Tiếp tục sứ mệnh làm rực rỡ thêm nét đẹp của nhạc giao hưởng tại Việt Nam, hai buổi hoà nhạc sẽ diễn ra tại Hà Nội (08/01/2020) và TP.HCM (12/01/2020) hứa hẹn sẽ làm dậy lên trong lòng khán giả niềm hân hoan của thời khắc giao mùa.

Buổi hòa nhạc góp mặt nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Nếu như năm ngoái khán giả đã thăng hoa cùng tài năng piano trẻ Ngô Phương Vi, thì năm nay nhân vật chính sẽ là hai nghệ sĩ solist nổi tiếng của Nhật Bản: nghệ sĩ Cello Miyata Dai (trình diễn tại Hà Nội) và nghệ sĩ Jazz Piano Yamashita Yosuke (trình diễn tại TP.HCM).

{keywords}
 Nghệ sĩ cello Miyata Đai sẽ biểu diễn trong hoà nhạc chính tại nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 8/1/2020.

Sinh năm 1986, Miyata Dai bắt đầu học cello từ năm 3 tuổi, đến năm 9 tuổi, đã đoạt giải nhất trong tất cả các cuộc thi về âm nhạc dành cho Cello anh tham gia. Trong suốt sự nghiệp của mình, Miyata Dai đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Anh đã xuất bản 2 album solo và chương trình hoà nhạc phát trên truyền hình của anh đã được đề cử giải thưởng Prize of the Art Festival of the Agency for Cultural Affairs, Government of Japan.

Yamashita Yosuke - một nghệ sĩ piano jazz trứ danh tại Nhật Bản. Không chỉ tham gia biểu diễn trên nhiều sân khấu nhạc jazz danh tiếng quốc tế, thậm chí là nghệ sĩ châu Á duy nhất tham dự hoà nhạc kỷ niệm 50 năm Verve Record - một nhãn hiệu nhạc jazz danh tiếng, mà ông còn đóng góp tích cực trong vô số các thể loại nhạc khác, từ giao hưởng cổ điển đến nhạc dân gian truyền thống Nhật Bản và nước ngoài.

Hứa hẹn buổi trình diễn năm nay, vẫn là dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Honna Tetsuji, buổi trình diễn âm nhạc Hạnh Phúc sắp tới sẽ gửi đến khán giả các tác phẩm giao hưởng kinh điển như: The Moon - new and full - from 3rd movement of “Scheherazade” của Rimsky Korsakov, La Gazza ladra của G. Rossini,…

Chương trình khiến khán giả thổn thức

{keywords}
Sự phối hợp giữa nhạc dân gian với dàn nhạc giao hưởng và EDM đã mang lại những màn trình diễn cực kỳ thu hút với khán giả Hội An.

Còn nhớ ngày 14/12/2019 vừa qua, buổi hoà nhạc ngoài trời đã diễn ra tại trung tâm phố cổ Hội An, khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc giữa những dải sáng lấp lánh của ánh đèn phố Hội, giữa vang vọng tiếng hò reo. Bằng những giai điệu vừa dung dị của âm nhạc dân gian, vừa hiện đại trong thanh âm sôi động của thanh âm điện tử, Slim V đã khiến toàn bộ những tâm hồn yêu nhạc được thoả mãn.

{keywords}
 Slim V đang biểu diễn cùng dàn nhạc tại Hội An.

Khán giả còn thổn thức trong màn trình diễn mang bản sắc văn hoá Việt bởi phần biểu diễn dạt dào cảm xúc của những nhạc công đến từ học viện Âm Nhạc Huế. Một khán giả chia sẻ: “Tôi dừng chân ngẫu nhiên bởi vì thấy dàn nhạc biểu diễn say mê quá và đứng lại xem hết mới về. Nói thật tôi vẫn còn cảm thấy lâng lâng, thế hệ chúng tôi ngày xưa không được tiếp cận với âm nhạc đậm chất nghệ thuật như thế này.” 

{keywords}
Nối tiếp sau màn trình diễn của Slim V là màn trình diễn của những nghệ sĩ tài hoa đến từ Học Viện Âm Nhạc Huế với những tác phẩm đậm đà bản sắc dân tộc.

 

{keywords}
 Khán giả từ khắp nơi trên thế giới đều hào hứng với màn trình diễn của các nhạc công Việt Nam.

Tròn 5 năm tổ chức, năm nay chương trình hướng tới đối tượng chính là giới trẻ - thế hệ trụ cột của đất nước trong tương lai, Acecook Việt Nam tin rằng khi có thể tiếp cận và cảm nhận nét đẹp tinh tế của nhạc giao hưởng, con người sẽ cảm thụ được nhiều hơn hương vị và sắc màu từ cuộc sống. Từ đó góp phần xây dựng nên những phẩm chất đẹp, góp phần tạo nên một thế hệ Việt mới, một xã hội phát triển hơn.

Thông tin chi tiết về hòa nhạc ‘Acecook Happiness Concert’

Website: http://www.acecookvietnam.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/acecookvicongdong/

Website: http://vnso.org.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/dnghvn.vnso/

Lệ Thanh