Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) do bà Nguyễn Thị Như Loan - mẹ doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) làm Chủ tịch mới đây đã có báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2021.

{keywords}
 

Theo đó, trong quý 2 vừa qua, công ty ghi nhận doanh thu thuần 204 tỷ đồng, trong đó, bất động sản vẫn là ngành nghề chính, chiếm 90% tổng doanh thu, đạt 12 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu bán hàng hóa đạt 2,55 tỷ đồng, doanh thu bán điện tăng từ 12,5 tỷ đồng lên 18,7 tỷ đồng.

Sau khi hạch toán các chi phí và thuế, lợi nhuận ròng của Quốc Cường Gia Lai còn 9 tỷ đồng, thấp hơn 10% so với mức lãi quý 2/2020. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Quốc Cường Gia Lai đạt doanh thu 550 tỷ đồng, giảm gần 50% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 28 tỷ đồng, giảm hơn 30%.

{keywords}
Bà Như Loan, Cường Đôla và các thành viên trong gia đình.

Tại thời điểm 30/6, tiền mặt gửi ngân hàng của QCG là 445 triệu đồng, tiền gửi ngân hàng là 61,5 tỷ đồng, tổng tiền và các khoản tương đương tiền đạt 62 tỷ đồng, tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai hơn 9.900 tỷ đồng. Nợ phải trả là gần 5.700 tỷ đồng. Trong đó, nợ vay ngân hàng chỉ chiếm gần 500 tỷ đồng. Công ty nhà đại gia phố núi này mượn hơn 800 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân liên quan và hạch toán vào khoản phải trả.

Trong số các cá nhân cho công ty vay nợ, đứng đầu phải kể đến bà Như Loan. Bà Loan đã cho Quốc Cường Gia Lai mượn số tiền lên đến hơn 97 tỷ đồng. Nguyễn Ngọc Huyền My - con gái bà Loan cũng cho doanh nghiệp này mượn 11 tỷ đồng.

Ông Lại Thế Hà - Chủ tịch HĐQT cho vay gần 47,5 tỷ đồng. Công ty nhà Cường Đôla mượn của con gái ông Hà là Lại Thị Hoàng Yến là hơn 73 tỷ đồng.

Bên cạnh các cá nhân, doanh nghiệp này còn mượn tiền của các bên liên quan khác như Công ty cổ phần bất động sản Hiệp Phúc 422 tỷ đồng, Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh Nhà Phạm Gia (có cổ đông lớn là bà Hoàng Yến, bà Huyền My) gần 153 tỷ đồng.

(Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)

Thành lập 5 năm không có doanh thu, Quốc Cường Gia Lai giải thể công ty con

Thành lập 5 năm không có doanh thu, Quốc Cường Gia Lai giải thể công ty con

Doanh nghiệp Quốc Cường Gia Lai của bà Nguyễn Như Loan tiếp tục tìm cách tái cơ cấu để thoát khỏi những khó khăn kéo dài trong nhiều năm qua.