Chiều ngày 27/7/2023, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức sự kiện ra mắt hỗ trợ các trường cao đẳng triển khai cập nhật, tích hợp/lồng ghép chứng chỉ Diploma về kế toán và kinh doanh của ACCA.

Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy việc triển khai các cam kết và hành động của ACCA và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp theo Biên bản ghi nhớ song phương đã được ký kết vào ngày 21/2/2023 về hợp tác triển khai hoạt động nhận chuyển giao và lồng ghép Chứng chỉ quốc tế Diploma về Kế toán và Kinh doanh (Diploma in Accounting and Business - RQF cấp độ 4) vào chương trình đào tạo ngành, nghề kế toán và kinh doanh - Bằng Cao đẳng (VQF cấp độ 5). 

 Đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, ACCA, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP. Hồ Chí Minh và các hiệp hội, trường cao đẳng và doanh nghiệp tham dự sự kiện
 Bà Helen Brand, OBE, Tổng Giám đốc ACCA toàn cầu phát biểu tại sự kiện

Bà Helen Brand - Tổng Giám đốc ACCA toàn cầu chia sẻ: “Kế toán tài chính chuyên nghiệp là nền tảng cho nền kinh tế lành mạnh và việc thu hút thế hệ tài năng tiếp theo là yếu tố sống còn đối với sự tăng trưởng kinh tế trong tương lai. Sự cần thiết có thêm nguồn lao động tri thức để đáp ứng nhu cầu nhân tài của mỗi quốc gia trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. ACCA muốn nhấn mạnh rằng, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng đóng vai trò toàn diện để đáp ứng nhu cầu này”.  

Ông Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại sự kiện

Ông Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, việc triển khai thỏa thuận giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và ACCA thể hiện một bước tiến quan trọng nhằm xây dựng nguồn nhân lực tài năng trong tương lai và ngành nghề tài chính, kế toán và kiểm toán vững mạnh thông qua chương trình giáo dục nghề nghiệp tại các trường Cao đẳng trên toàn quốc.

“Chúng tôi tin tưởng trong thời gian tới sẽ có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Tổng cục, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong các trường Cao đẳng nói chung và trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên môn sâu từng ngành nghề nói riêng, tiến tới đạt chuẩn và được công nhận quốc tế”, ông Dũng chia sẻ. 

Các đại biểu kích hoạt sự kiện ra mắt hỗ trợ các trường cao đẳng triển khai cập nhật, tích hợp/lồng ghép chứng chỉ Diploma về kế toán và kinh doanh của ACCA

ACCA cũng cam kết xây dựng một chương trình hỗ trợ và nâng cao năng lực toàn diện cho các trường cao đẳng nghề bằng các hoạt động cụ thể gồm: các khóa đào tạo giảng viên, các hoạt động bồi dưỡng và hỗ trợ giảng viên bằng nhiều nguồn lực đa dạng. 

Tại sự kiện, ACCA cùng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và đại diện các trường cao đẳng trong đó có Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại là đơn vị đã áp dụng tích hợp và Trường Cao đẳng Hoa Sen là đơn vị hiện đang bắt đầu tuyển sinh đã trao đổi cụ thể về việc áp dụng tích hợp/lồng ghép chứng chỉ Diploma về kế toán và kinh doanh vào chương trình giảng dạy, làm nền tảng cho việc tiếp tục phát huy và mở rộng chương trình tới các trường cao đẳng khác trên toàn quốc.

Bà Helen Brand nhấn mạnh: “ACCA tin rằng, cột mốc quan trọng này sẽ nâng tầm ngành kế toán tài chính nói riêng và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh doanh bền vững và sự thịnh vượng thị trường Việt Nam nói chung”. 

Bích Đào