Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1 trên sân Gelora Bung Karno Main, trước khi 2 đội gặp lại nhau trên sân Mỹ Đình 3 ngày sau đó (9/1).

Báo Indonesia cảnh báo, các học trò HLV Shin cần phải hết sức cảnh giác và tỉnh táo trước độ tinh quái của Văn Hậu

Người Indonesia lấy điểm tựa – 26 năm chưa thua tuyển Việt Nam tại AFF Cup nhưng cũng ý thức rất rõ, đội bóng áo đỏ lợi hại thế nào dưới thời HLV Park Hang Seo. Họ cũng chỉ ra, thuyền trưởng Shin Tae Yong chưa thắng được đồng hương Park.

Dù HLV Shin Tae Yong chơi đòn tâm lý chiến bằng cách tuyên bố, tuyển Việt Nam sở dĩ không để thủng lưới ở vòng bảng AFF Cup 2022 là do các đối thủ yếu thì báo giới Indonesia vẫn nhấn mạnh, ‘Garuda’ cần phải cảnh giác cao độ các học trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt với Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng.

Suara cảnh báo, “Tuyển Indonesia phải hết sức cảnh giác với Đoàn Văn Hậu, người khiến Evan Dimas chấn thương ở chung kết SEA Games 2019”.

Tờ này còn chỉ ra sự tinh quái, mưu mẹo của Văn Hậu ở trận đấu Việt Nam 3-0 Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2022 mà các cầu thủ Indonesia cần tỉnh táo để tránh bị khiêu khích.

Indonesia cũng rất dè chừng Tiến Linh bởi sự sắc bén trước cầu môn của anh. Ảnh: Hoàng Hà

Với Nguyễn Tiến Linh, báo Indonesia cho rằng, các học trò của HLV Shin cần phải đặc biệt chú ý bởi “sự sắc bén” trước cầu môn của chân sút này – người ghi 3 bàn sau vòng bảng.

Tiến Linh đã 2 lần làm tung lưới Indonesia và đều tại vòng loại World Cup 2022.

Và còn cả Đỗ Hùng Dũng của họ. Anh cũng là một mối nguy hiểm khác mà ĐT Indonesia phải đề phòng. Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng đội trưởng tuyển Việt Nam có nhãn quan ghi bàn rất tốt. Bằng chứng là anh ấy ghi được 1 bàn, 1 pha kiến tạo sau 4 trận vòng bảng.

Tuyển Indonesia nếu không cẩn thận với Đỗ Hùng Dũng sẽ gặp rắc rối bởi sự linh hoạt trong di chuyển nơi tuyến giữa của anh ấy”.

Truyền thông Indonesia còn chỉ ra, trong khi HLV Shin Tae Yong thừa nhận ‘cơn đau đầu’ với hàng công, với khả năng dứt điểm là một vấn đề thì tuyển Việt Nam cho thấy sự đa dạng khi có đến 9 cầu thủ ghi bàn tại vòng bảng (12 bàn).

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!