Nhiều nguy cơ…

Có thể thấy, dù kết quả ở Doha Cup không phải quan trọng hay có thể đánh giá đúng sức mạnh của U22 Việt Nam nhưng những gì thể hiện ít nhiều cho thấy đội bóng của HLV Philippe Troussier còn hàng loạt vấn đề phải xử lý nếu muốn tiến xa tại SEA Games 32.

Kinh nghiệm thi đấu, thể lực, tư duy chiến thuật… của U22 Việt Nam vẫn chưa giúp ông thầy người Pháp yên tâm, dù năng lực không hẳn quá kém như lời chỉ trích sau giải đấu.

Hàng công của U22 Việt Nam tại Doha Cup chưa ổn

Nhưng, những vấn đề nhìn thấy từ U22 Việt Nam thực tế không hẳn là cá biệt khi hầu hết cầu thủ, đội bóng trẻ trong khu vực đều vấp phải, thậm chí đặt trên bàn cân các học trò của ông Philippe Troussier có khi nhỉnh hơn về năng lực, kinh nghiệm thi đấu.

Vậy nên, khó khăn lớn nhất mà chiến lược gia người Pháp cần phải giải quyết lúc này nằm ở hàng công U22 Việt Nam, bởi tính cả 4 trận đấu dưới thời của vị thuyền trưởng đến thay ông Park, đội bóng trẻ này chưa biết ghi bàn bất chấp tạo ra không ít cơ hội.

... chờ ông Troussier biến thành an

Ở đợt tập trung cuối cùng cho SEA Games 32, HLV Philippe Troussier rõ ràng nhận thấy mối nguy cơ của hàng công nên đã gọi tới 6 tiền đạo lên U22 Việt Nam chuẩn bị tham dự giải đấu tại Campuchia.

Về cơ bản đây là những chân sút hay tiền đạo xuất sắc nhất trong độ tuổi U22 mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Đáng nói, trừ Thanh Nhàn phần còn lại đều thuộc biên chế những đội bóng tại V-League.

nhưng thời gian qua, các chân sút học trò HLV Philippe Troussier tìm lại niềm vui ghi bàn giúp ông thầy người Pháp thở phào

Việc có được những cầu thủ tốt nhất cho hàng công, ít nhất giúp HLV Philippe Troussier thêm sự lựa chọn, tính toán hòng chinh phục SEA Games 32.

Nhưng đây chưa phải điều ông hài lòng nhất, bởi những gì mà các học trò trên hàng công đang thể hiện mới khiến ông thầy người Pháp thở phào và gác lại âu lo. 

Những bàn thắng tại V-League của Bùi Vĩ Hào, Quốc Việt, đặc biệt Lê Văn Đô có được thực sự giá trị về mặt tinh thần với chính bản thân các chân sút này hay hàng công U22 Việt Nam.

Có thể thấy, các chân sút ở U22 Việt Nam cần một liều thuốc tinh thần là bàn thắng nhằm giải toả sức ì tâm lý, điều vô cùng cần thiết với một tiền đạo hay trong tình cảnh đội nhà bế tắc như ở Doha Cup.

Các học trò đang hưng phấn và giúp thuyền trưởng người Pháp giải toả âu lo, giờ là lúc ông Philippe Troussier thể hiện khả năng bày binh bố trận và chiến thắng ở SEA Games 32.