Opel Kadett

Chủ nhân của chiếc Opel Kadett này đã chọn nơi chăn thả bò làm “nơi an nghỉ cuối cùng” cho nó. Tình trạng thân xe gồ ghề, nhiều đường gờ và vết lõm cho thấy chiếc xe đã trải qua những chuyện không mấy dễ dàng. Chưa hết, biển đăng kí trên kính chắn gió và vị trí nằm tận sâu trong dãy Alps khẳng định chắc chắn rằng chiếc Opel này đã ngừng hoạt động kể từ năm 1988. 

Chiếc Opel Kadett trong tình trạng 4 cánh cửa đều khóa kín (Ảnh: msn)

Peugeot 204

Chiếc Peugeot 204 này được tìm thấy trên một lạch nhỏ trên dãy Alps của Pháp. Tình trạng của chiếc xe cho thấy nó dường như bị rơi xuống từ đống sắt vụn ngay trên con lạch và “yên vị” đã hàng chục năm tại nơi đã hạ cánh. Tất cả những gì chúng ta có thể biết được về chiếc Peugeot này là nó được chế tạo vào những năm 1960 và sự hư hỏng nặng nề khiến việc xác định lần cuối nó lăn bánh khá khó khăn.

Chiếc Peugeot 204 bị hư hỏng nặng nề (Ảnh: msn)

Peugeot 205

Cùng chung cảnh ngộ với “người anh em” cùng hãng, chiếc Peugeot 205 này cũng “chôn thân” tại một cánh đồng trên vùng quê nước Pháp. Được sản xuất vào những năm 1980, chiếc 205 hai cửa này dường như bị vứt bỏ sau khi trải qua một vụ va chạm trực diện, khiến phần đầu xe bị biến dạng và không còn nguyên vẹn.

Chiếc Peugeot 205 biến dạng bị vứt bỏ vì tai nạn (Ảnh: msn)

Peugeot 304

Mặc dù bị chôn vùi giữa một con đường mòn đi bộ đường dài và một con sông, chúng ta vẫn có thể nhận ra phần mái hoen rỉ đã móp méo này thuộc về một chiếc Peugeot 304 nhờ vào thiết kế bản lề cửa sập và những mảng sơn xanh trên thân xe đặc trưng. Có thể biết rằng, mẫu Peugeot này được sản xuất trong khoảng từ năm 1976 đến 1980. 

Chiếc Peugeot 304 với phần mái hoen rỉ và móp méo (Ảnh: msn)

Peugeot J7

Miếng dán chống nắng trên cả hai mặt của chiếc Peugeot được chế tạo vào những năm 1970 này tiết lộ rằng nó đã từng thuộc sở hữu của một công ty lắp đặt màn cửa sổ. Nhưng có lẽ vì một lí do nào đó, chiếc J7 này cuối cùng lại kết thúc ở một bãi cỏ, ngày ngày “bầu bạn” với tổ ong bởi khoang hàng hóa của nó đã bị những chú ong bắp cày chiếm dụng.

Chiếc Peugeot J7 trở thành “nơi trú ngụ” của những chú ong (Ảnh: msn)

Renault 4CV

Tạm chuyển cảnh từ vùng rừng hay cánh đồng, chiếc Renault 4CV cổ này được tìm thấy trong một gara đậu xe ngầm ở Paris. Có lẽ chiếc 4CV từ thời cuối những năm 1940 hoặc đầu những năm 1950 này đã không nhìn thấy ánh sáng mặt trời trong hơn hai thập kỉ. Mặc dù không được sử dụng, nhưng chiếc Renault này hoàn toàn nguyên vẹn. Chủ nhân của nó từ chối nhiều lời đề nghị mua lại và đã trả tiền cho bãi đậu xe để đặt nó ở đây. 

Chiếc Renault 4CV nằm sâu trong gara đậu xe ngầm ở Paris (Ảnh: msn)

Renault 4

Được sản xuất hàng loạt từ năm 1961 đến năm 1994, nhưng mẫu Renault 4 cũng bị phá hủy hàng loạt do các vấn đề về rỉ sét và tê liệt động cơ. Cho đến cuối những năm 2010, Renault 4 được coi là chiếc xe “bị ruồng bỏ” nhất. Bởi vậy, không lạ gì khi chúng ta thấy chiếc Renault 4 màu xanh lam này lại kết thúc “cuộc đời” của mình trên một cách cô quạnh trên cánh đồng. 

Chiếc Renault 4 bị vứt bỏ trên cánh đồng (Ảnh: msn)

Renault 4 F4

Chỉ đến khi ngôi nhà phía sau chiếc Renault 4 F4 này được rao bán thì nó mới nhận được sự chú ý và quan tâm tìm hiểu của mọi người. Đây là mẫu xe được hãng xe Pháp sản xuất vào năm 1986. Từ hình ảnh có thể thấy thân xe được sửa đổi đã bị bào mòn qua năm tháng, nhưng thật đáng kinh ngạc khi có khá ít vết gỉ sét trên chiếc Renault này.

Chiếc Renault 4 F4 được coi là khá “lành lặn” (Ảnh: msn)

Renault 12

Vào năm 2019, một thị trấn nhỏ nằm sâu trong dãy núi Alps chứa khoảng chục chiếc ô tô bị bỏ hoang từ những năm 1980 đã trở nên nổi tiếng vì được tận dụng để xây dựng nên một con đập. Mặc dù con đập đã sụp đổ sau vài năm nhưng một số chiếc xe vẫn ở đó, nổi bật là chiếc Renault 12 này. Nó hiện ở trong tình trạng khá thảm hại khi bị biến dạng nặng nề và bị cành cây khô đè lên. 

Chiếc Renault 12 dùng để dựng đập không còn nguyên vẹn (Ảnh: msn)

Renault 16

Sau lần cuối cùng lăn bánh trên đường vào năm 1999, chiếc Renault 16 này kết thúc “cuộc đời” sau một nhà kho ở dãy Alps, do phần đầu xe bị hư hại trong một vụ tai nạn. Và một số bộ phận trong xe, bao gồm cả vô lăng đã bị tháo khỏi chiếc xe để tái sử dụng trên các mẫu xe khác. Vào mùa đông, chiếc Renault 16 chắc chắn không thoát khỏi cảnh bị chôn vùi trong lớp tuyết dày đặc trưng của vùng núi này. 

Chiếc Renault 16 đã bị tháo lõi sau vụ tan nạn (Ảnh: msn)

Nhật Minh (theo Msn)

(Còn tiếp)

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!