Trước vòng bán kết AFF Cup 2022, AFF bầu chọn 5 hậu vệ hay nhất vòng bảng, trong đó đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu.

"Đoàn Văn Hậu chắc chắn trong khâu phòng ngự và là mối đe dọa thường trực khi tấn công với những pha bứt tốc. Những quả tạt bóng của cầu thủ này cũng là chìa khóa trong cách chơi tấn công của tuyển Việt Nam", AFF viết.

Những đánh giá của AFF không phải quá lời. Tại vòng bảng, Văn Hậu thi đấu 3/4 trận. Trong mỗi lần ra sân, cầu thủ sinh năm 1999 đều để lại dấu ấn.

Văn Hậu chơi ấn tượng ở vòng bảng. Ảnh: Hoàng Hà

Ở trận ra quân gặp Lào, Văn Hậu kiến tạo giúp Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số. Cũng chính anh có bàn thắng với cú vẩy má ngoài cận thành khiến thủ môn Lào, góp công vào chiến thắng 6-0 cho tuyển Việt Nam.

Ở trận gặp Malaysia, bên cạnh lối chơi quyết liệt, không thể phủ nhận Văn Hậu có vai trò quan trọng, là người mang về quả phạt đền cho tuyển Việt Nam, để Quế Ngọc Hải nâng tỷ số lên 2-0.

Văn Hậu không được ra sân ở trận gặp Singapore, nhưng khi trở lại ở trận cuối vòng bảng đấu Myanmar, cầu thủ quê Thái Bình một lần nữa tỏa sáng.

Văn Hậu thực hiện pha chồng biên với Văn Quyết trước khi số 10 của tuyển Việt Nam căng ngang vào trong buộc Kyaw Zin Lwin đá phản lưới nhà.

Văn Hậu là chìa khóa trong lối chơi tấn công của Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà

Ở bàn thứ hai của tuyển Việt Nam, Văn Hậu tung ra đường căng ngang khó chịu khiến hậu vệ của Myanmar phá bóng không tốt, gián tiếp giúp Tiến Linh sút tung lưới đối phương.

Như vậy, Văn Hậu ghi dấu giày trong tổng số 5 bàn thắng của tuyển Việt Nam. Anh trở thành cầu thủ được Indonesia cảnh giác nhất trong hai trận bán kết AFF Cup 2022 sắp tới.

"Đằng sau sự tranh cãi và lối chơi lì lợm, Văn Hậu lại thi đấu chắc chắn và rất khó để đối thủ vượt qua", tờ Bola lo ngại.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!