- Lần đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình với tư cách giám khảo chấm thi, nhạc sỹ gạo cội Hàn Châu đã có những chia sẻ thẳng thắn về quan điểm của mình trước làn sóng tranh cãi Bolero vừa qua.

Chủ đề Bolero cùng những quan điểm trái chiều về dòng nhạc này thời gian gần đây thu hút rất đông sư quan tâm của dư luận. Đây cũng là đề tài được nhắc đến nhiều nhất tại buổi ra mắt chương trình Solo cùng Bolero mùa giải thứ tư (14/11). Nhiều câu hỏi thẳng thắn từ phía phóng viên, báo giới cũng được đặt ra dành cho ban tổ chức, các thí sinh và nghệ sỹ góp mặt trên hàng ghế nóng.

{keywords}
Nhạc sỹ Hàn Châu.


Nhạc sỹ Hàn Châu là một trong các giám khảo khách mời của Solo cùng Bolero mùa giải 2017. Khi được phóng viên đặt câu hỏi về việc Bolero có phải là điều sẽ khiến âm nhạc thụt lùi? nhạc sĩ Hàn Châu khẳng định: “Dòng nhạc bolero không có gì là thụt lùi, không có gì là sến hay khó nghe. Trong một khuông nhạc có đầy đủ các nốt nhưng không có nốt nhạc nào gọi là sến cả.

Thay vì đặt câu hỏi tại sao Bolero thụt lùi, tại sao không tự cố gắng trau dồi, cống hiến để khán giả thấy được năng lực của mình? Cái gì đứng lại trong chặng đường đi tới mới chính là thụt lùi. Và bolero đang đi tới. Tôi xin khẳng định ai chê Bolero thụt lùi, chính người ấy mới thụt lùi", ông thẳng thắn.

Sự bùng nổ các chương trình về bolero gần đây đặt ra hệ lụy của việc khai thác quá đà Bolero cũng như việc lặp đi lặp lại những ca khúc cũ. Câu hỏi này được đưa ra dành cho Ban tổ chức chương trình.

{keywords}
Đại diện ban tổ chức giải đáp những thắc mắc từ phóng viên.


Nhà báo Nguyễn Hậu - Cố vấn âm nhạc cho chương trình cho biết số lượng ca khúc Bolero Việt Nam có trên 50.000 tác phẩm, nhưng điều đáng buồn là thị trường hiện nay chỉ phổ biến vài trăm ca khúc. Theo anh, để có nhiều ca khúc mới và hay về bolero, các nhạc sĩ hiện nay cần phải sống trong nền văn hóa bolero và anh tin rằng chỉ 1-2 năm nữa thôi, sẽ có rất nhiều ca khúc bolero mới.

Solo cùng Bolero trải qua ba mùa tổ chức đã trở thành một thương hiệu lớn trong chuỗi các gameshow về dòng nhạc Bolero, trữ tình hiện nay. Ngay tại buổi họp báo, con số thống kê chính thức được đưa ra từ ban tổ chức khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Theo đó, dù đã đến mùa giải thứ tư nhưng số lượng thí sinh đăng kí tham gia vòng sơ tuyển chạm mốc 25.000 thí sinh, tăng cao so với cả ba mùa trước. Đây đồng thời cũng là số lượng thí sinh đáng mơ ước đối với nhiều chương trình hiện nay.

{keywords}
Giám khảo xuyên suốt của chương trình là nữ ca sĩ Phi Nhung, bên cạnh những khách mời là những tên tuổi gạo cội của dòng Bolero như: Nhạc sĩ Hàn Châu, Danh ca Giao Linh, Họa Mi, Nhật Hạ, Trường Vũ, Quang Linh, Phương Thanh, Đông Đào….


Solo cùng Bolero 2017
bao gồm 13 tập với những thể lệ mới như vòng bán kết. 24 thí sinh sẽ thi đấu theo hình thức cặp đôi đối kháng, loại trực tiếp thí sinh có điểm số thấp nhất còn 16 thí sinh. Vòng chung kết, 16 thí sinh sẽ trải qua nhiều vòng thi để chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết xếp hạng. Tập đầu tiên sẽ phát sóng vào lúc 21h ngày 20/11 trên kênh THVL1.

Tuấn Chiêu