Trong bối cảnh các ngôi nhà, toà nhà được yêu cầu trở nên thông minh, đa dụng, đa nhiệm hơn, nhu cầu về các thiết bị điện chất lượng cao, đa chức năng và tiện nghi cũng ngày càng tăng cao. Người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm những sản phẩm giúp đơn giản hoá cuộc sống hàng ngày, mà còn phải kết hợp hài hoà giữa tính năng và thẩm mỹ để tạo nên không gian sống lý tưởng. Họ quan tâm các sản phẩm thông minh, được thiết kế đẹp mắt, dễ dàng sử dụng, mang lại sự tiện nghi, an toàn và thoải mái cho người dùng. 

Nắm bắt xu hướng đó, ABB Việt Nam ra mắt các sản phẩm mới bao gồm: dòng ORIGEN, INORA và ZENIT. Các sản phẩm được kết hợp các công nghệ tiên tiến, nhiều tính năng, hiệu suất vượt trội… đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Điểm nổi bật trên cả 3 dòng sản phẩm là tính an toàn, ứng dụng các tính năng thông minh đồng thời tuân thủ tuyệt đối các tiêu chuẩn an toàn của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (International Electrotechnical Commission).

1  ABB.jpg

Dòng ORIGEN nổi bật với sự tiện dụng cùng khả năng nâng tầm tính thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc. Công tắc đèn ORIGEN chú trọng đến trải nghiệm của người dùng, tích hợp đèn nền LED, cổng sạc USB và tính năng chống giật, bảo vệ an toàn cho trẻ em. Với khả năng tương thích nhiều loại khung, bộ điều chỉnh độ sáng tiên tiến và khả năng kết nối với nhiều loại thiết bị điện khác nhau, ORIGEN sở hữu hơn 70 chức năng khác nhau, mang đến sự linh hoạt và tiện dụng cho mọi ngôi nhà và tòa nhà. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và tính năng khiến ORIGEN trở thành lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm vừa đảm bảo tính hiệu suất vừa có tính thẩm mỹ cao.

2  ABB.jpg

Trong khi đó, dòng INORA đơn giản mà tinh tế, dành riêng cho những công trình hiện đại, cao cấp. Các sản phẩm bao gồm: các loại công tắc tiêu chuẩn, ổ cắm điện, bộ điều chỉnh độ sáng, bộ điều khiển bếp và ổ cắm tích hợp cổng sạc USB. Được chứng nhận theo Tiêu chuẩn Anh quốc, INORA đặt sự an toàn lên hàng đầu với tính năng bảo vệ chống giật cho trẻ em và đèn hiệu sáng xanh dịu nhẹ giúp dễ dàng định vị thiết bị trong bóng tối. Được làm từ polycarbonate chất lượng cao cùng vật liệu đồng đỏ và hợp kim bạc, INORA đảm bảo khả năng chống cháy và hiệu suất hoạt động lâu dài trong mọi điều kiện môi trường và thời tiết. Thiết kế công thái học của INORA cũng cho phép việc lắp đặt an toàn và hiệu quả, tối ưu hoá không gian với 4 nút nhấn trong chỉ một khung công tắc.

3  ABB.jpg

Còn dòng sản phẩm ZENIT cung cấp một loạt các công tắc và ổ cắm điện dạng mô-đun đa năng theo tiêu chuẩn Anh quốc (đồng thời đáp ứng khung tiêu chuẩn IEC và bộ tiêu chuẩn của Ý). Nổi bật với bộ khung siêu mỏng chỉ 4mm và đa dạng về màu sắc, ZENIT là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tối giản và chức năng mạnh mẽ, sở hữu hơn 120 tính năng bao gồm sạc USB tiên tiến và công nghệ tự động hoá toà nhà. Được tích hợp liền mạch với các hệ thống của ABB như ABB i-bus® KNX và ABB-free@home®, ZENIT phục vụ đầy đủ nhu cầu của các tòa nhà dân sinh, tòa nhà thương mại văn phòng và khách sạn. Sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn hàng đầu với hệ thống ngắt mạch tự động cùng công tắc hai cực, được bảo hành trong thời gian 10 năm, đáp ứng mong đợi của người dùng về hiệu suất và sự thoải mái khi sử dụng.

4   ABB.jpg

Ông Đoàn Văn Hiển - Chủ tịch Ban Công nghệ Điện của ABB Việt Nam chia sẻ: “Các dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm mới trên thị trường Việt Nam là cam kết của ABB về sự đổi mới và vượt trội trong việc cung cấp các giải pháp thông minh, an toàn và hiệu quả - sứ mệnh mà chúng tôi đã theo đuổi. Với nhu cầu ngày càng tăng về thiết bị điện dân dụng chất lượng cao, tiện nghi và thẩm mỹ, người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm giúp nâng tầm môi trường sống và làm việc của họ. Bằng cách triển khai các công nghệ tiên tiến nhất, chúng tôi mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và đồng hành cùng các đối tác trong nước để góp phần định hình tương lai của các ngôi nhà và tòa nhà thông minh tại Việt Nam”.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm, ABB mở triển lãm trưng bày những công nghệ mới nhất. Khách tham dự được trải nghiệm trực tiếp các hệ thống thông minh của ABB, mang lại sự tiện nghi, an toàn và nâng cao hiệu quả năng lượng cho môi trường sống và làm việc. Thông qua các phần trình diễn tương tác, ABB giúp khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với chuyên gia và khám phá các sản phẩm như: hệ thống cửa ra vào bằng video ABB HB, các giải pháp sạc xe điện của ABB như TERRA AC Wallbox và hệ thống tự động hoá toà nhà ABB i-bus KNX đa năng. Ngoài ra, các sáng kiến như công nghệ điều khiển phòng ABB Trevion và giao diện ABB RoomTouch cũng được giới thiệu tại triển lãm, cung cấp cái nhìn chi tiết về chức năng và lợi ích của những công nghệ này đối với không gian sống hiện đại. 

ABB là công ty Thuỵ Sĩ có bề dày lịch sử trong lĩnh vực thiết kế tòa nhà thông minh với nhiều dự án mang tính biểu tượng tại Việt Nam. Doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực công nghệ điện và tự động hóa, hướng đến tạo ra một tương lai bền vững và sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn. 

Ngọc Diệp