- HLV Mourinho cho biết, rất nhiều cái tên có thể trám vào vị trí của Mkhitaryan lúc tiền vệ này chấn thương, như Rooney, Mata, Rashford hay Lingard...

Mkhitaryan đã bị dính chấn thương mắt cá sau chiến thắng trước Tottenham. Ban đầu, Mourinho lo ngại chàng tiền vệ người Armenia sẽ phải nghỉ dài hạn. Nhưng sau chẩn đoán của các bác sỹ, Mkhitaryan sẽ trở lại trong dịp Giáng sinh.

Hai trận đấu sắp tới của Quỷ đỏ ở giải Ngoại hạng với Crystal Palace và West Brom, Mkhitaryan buộc phải ngồi ngoài. Khi các phóng viên hỏi liệu Rooney có phải là cái tên phù hợp nhất thay thế, HLV người Bồ Đào Nha đã nêu ra bản danh sách dài.

{keywords}
Mkhitaryan đang thi đấu ngày càng tiến bộ trong màu áo MU

"Đây là vị trí mà chúng tôi có nhiều cầu thủ đảm nhiệm được. Có thể kể ra Rooney, Marcus Rashford, Jesse Lingard, Ashley Young, Memphis Depay. Chọn ai ra sân không phải vấn đề quá khó đối với tôi.

Vấn đề nằm ở chỗ, Mkhitaryan đang thi đấu rất tốt nhưng giờ cậu ấy không thể xung trận. Đây là điều đáng tiếc vì Micki bỏ lỡ những trận đấu trong giai đoạn anh đạt phong độ cao.

Nhưng ít nhất, MU sẽ không mất anh quá lâu. Hy vọng Mkhitaryan có thể thi đấu trở lại dịp Giáng sinh. Chúng tôi tin vào khả năng này."

Trong 3 tháng đầu tiên ở Old Trafford, Mkhitaryan gặp khó khăn trong việc thích nghi và không được ra sân nhiều. Tuy nhiên, gần đây Micki đã trình diễn bộ mặt khác, được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất ở 4/6 trận vừa qua.

Jose Mourinho nói thêm: "Mu mua Mkhitaryan vì tôi đã yêu cầu lãnh đạo CLB làm điều đó. Tôi thích Micki và đã phân tích kỹ lối chơi của cậu ấy. Sự thất vọng với bản thân tôi sẽ còn cao hơn nếu mọi thứ không suôn sẻ.

Mkhitaryan cần khoảng thời gian thích nghi ở môi trường ấy. Trong giai đoạn vừa qua, cậu ta cực kỳ chuyên nghiệp. Với người khác có thể tìm lý do biện minh hoặc đổ lỗi cho HLV trưởng, điều kiện sân bãi hay thời tiết.

Nhưng Micky im lặng, chăm chỉ làm việc và chờ đợi cơ hội. Giờ cậu ấy đang chơi rất tốt. Hy vọng vài trận phải ngồi ngoài không làm gián đoạn sự tiến bộ của Mkhitaryan."

* Anh Tuấn

Rời sân trên cáng, Mkhitaryan xa sân cỏ bao nhiêu ngày?

Là người hùng của Quỷ đỏ khi ghi bàn duy nhất vào lưới Tottenham, nhưng Mkhitaryan buộc phải rời sân sớm vì chấn thương mắt cá.