“Tân binh” trên thị trường ứng dụng di động về sức khỏe
Trong số rất nhiều ứng dụng di động liên quan tới sức khỏe, khoảng 1 năm nay, nhiều người Việt dần quen với một “tân binh” có tên AIA Vitality.
AIA Vitality là một chương trình chăm sóc sức khỏe độc đáo được Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA phát triển dựa trên các nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm thực tế, với sứ mệnh giúp cộng đồng sống khoẻ hơn - lâu hơn - hạnh phúc hơn.
Chương trình này đã được AIA Việt Nam tích cực triển khai như một “mũi nhọn” nhằm hiện thực hóa chiến lược tập trung vào sức khỏe (health-led strategy) được khởi xướng năm 2022, trên hành trình chuyển mình từ vai trò “nhà chi trả” trong bảo hiểm nhân thọ sang “người đồng hành” trong suốt cuộc đời khách hàng.
Trước khi giới thiệu rộng rãi ra cộng đồng, AIA Việt Nam đã cấp tài khoản thành viên AIA Vitality cho tất cả nhân viên của công ty để cùng nhau trở thành “đại sứ” truyền cảm hứng sống khoẻ.
AIA Vitality ra mắt nội bộ vào tháng 10/2022 và chính thức đến với công chúng từ tháng 2/2023 thông qua việc tích hợp vào bảo hiểm liên kết chung “Bùng sức sống 10+ cùng Vitality”.
Bên cạnh sự tương đồng với nhiều ứng dụng tính điểm vận động khác hiện có trên thị trường, AIA Vitality sở hữu “điểm cộng” lớn khi giúp người dùng lựa chọn lối sống khoẻ mạnh hơn thông qua các công cụ khuyến khích thói quen tích cực như: Thường xuyên vận động, chế độ dinh dưỡng lành mạnh và kiểm tra sức khỏe định kỳ.
Với sự hưởng ứng của cộng đồng, AIA Vitality đang và sẽ tăng cường nhiều hoạt động thú vị mà các ứng dụng khác chưa từng có. Chẳng hạn, thành viên đi hiến máu, khám sức khỏe định kỳ, tham gia các hoạt động thiện nguyện… đều được cộng điểm và thưởng quà.
Giúp gần 10.000 người lựa chọn lối sống khỏe mạnh hơn
Đến nay, AIA Vitality đã giúp gần 10.000 người lựa chọn lối sống khoẻ mạnh hơn thông qua những hoạt động chủ động tăng cường sức khỏe toàn diện từ thể chất đến tinh thần.
Với ứng dụng này, những người muốn sống khỏe không nhất thiết phải có lịch tập dày đặc hoặc cơ thể “vạn người mê”, mà có thể chỉ thông qua những thói quen đơn giản nhưng đều đặn như ngủ đủ giấc, đi bộ nhiều hơn…
Ngoài các giải chạy phong trào, AIA Vitality còn có nhiều thử thách thú vị như: 100 giờ chinh phục Sơn Đoòng, Đường đua Bùng sức sống, Đánh thức lối sống khỏe cùng AIA Vitality… Giải thưởng rất hấp dẫn, chẳng hạn chuyến đi Singapore xem câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspurs thi đấu.
Sau hành trình một năm, AIA Vitality đã truyền cảm hứng để rất nhiều người có sự thay đổi lớn trong cuộc sống.
Chị Trần Diệu Thúy (49 tuổi, tại thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, chương trình sống khỏe như người trợ lý ảo, mỗi ngày “nắm tay” chị cùng xây thói quen sinh hoạt lành mạnh và nạp “vitamin thể thao”. Chỉ sau 5 tháng, chị Thúy trẻ ra được 3 tuổi sinh học.
Chia sẻ hành trình “từ zero đến hero” của bản thân, anh Đặng Hoàng Sơn (30 tuổi, ở thành phố Hồ Chí Minh) cho hay: “Mình từng làm nhiều nghề như vẽ kiến trúc, thầy giáo dạy piano, nhiếp ảnh gia… nhưng chưa bao giờ là người thích vận động. Vậy mà sau 5 tháng gắn bó cùng AIA Vitality, mình có động lực để dậy sớm hơn mỗi sáng, tham gia các thử thách thể thao. Cơ thể khỏe lên, leo núi, chạy trail, chạy được cự ly 21km mà xưa chỉ dám ước ao… và tìm thấy một phiên bản mới tốt hơn hơn từ chính mình”.
Đặc biệt, tháng 10/2023 vừa qua, AIA Vitality hợp tác với “cô gái vàng” trong làng điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh để lan tỏa tinh thần sống khỏe cho cộng đồng.
Theo đó, “nữ hoàng” điền kinh Nguyễn Thị Oanh sẽ đồng hành với cộng đồng “Sống khỏe cùng AIA Vitality” trên mạng xã hội Facebook, chia sẻ lịch trình các buổi tập và các hoạt động thể thao của mình, và đưa ra các gợi ý rèn luyện thú vị để tạo động lực thúc đẩy mọi người tham gia các hoạt động tương tự.
“AIA Vitality là nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện, luôn truyền tải thông điệp tích cực, hướng đến sức khỏe của toàn cộng đồng. Không chỉ kêu gọi người dùng duy trì thói quen lành mạnh mỗi ngày, AIA Vitality còn còn truyền cảm hứng về sự nỗ lực và vượt lên khó khăn. Đó cũng là những gì mà Oanh muốn lan tỏa đến mọi người. Oanh hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp Oanh có thể đóng góp sức mình cho xã hội, cùng AIA Vitality hiện thực hóa sứ mệnh giúp người Việt sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn”, vận động viên Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.
Theo đuổi giấc mơ lớn
Hoạt động tại 18 thị trường trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, Tập đoàn AIA đang theo đuổi tham vọng trở thành tập đoàn hàng đầu toàn cầu về phát triển bền vững khi triển khai toàn diện 5 trụ cột: Sống khỏe, Đầu tư bền vững, Hoạt động bền vững, Con người và Văn hóa, Quản trị hiệu quả.
Chỉ sau 1 năm ra mắt, AIA Vitality đóng góp mạnh mẽ vào 3 trên 5 trụ cột phát triển bền vững (ESG) của Tập đoàn.
Bên cạnh những nỗ lực phát triển trụ cột Sống khỏe như đã nêu ở phần trên của bài viết, ở trụ cột Con người và Văn hoá, AIA Vitality đã trở thành một phần thiết yếu của văn hóa nội bộ, thúc đẩy trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên thông qua sáng kiến Celebrate Me@AIA. Và trên trụ cột Hoạt động bền vững, AIA Vitality liên tục tổ chức đa dạng hoạt động ý nghĩa như: Chạy để góp cây xanh, chạy để góp học bổng và xe đạp cho trẻ em nghèo, tham gia hiến máu…
Mới đây, AIA Việt Nam còn kết hợp với Nhà xuất bản Y học xây dựng ebook “Cẩm nang sống khỏe trọn vẹn” dài 116 trang, cung cấp thông tin chi tiết để chủ động nhận diện, phòng ngừa 45 bệnh hiểm nghèo và ung thư. Mục tiêu của các hoạt động này nhằm giúp mọi người hiểu rõ sức khỏe và biết cách cải thiện sức khỏe, tăng điểm trên AIA Vitality.
Nhìn lại một năm qua, ông Phùng Bá Khang, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch định giá trị cam kết AIA Việt Nam bày tỏ: “Đó là 365 ngày trọn vẹn. Mọi nỗ lực của AIA Vitality từ trái tim đã chạm đến trái tim. Chúng tôi vững tin rằng, năm tiếp theo sẽ là một hành trình bùng nổ với hàng chục nghìn thành viên mới tham gia, mở rộng cách tiếp cận chưa từng có trong ngành bảo hiểm - bắt đầu từ Sống khỏe”.
“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục hành trình theo đuổi giấc mơ lớn với AIA Vitality: Góp sức hiện thực hóa mục tiêu của Tập đoàn AIA - tới năm 2030 sẽ giúp 10 triệu người Việt nói riêng, 1 tỷ người châu Á nói chung sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn”, ông Khang nhấn mạnh.
Bà Wanda Britton, Phó Tổng Giám đốc Khách hàng của AIA Việt Nam cho biết: “Việc triển khai đồng bộ và toàn diện chiến lược tập trung vào khách hàng đã giúp AIA Việt Nam vươn lên vị trí số 1 về Net Promoter Score (Mức độ hài lòng và trung thành của khách hàng) vào năm 2023, theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường IPSOS Vietnam. Có được kết quả này phải kể đến sự đóng góp rất lớn của AIA Vitality và chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng”. |