Tuyển thủ Pháp dính chấn thương đùi trong trận gặp Celtic ở Champions League hôm 6/9, khiến anh phải ngồi ngoài trong các trận Real Madrid đấu Mallorca và Leipzig.

Benzema được cho đã làm việc với một nhà vật lý trị liệu, chạy đua thời gian để có thể kịp bình phục cho derby Madrid diễn ra tại Wanda Metropolitano.

Real Madrid gặp tổn thất lớn khi không thể có Benzema ở đại chiến với Atletico

Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu, HLV Ancelotti xác nhận, chân sút 34 tuổi sẽ vắng mặt và chỉ trở lại sau kỳ FIFA Days.

Benzema không sẵn sàng cho trận đấu. Anh ấy bắt đầu làm việc riêng. Anh ấy sẽ có thời gian nghỉ ngơi để trở lại sau đó”.

Trước khi phải ngồi ngoài vì chấn thương, Benzema tiếp tục thể hiện phong độ cao ở mùa giải 2022/23, ghi 4 bàn và 1 kiến tạo trong 6 lần ra sân mọi đấu trường.

Ở mùa trước, có thể nói Benzema đạt thăng hoa trong sự nghiệp khi ghi tới 44 bàn và 15 pha kiến tạo trong 46 lần ra sân mọi đầu trường, cùng Real Madrid giành La Liga, Champions League và Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Anh cũng chiếm luôn giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của UEFA, Vua phá lưới La Liga lẫn Champions League. Benzema sớm được dự đoán sẽ chiến thắng Quả bóng vàng 2022 (được công bố vào tháng 17/10).

Ngoài Benzema, Lucas Vazquez cũng sẽ vắng mặt derby Madrid, Real đấu Atletico do gặp vấn đề ở đùi. Tuy nhiên, HLV Ancelotti đón tin vui, Militao có thể xung trận.

Cậu ấy đã tập luyện tốt và sẵn sàng cho trận đấu. Militao có thể ra sân ngay từ đầu mà cũng có thể không. Tôi chỉ có thể chọn 11 cầu thủ xuất phát và phải chọn sao cho chuẩn xác”.