Ở trận ra quân trong khuôn khổ bảng C, Champions League tại Nou Camp, Barca dễ dàng đè bẹp đối thủ dưới cơ, Viktoria Plzen với tỷ số 5-1, trong đó Lewandowski ghi 3 bàn.

Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời ở Barca, như anh vốn làm cho Bayern trong nhiều năm

Với hat-trick này, Lewandowski (89 bàn) chính thức vượt qua Karim Benzema (86 bàn) của Real Madrid, lên vị trí thứ 3 trong danh sách các tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại Champions League, chỉ sau Ronaldo (141 bàn) và Messi (125 bàn).

HLV Xavi đã hết lời ca ngợi tay săn bàn chuyển từ Bayern sang Nou Camp chơi bóng hè này: “Thật tuyệt vời khi có Lewandowski trong đội hình. Thật không biết khen bao nhiêu cho đủ về anh ấy.

Không chỉ là hat-trick mà còn là những gì Lewandowski làm và mang lại cho đội. Ngoài những bàn thắng, anh giúp Barca chơi tốt hơn, biết khi nào nên gây áp lực cho đối thủ, mang lại cho chúng tôi nhiều giải pháp trong tấn công.

Tiền đạo tốt nhất châu Âu lúc này? Với tôi đó chính là Robert Lewandowki và còn có Benzema và Haaland”.

Xavi thấy thật sung sướng vì có Lewandowski trong đội hình Barca

Trong khi đó, chia sẻ về hat-trick cho Barca tại Cúp C1, Lewandowski dành những lời cảm ơn các đồng đội: “Tôi sớm biết, ở đây điều quan trọng là phải thích nghi ngay từ trận đầu tiên.

Mọi người đòi hỏi những bàn thắng, nhưng điều quan trọng là phải ở đúng vị trí để giúp đội bóng của tôi vì các đồng đội đã giúp tôi rất nhiều cả trong và ngoài sân cỏ.

Điều quan trọng nhất trong một pha kiến tạo là thời điểm của nó và đó là điều tôi đã nhận được từ 3 đồng đội của mình (Roberto, Dembele, Torres). Nhưng ai ghi bàn không quan trọng, quan trọng là Barca giành 3 điểm và sau đó là về trận đấu tiếp theo”.