Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Miss Grand International) đã diễn ra vào tối 25/10 tại Indonesia với chiến thắng thuộc về người đẹp Brazil, Isabella Menin. 

Người đẹp Engfa Wahara của Thái Lan trở thành Á hậu 1 của cuộc thi. Tuy nhiên, trong phần thi ứng xử Top 5, cô đã có một câu trả lời gây tranh cãi và là tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội. 

Á hậu 1 Engfa Waraha lên tiếng về câu trả lời ứng xử gây tranh cãi - 1

Người đẹp Engfa Wahara của Thái Lan là Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Ảnh: MGI).

Trong phần ứng xử của Top 5, người đẹp Indonesia sử dụng phiên dịch. Bốn cô gái còn lại đều nói tiếng Anh để trả lời. Đại diện Thái Lan - Engfa Waraha mắc lỗi dùng sai từ. Cô muốn biểu đạt thông điệp lan tỏa tình yêu và hòa bình, song với vốn tiếng Anh không tốt, câu trả lời của Engfa bị hiểu sang ý nhạy cảm. Vì vậy, khi Engfa vượt qua thí sinh Cộng hòa Séc và Venezuela để giành ngôi vị Á hậu 1, một bộ phận khán giả cho rằng chưa thuyết phục.

Trước những lời nhận xét của cộng đồng mạng, người đẹp Thái Lan chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi là một người không giỏi tiếng Anh nhưng tôi đã thực hiện giấc mơ của mình, cố gắng và không ngại nó. Và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng ta nên ngừng hoàn thiện bản thân. Những sai lầm trong giao tiếp đã dạy tôi học hỏi và trở nên tốt hơn. Ngôn ngữ không phải là một sự xấu hổ". 

Á hậu 1 Engfa Waraha lên tiếng về câu trả lời ứng xử gây tranh cãi - 2

Người đẹp Engfa Wahara trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022, tối 25/10 (Ảnh: MGI).

Á hậu 1 Engfa Waraha lên tiếng về câu trả lời ứng xử gây tranh cãi - 3

Thiên Ân của Việt Nam và Engfa Wahara của Thái Lan chung một khung hình (Ảnh: MGI).

Engfa Wahara là đại diện của Thái Lan tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Miss Grand International 2022). Từ trước khi cuộc thi diễn ra, Engfa đã được các chuyên trang sắc đẹp xếp vào nhóm thí sinh nổi bật của cuộc thi nhờ ngoại hình sáng, ăn hình, kỹ năng trình diễn tốt. 

Trong suốt thời gian 3 tuần tham dự cuộc thi và ở những phần thi phụ như Trình diễn trang phục thể thao, Trình diễn áo tắm, Trình diễn trang phục dân tộc hay ở đêm thi bán kết, Engfa đều gây được ấn tượng tốt với khán giả. Trước thềm chung kết, một số chuyên trang xếp đại diện Thái Lan vào Top 5 chung cuộc. 

Engfa là đại diện cạnh tranh phiếu bầu với Đoàn Thiên Ân trong phần thi bầu chọn qua trang Instagram chính thức của cuộc thi - Country's power of the year để giành suất vào thẳng Top 20 chung cuộc. Kết quả cuối cùng, Đoàn Thiên Ân của Việt Nam đã giành chiến thắng ở hạng mục này. 

Á hậu 1 Engfa Waraha lên tiếng về câu trả lời ứng xử gây tranh cãi - 4

Engfa Wahara có câu trả lời gây tranh cãi trong phần thi ứng xử Top 5 của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 (Ảnh: HB).

Đến với đấu trường sắc đẹp, mỹ nhân người Thái Lan thường xuyên diện trang phục khoe thân hình đồng hồ cát cùng vòng một nóng bỏng. Cô cũng có lượng fan đông đảo và nhiệt tình nên luôn góp mặt trong các phần bình chọn trực tuyến.

Điểm hạn chế của Engfa chính là khả năng nói tiếng Anh. Mỹ nhân Thái Lan thừa nhận điểm này ngay từ những ngày đầu tham dự cuộc thi. Trong đêm chung kết, nhiều khán giả nhận xét, việc sử dụng ngoại ngữ thực sự là hạn chế của đại diện Thái Lan, khiến cô không thể giành được vương miện. 

Ngay khi cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 kết thúc, Engfa Wahara phải đối mặt với vụ kiện của công ty quản lý cũ. Công ty Sangrawee Entertainment đâm đơn kiện yêu cầu Engfa Waraha bồi thường số tiền lên tới 1,2 tỷ baht (khoảng 776 tỷ đồng) vì vi phạm hợp đồng. 

Á hậu 1 Engfa Waraha lên tiếng về câu trả lời ứng xử gây tranh cãi - 5

Engfa Wahara (váy đen) cùng Top 5 chung cuộc (Ảnh: MGI).

Á hậu 1 Engfa Waraha lên tiếng về câu trả lời ứng xử gây tranh cãi - 6

Engfa Wahara (trái) cũng đối mặt với áp lực truyền thông sau khi cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 kết thúc (Ảnh: MGI).

Sangrawee Entertainment cho rằng, Engfa đã vi phạm thỏa thuận giữa hai bên khi đăng ký tham dự cuộc thi hoa hậu mà không thông báo với họ. Trước khi trở thành hoa hậu, người đẹp từng là ca sĩ, ngôi sao giải trí được yêu thích tại Thái Lan. Trước lập luận của công ty cũ, Engfa Waraha phủ nhận việc sai phạm và tuyên bố ủy quyền cho luật sư giúp cô giải quyết. 

Người đẹp sinh năm 1995 cũng không che giấu việc từng phẫu thuật thẩm mỹ khi bước chân vào làng giải trí để gặp nhiều may mắn, thuận lợi cho sự nghiệp. Năm 2018, Engfa Waraha từng góp mặt tại cuộc thi The Voice của Thái Lan.

Mỹ nhân người Thái Lan có hơn 1 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Trong quá trình dự thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022, trang Instagram của Engfa Wahara đã cán mốc 2 triệu người theo dõi. Nữ hoàng sắc đẹp Thái Lan cũng thẳng thắn công khai bản thân thuộc cộng đồng LGBT.

Á hậu 1 Engfa Waraha lên tiếng về câu trả lời ứng xử gây tranh cãi - 7

Engfa Wahara sở hữu ngoại hình đẹp, dáng vóc gợi cảm, kỹ năng trình diễn tốt (Ảnh: Instagram).

Á hậu 1 Engfa Waraha lên tiếng về câu trả lời ứng xử gây tranh cãi - 8

Người đẹp Thái Lan thừa nhận, tiếng Anh là một hạn chế của cô (Ảnh: MGI).

Á hậu 1 Engfa Waraha lên tiếng về câu trả lời ứng xử gây tranh cãi - 9

Engfa Wahara (váy đen) cùng Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 sẽ có lịch trình bận rộn trong thời gian tới (Ảnh: MGI).

(Theo Dân trí)