác định nghi phạm là Phạm Trung Anh. Tại cơ quan điều tra, Trung Anh khai nhận, do bản thân không có việc làm, cần tiền để tiêu xài nên đã nảy sinh ý định truy cập các trang, nhóm du lịch trên mạng xã hội Facebook thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có ý định đặt phòng, tour du lịch.

Từ đầu tháng 6 đến nay, với thủ đoạn trên, Trung Anh đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook, Zalo mang tên như “Tường Ánh”, “Bống Bống”, “Phạm Quyết”, “Trần Quang Anh” đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại, với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng.