AEON Ekiden 2022 - chuỗi hoạt động gắn kết giàu trải nghiệm

Chuỗi sự kiện cộng đồng của AEON Việt Nam nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập - AEON Ekiden vừa diễn ra chặng cuối tại AEON Tân Phú ngày 2/10.

Sự kiện gồm giải chạy “Cung đường tiếp sức - Cả nhà cùng vui”, ngày hội Văn hoá Việt - Nhật được tổ chức lần lượt tại Hà Nội, Bình Dương và TP.HCM, mang đến những trải nghiệm gắn kết ý nghĩa cho hàng nghìn gia đình và khách hàng.

Hành trình AEON Ekiden kết nối 

AEON Ekiden 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp kỉ niệm 10 năm của AEON Việt Nam nhằm tri ân hàng triệu khách hàng và cộng đồng đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một thập kỷ. 

 Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ về Giải chạy "Cung đường tiếp sức - Cả nhà cùng vui"

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc Công ty AEON Việt Nam chia sẻ: “Kể từ khi xây dựng những nền móng đầu tiên, AEON Việt Nam luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong định hướng phát triển, theo đuổi sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cũng như đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương. Giải chạy AEON Ekiden không chỉ là hoạt động thể thao đơn thuần, mà còn đại diện cho tinh thần đồng đội và sự kết nối.” 

Được khởi động tại Hà Nội vào tháng 7, tiếp nối tại Bình Dương vào tháng 8 và chặng cuối tại TP.HCM vào ngày 2/10 vừa qua, chuỗi sự kiện AEON Ekiden đã thu hút hàng nghìn người tới tham dự. Trong đó, chỉ riêng giải chạy “AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, Cả nhà cùng vui” đã có hơn 1.500 người tham dự, bao gồm các gia đình, các em nhỏ, khách hàng và cộng đồng xung quanh AEON. Mỗi đội gồm 5 thành viên sẽ chạy tiếp sức và cùng nhau hoàn thành cự ly 5-6 km quanh các TTMS AEON.

 Giải chạy “AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, Cả nhà cùng vui” đã có hơn 1.500 người tham dự tại 3 địa điểm Hà Nội, Bình Dương và TP.HCM

Tại giải chạy tổ chức ở AEON Tân Phú (TP.HCM), hơn 600 người tham dự đã cùng nhau tận hưởng những trải nghiệm thú vị, những khoảnh khắc gắn kết ý nghĩa. 

Diễn ra cùng ngày với giải chạy, Ngày hội Văn hoá Việt - Nhật cũng thu hút sự tham gia của khách hàng ở mọi lứa tuổi và đặc biệt là giới trẻ với nhiều hoạt động quảng bá văn hoá của cả hai quốc gia. Tại khu vực trải nghiệm văn hoá, nhiều bạn trẻ háo hức trải nghiệm các trò chơi truyền thống của Nhật Bản như Supa Boru Sukui (gắp bi); Giã bánh Mochi, Fukuwarai. Các hoạt động quen thuộc của Việt Nam và Nhật Bản như làm búp bê cầu nắng, nặn tò he,… được nhiều gia đình và các em nhỏ lựa chọn. Các tiết mục văn nghệ độc đáo càng tô đậm thêm sắc màu văn hóa Nhật Bản cho không gian ngày hội.

 Các em nhỏ rất hào hứng tham gia các trò chơi truyền thống tại khu vực trải nghiệm văn hoá

Đặc biệt, cuộc thi “AEON Cosplay Expo 2022” diễn ra buổi chiều cùng ngày là sân chơi thú vị cho các bạn trẻ có sở thích cosplay thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng khi hóa trang thành những nhân vật nổi tiếng từ nền văn hoá Nhật. Seiran Kisaragi - Coser nổi tiếng, đồng thời là một trong các giám khảo của cuộc thi: “AEON Cosplay Expo hôm nay rất quy mô, tụ hội toàn các gương mặt Coser nổi bật, nhiều bạn đầu tư rất chỉn chu, ấn tượng. Hy vọng AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa thế này.”

 Chủ nhân các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba tại cuộc thi hóa trang “AEON Cosplay Expo 2022”

Chuỗi sự kiện AEON Ekiden đã mang đến nhiều giá trị ý nghĩa cho cộng đồng. Trong đó, giải chạy tiếp sức không chỉ góp phần thúc đẩy tinh thần đoàn kết, đồng đội mà còn khuyến khích phong cách sống khỏe thông qua các hoạt động thể thao, giáo dục thế hệ trẻ về các giá trị bền vững bao gồm sức mạnh đội nhóm và lối sống cân bằng (well-being lifestyle). Cùng với các hoạt động trong Ngày hội văn hoá, sự kiện hướng tới làm giàu trải nghiệm cho cộng đồng địa phương thông qua việc giới thiệu và lan tỏa những nét đẹp của văn hóa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.   

Lan tỏa tinh thần gắn kết và nâng tầm phong cách sống

Dựa trên triết lý cơ bản của AEON “theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng địa phương, với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, bên cạnh việc thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cho khách hàng, AEON Việt Nam còn hướng đến cùng cộng đồng địa phương kiến tạo các giá trị chung, vì mục tiêu phát triển bền vững thông qua các hoạt động dựa trên 3 trụ cột: Tôn trọng Con người, Tôn trọng Môi trường và Tôn trọng Xã hội.

Bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, song hành với mục tiêu mở rộng kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Đặt con người là trọng tâm của phát triển bền vững, AEON Việt Nam luôn đề cao, tôn trọng và tập trung phát triển nguồn vốn con người thông qua nhiều hoạt động đa dạng để đồng hành và chung tay cùng cộng đồng kiến tạo tương lai thịnh vượng.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết giải chạy dự kiến sẽ được tổ chức thường niên: “Chúng tôi mong muốn thúc đẩy lối sống lành mạnh & hạnh phúc, cũng như tinh thần gắn kết trong cộng đồng địa phương nói riêng, và giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung.”

Ngọc Minh

tin nổi bật

Cô giáo bị chồng đánh đập khi đang dạy online ở Trung Quốc

Vụ nữ giáo viên ở tỉnh Hà Nam bị chồng bạo hành khi đang dạy trực tuyến gây ra cuộc tranh luận lớn về nạn bạo lực gia đình.

Ông lão U80 bán hàng rong ở phố Nguyễn Huệ, vợ ở nhà ra vào ngóng trông

Chồng đi bán về khuya, bà Xuân Dung thường đi ra đi vào ngóng trông. Đến khi ông về, bà mới yên tâm đi ngủ.

'Làm dâu cả xóm', cô gái nghẹn ngào thấy mẹ chồng vừa khóc vừa nấu cơm

Ngày về làm dâu mẹ chồng, chị Hà hốt hoảng vì biết mình phải "làm dâu cả xóm" bởi xung quanh nhà chồng đều là họ hàng thân thiết.

Cô gái bất ngờ nhận được gói hàng từ người bà qua đời 2 năm trước

Một người phụ nữ tên Jen Hamilton, 32 tuổi, sống tại Carolina (Mỹ) bất ngờ khi nhận được gói quà của người bà quá cố, qua đời 2 năm trước.

Mẹ lấy chồng mới, con trai 20 tuổi xung phong chụp ảnh cưới

Sau 18 năm một mình nuôi con, mẹ của Nguyễn Long Hưng quyết định tái hôn. Trong ngày vui, chàng trai 20 tuổi đề nghị được chụp ảnh cho lễ cưới của mẹ.

Carysil Việt Nam, ‘làn gió mới’ trong bếp ăn gia đình

Các sản phẩm chậu bếp, vòi rửa... ở Carysil Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều trong căn bếp người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm Carysil Việt Nam gây ấn tượng với tính thẩm mỹ cao, hiện đại, bền bỉ và khác biệt.

3 lần nấu mì cho con ăn, bố đều lén làm 1 điều khiến con học được cách cư xử tốt

Cách dạy con của người cha được nhiều người khen ngợi bởi sự khéo léo, tinh tế.

Đầu tư 60 triệu đồng học cách yêu, người phụ nữ 57 tuổi gặp được chân ái

Rời khỏi cuộc hôn nhân 23 năm thất bại, người phụ nữ cứ ngỡ mình sẽ phải độc thân suốt quãng đời còn lại, nhưng không…

Người phụ nữ mua được 2 căn nhà sau 2 năm làm nghề dọn dẹp

Vì kinh tế, Lưu Tiểu Lệ từ bỏ công việc hành chính để làm nghề dọn dẹp. Dù vất vả nhưng cô cảm thấy rất yêu thích công việc này.

Thử lòng chồng, vợ nói 'đấy không phải con anh', ai ngờ mất tất cả

Để thử xem chồng thương mình đến độ nào, một người vợ nói với anh ta rằng đứa con trai hiện có của hai người không phải con anh ta. Sau khi xét nghiệm ADN được thực hiện, người vợ hoàn toàn bối rối.

Người đàn ông Thái Lan trúng độc đắc, vợ ôm tiền chạy theo người tình

Người đàn ông ở Thái Lan đau khổ "không một xu dính túi" khi vợ chiếm đoạt số tiền trúng xổ số của anh ta và bỏ trốn cùng người tình.

Người vợ qua đời đúng ngày đoàn tụ với chồng sau 3 năm xa cách

Háo hức gặp chồng sau 3 năm xa cách vì dịch Covid-19, người vợ không ngờ đó lại là ngày cách biệt.

Chàng trai Thái Nguyên 8 năm tích góp tiền xây biệt thự tặng mẹ

Tám năm làm nhiều nghề, Đồng Văn Hùng tích góp được tiền tỷ xây biệt thự phụng dưỡng mẹ già.

Cô gái bị bố bỏ rơi lúc 5 tuổi, giờ giàu có, thường xuyên giúp người

Mắc trọng bệnh, phải nằm liệt một chỗ nhưng Vương Lệ không bỏ cuộc. Cô đã tìm ra hướng đi cho mình và trở nên giàu có.

Lấy chồng già đáng tuổi bố, cô gái khẳng định chỉ cưới vì tình yêu

Sự chênh lệch tuổi tác quá lớn, cặp đôi khiến nhiều người lầm tưởng là cha con hoặc là họ kết hôn vì tiền bạc...