Hoàng Hương Giang (SBD 177) sinh năm 2003, đến từ Bắc Giang, là thí sinh lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô sinh viên không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, mà cô còn gây ấn tượng khi đạt GPA 4.0, thành thạo tiếng Anh, biết tiếng Hàn.
Chia sẻ với VietNamNet, Hương Giang cho biết ngày bé thích xem Hoa hậu Việt Nam, từ đó đến bây giờ vẫn luôn ấp ủ niềm yêu thích. Cô hy vọng đạt được ngôi vị cao nhất, vì ngoài niềm yêu thích người đẹp cũng quyết tâm hết sức tham gia cuộc thi.
Hương Giang cho biết thế mạnh của cô là sự năng động của tuổi trẻ, hạn chế là chưa dám bứt phá, còn mặc cảm, thiếu tự tin. Đến với cuộc thi là cơ hội giúp cô tự tin hơn, dám bước ra khỏi vùng an toàn để khẳng định bản thân.

10X từng bị các bạn chê điệu vì khẩu ngữ nhẹ và nhỏ. Việc bị trêu đùa quá nhiều khiến cô ám ảnh đến mức phải trốn tránh mọi người. Sau này, thay vì chạy trốn, Hương Giang lựa chọn cách đối mặt, tập làm quen, không sợ sệt trước những lời chê bai. Hiện tại, Hương Giang đã bản lĩnh hơn.

Ngoài ra, Hương Giang còn có tài lẻ hát và nhảy theo nhạc K-Pop. Đến với cuộc thi, cô muốn thử sức với những điệu múa dân gian uyển chuyển, nhẹ nhàng.
Hương Giang cho biết: "Học ở Đại học Ngoại thương, tôi tích luỹ được kỹ năng làm việc nhóm, tư duy lãnh đạo". Đến với cuộc thi, cô luôn sẵn sàng học hỏi và lắng nghe. Người đẹp hy vọng lối tư duy độc lập sẽ giúp cô cùng với thí sinh hoàn thành thật tốt các phần thi và mang lại kết quả cao.
Hiện Hương Giang là sinh viên năm 2 khoa Kinh tế quốc tế (FTU). Ngành học này giúp cô trang bị những kiến thức phù hợp với xu thế hội nhập, phát triển được tư duy độc lập, phản biện, kích thích năng lực sáng tạo, nghiên cứu bản thân.
Hương Giang thích hoá thân thành các sao nữ Hàn Quốc vừa nhảy vừa hát. Mỗi khi như vậy, Hương Giang tưởng tượng đang đứng trước hàng nghìn khán giả biểu diễn. Ngoài biết tiếng Anh, cô đang tự học tiếng Hàn để giao tiếp và học hát.
Thử thách lớn nhất của Hương Giang là phải sống xa nhà, xa bố mẹ, tự chi tiêu, chăm sóc bản thân,... Những lúc gặp khó khăn, cô chủ động, tự lập hoặc thường nhờ bạn bè, thầy cô. Hương Giang tin kinh nghiệm sẽ giúp cô nhanh chóng thích nghi và phát huy được hết năng lực tại Hoa hậu Việt Nam 2022
Hương Giang sinh ra trong gia đình bố mẹ đều là giáo viên, từ nhỏ đã sống trong môi trường sư phạm. “Những bài học sâu sắc của bố, sự uốn nắn nhẹ nhàng và tinh tế của mẹ khiến tôi luôn nhớ mãi”, cô nói.
Hình ảnh mà Hương Giang muốn hướng đến là người phụ nữ vừa biết chăm nom gia đình, vừa thành công trong sự nghiệp. Vì vậy, cô nỗ lực trau dồi và phát triển bản thân để có đủ kiến thức, trí tuệ, bản lĩnh để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, sống một cuộc đời ý nghĩa.
Người có sức ảnh hưởng đến Hương Giang là mẹ. Cô nói: “Có thể coi mẹ là người phụ nữ vĩ đại, tình yêu thương của người mẹ uốn nắn dạy dỗ, giúp tôi trưởng thành và đầy tình thân ái để tôi tiếp tục sứ mệnh trở thành người giống mẹ trong tương lai”.
Hai vấn đề người đẹp quan tâm hiện nay ô nhiễm môi trường và bạo lực gia đình. “Đây không phải là vấn đề mới nhưng vô cùng nghiêm trọng. Ô nhiễm môi trường hiện nay đang ở mức độ báo động, còn bạo lực gia đình ngày càng nhiều với những vụ việc rúng động, xã hội cần lên hồi chuông cảnh báo”, Hương Giang chia sẻ. 

TN - Thắm Nguyễn