Từ khát vọng xây dựng thương hiệu phần mềm eLearning “made in Vietnam”

Thế kỷ 21 chào đón những “cơn sốt” mạng xã hội như YouTube, Facebook... và sự ra đời của hàng loạt sản phẩm công nghệ đột phá từ những “ông lớn” Apple, Microsoft hay Google. Trong xu thế phát triển đó, các sản phẩm công nghệ giáo dục cũng có những bước chuyển mình đáng kể. 

Vào thời điểm đó, Công ty Cổ phần Hệ thống Atomi cùng đội ngũ phát triển ActivePresenter đã đưa ra dự đoán về nhu cầu đào tạo trực tuyến với các khóa học giáo dục, ghi lại màn hình và chỉnh sửa video sẽ ngày càng nở rộ. Và mong muốn đưa tên sản phẩm Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới, đặc biệt là sản phẩm công nghệ dành cho giáo dục đào tạo, càng thôi thúc nhóm phát triển nhanh chóng, bắt tay vào hiện thực hóa giấc mơ cũng như dự đoán của mình.

ảnh 1.jpg

Anh Lê Hồng Đăng - CEO, người sáng lập Atomi, khi được hỏi về động lực để tạo nên phần mềm eLearning toàn diện ActivePresenter, cho biết: “Ước mơ lớn nhất của những kỹ sư công nghệ như chúng tôi khi đó là được thấy những phần mềm “Made in Vietnam” được ghi tên lên bản đồ công nghệ thế giới. Hơn thế, chúng tôi khao khát được thấy những đứa con mang tâm huyết, trí tuệ và chất xám của mình đem lại giá trị thiết thực, ý nghĩa cho cộng đồng. Vì vậy, phục vụ nhu cầu giáo dục đào tạo tại các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp là điều chúng tôi hướng đến. Đó là lúc ActivePresenter ra đời.”

15 năm xây dựng và phát triển phần mềm

15 năm qua, đội ngũ Atomi nỗ lực phát triển, luôn lắng nghe, ghi nhận mọi ý kiến phản hồi và không ngừng cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Theo đại diện Atomi, sự công nhận và ưa chuộng rộng rãi dành cho ActivePresenter được đánh dấu bằng những cột mốc đáng nhớ:

Ra mắt và tiếp cận thị trường (2009-2014): Năm 2009, ActivePresenter lần đầu được phát hành và ra mắt tại Nhật Bản. Sau đó, ActivePresenter cung cấp dịch vụ eLearning cho Microsoft. Các tính năng HTML5 được tích hợp vào phần mềm. Câu hỏi và thành phần tương tác được bổ sung dần vào các bản nâng cấp dựa theo phản hồi, báo cáo của người dùng. 

Mở rộng và phổ biến (2015-2019): 2 bản nâng cấp 6.0 và 7.0 được phát hành. Bản 6.0 chính thức hỗ trợ hệ điều hành macOS và xuất bản ra SCORM, xAPI. Bản 7.0 đánh dấu sự thay đổi về giao diện và hoàn thiện các tính năng về ghi lại màn hình, chỉnh sửa âm thanh. Năm 2015, phần mềm đạt 1 triệu lượt cài đặt. Năm 2019, ActivePresenter phổ biến trên 80 quốc gia.

Phát triển và được ưa chuộng (từ 2020 đến nay): Nhu cầu sử dụng những phần mềm eLearning như ActivePresenter ngày càng tăng kể từ đại dịch Covid-19. Năm 2020, ActivePresenter cho ra mắt bản nâng cấp 8.0, bổ sung thêm một số dạng câu hỏi tương tác. Tính năng nhập PowerPoint vào ActivePresenter cũng như các tùy chọn chỉnh sửa nâng cao đã được cải thiện đáng kể. 

Năm 2021, đã có 5 triệu lượt cài đặt, 10.000 tổ chức lớn nhỏ sở hữu bản quyền. Năm 2022, bản nâng cấp mới nhất 9.0 được cập nhật, tiếp tục bổ sung thêm các dạng câu hỏi tương tác mới, nhiều tính năng được tối ưu và chính thức hỗ trợ bảng, biểu đồ.

ActivePresenter - Giải pháp tạo bài giảng eLearning toàn diện 

Với 15 năm không ngừng nghiên cứu và đổi mới, ActivePresenter mang đến giải pháp tạo bài giảng eLearning toàn diện.

ActivePresenter là một công cụ soạn bài giảng eLearning đa nhiệm. 13 bộ câu hỏi tương tác có sẵn, các nhóm công cụ chú thích trực quan, các đối tượng tương tác hay các lớp phản hồi sinh động được thiết lập sẵn là điểm mạnh của phần mềm. Sự tương tác trong mỗi bài giảng cũng được chú trọng nhằm đảm bảo sự tập trung của học viên trong khóa học. 

ActivePresenter cho phép người dùng nhập trực tiếp bản PowerPoint có sẵn vào để tiếp tục chỉnh sửa và thêm tính tương tác. Khi xuất bản, ActivePresenter hỗ trợ xuất ra HTML5 hoặc đóng gói dưới dạng SCORM hay xAPI theo đúng tiêu chuẩn các cuộc thi eLearning hiện nay. Điều này giúp đảm bảo tính tương thích cao nhất giữa các thiết bị, trình duyệt và các hệ thống quản lý học tập.

ảnh 2.jpg

Hơn thế, ActivePresenter còn là phần mềm quay màn hình và chỉnh sửa video tiện dụng. Trong quá trình thiết kế bài giảng, khi cần thu âm, ghi màn hình, hay quay webcam, sau đó chỉnh sửa video/âm thanh vừa ghi, người dùng có thể thao tác ngay trong ActivePresenter mà không cần cài đặt thêm các ứng dụng khác. ActivePresenter cho phép nhập và xuất bài giảng ra các định dạng đầu ra đa dạng, từ hình ảnh, âm thanh, video, phụ đề, website, hay YouTube... 

ảnh 3.jpg

ActivePresenter không chỉ được tin dùng bởi các thầy cô giáo Việt Nam mà còn được người dùng trên thế giới lựa chọn. Đội ngũ Atomi kỳ vọng sản phẩm sẽ được biết đến rộng rãi và ưa chuộng hơn nữa, là niềm tự hào về một sản phẩm trí tuệ của người Việt với chất lượng xứng tầm quốc tế.

(Nguồn: Atomi)