- 7 tuổi đầu đã phải 4 năm liền chống chọi với căn bệnh ung thư thận di căn não. Nhìn em chỉ nhỏ nhắn như một đứa trẻ lên 4 tuổi với cân nặng chưa được 14kg. Nếu như không nhìn vào giấy khai sinh của em thì có lẽ ít ai tin nổi em đã 7 tuổi. 

TIN BÀI KHÁC:


Đó là em Nguyễn Thị Yến Vy (thôn 4, xã Đạ Tồn, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng) đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM. Là đứa con một trong gia đình, nhưng cũng chẳng vì thế mà Yến Vy được chiều chuộng. Tuổi thơ của em cũng chỉ bình dị như những đứa trẻ cùng trang lứa ở vùng quê nghèo.

Cha mẹ em quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, tất bật để kiếm miếng ăn nên dù muốn thì việc yêu chiều cũng bị giới hạn. Lúc Yến Vy lên 3 tuổi bỗng dưng em biếng ăn, da dẻ xanh xao vàng vọt, bắt đầu trên ngực nổi gân guốc rất nhiều. Rồi những cái gân đó nổi to dần, nhìn như những chiếc đũa vắt chằng chịt ở ngực.

Thấy dấu hiệu khác thường, cha mẹ em đưa em đi khám nhiều nơi nhưng cũng không phát hiện ra căn bệnh gì. Những ngày sau đó em bắt đầu sốt, điều trị thuốc cứ dứt được ít bữa rồi sốt trở lại. Gia đình đã phải chuyển em lên Bệnh viện Truyền máu huyết học, TP.HCM để hy vọng tìm ra được bệnh để có hướng điều trị.

Phải qua rất nhiều lần chọc tủy làm xét nghiệm tủy đồ mới phát hiện căn bệnh ung thư thận của em. Gia đình đã được bác sĩ tham vấn về bệnh tình của em và phác đồ điều trị lâu dài và tốn kém.

Nhìn em chỉ nhỏ nhắn như một đứa trẻ lên 4 tuổi với cân nặng chưa được 14kg
Bắt đầu từ đây, cuộc sống của gia đình em trở nên xáo trộn, nhiều lúc cha mẹ phải theo em đi bệnh viện, công việc bỏ bê không có khả năng kiếm tiền. Những đồng tiền ít ỏi cha mẹ em gom góp được và họ hàng gần xa thương cảm gửi cho cũng hết.

Anh Nguyễn Văn Sơn và chị Nguyễn Thị Yến cứ nuôi hết hy vọng này đến hy vọng khác, cứ cố gắng để đứa con duy nhất của mình mau khỏi bệnh. Tiền không còn, anh chị bắt đầu phải vay mượn để chữa bệnh cho con, nhưng rồi cảnh nhà khó cũng chẳng vay được bao nhiêu. Số tiền nợ thì còn đọng lại, tiền vay mới thì không thể, một mình anh Sơn làm thuê buổi có buổi không nên việc chữa bệnh của em cũng bị hạn chế.

“Người ta giấu giàu chứ chẳng ai giấu nghèo, vợ chồng tôi cũng xuất thân từ nhà nông, từ Quảng Ngãi vào Lâm Đồng làm ăn kinh tế, hy vọng có cuộc sống ấm no. Bắt đầu cuộc sống mới, vợ chồng tôi cũng phải vất vả lắm mới dành dụm mua được 2 sào đất trồng điều. Thời gian rảnh rỗi hai vợ chồng đi làm thuê làm mướn tích góp nuôi con. Hai vợ chồng bảo nhau cố gắng chăm sóc cho tốt khi nào có điều kiện sinh thêm đứa nữa. Nhưng nào ngờ mới được 3 tuổi bé mắc bệnh tới nay vợ chồng khuỵ luôn. Khoản nợ hơn 20 triệu của người ta giờ không trả nổi với cảnh con ốm đau thế này cũng không biết xoay trở ra sao nữa. Theo đuổi bệnh đã tới 4 năm rồi, bệnh cũng bớt, thuốc cũng đã giảm dần nhưng bây giờ kẹt quá chỉ có một mình chồng đi làm không thể nào lo nổi. Cứ nghĩ tới ngày không còn tiền, tôi phải đưa đứa con duy nhất về nhà chống chọi bệnh tôi không cầm nổi nước mắt…”, chị Yến buồn rầu chia sẻ.

Lần gặp Yến Vy trong bệnh viện, tôi thấy em đang nắn nót viết từng chữ với những nét rất đẹp. Khi được hỏi về ước mơ của mình thì em vui vẻ trả lời lớn lên em thích làm cô giáo dạy học như cô giáo em. Giấc mơ tưởng như đơn giản ấy, nhưng trong hoàn cảnh ngặt nghèo này gia đình em không dễ gì có thể giúp em làm được. Tôi tin và hy vọng những tấm lòng hảo tâm và sự chia sẻ của cộng đồng sẽ chắp cánh ước mơ cho em.

“Gia đình anh Sơn thuộc diện hộ nghèo của địa phương, vợ chồng vào đây theo diện kinh tế tự do nên cuộc sống cũng còn khó khăn. Vợ chồng chủ yếu đi làm thuê, chỉ có vài sào đất trồng điều thu nhập cũng không bao nhiêu. Có một đứa con bị bệnh mấy năm nay nên đang gặp rất nhiều khó khăn. Địa phương cũng có hỗ trợ nhưng cũng chỉ được phần nào, phần lớn là động viên tinh thần thôi”, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng thôn 4, xã Đạ Tồn, Đạ Hoai, Lâm Đồng chia sẻ với phóng viên.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Văn Sơn hoặc Nguyễn Thị Yến (thôn 4, xã Đạ Tồn, huyện Đạ Hoai, Lâm Đồng. ĐT: 0906 743 771)

2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ Nguyễn Thị Yến Vy con anh Nguyễn Văn Sơn)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn