Chương trình nghệ thuật đặc biệt Tình Việt - Lào được chuẩn bị công phu, với các ca khúc đi cùng năm tháng ca ngợi mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào và các ca khúc nổi tiếng của nước bạn Lào, qua sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ được nhiều người yêu mến.

Xen kẽ trong chương trình còn có các phóng sự truyền hình về tình Việt - Lào trong sáng, thủy chung son sắt, kề vai sát cánh bên nhau trong chiến tranh và hòa bình, phát triển.

Nhiều ca khúc đi cùng năm tháng ca ngợi mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam được biểu diễn tại chương trình. 

Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2022 được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân hai nước Việt Nam - Lào và bạn bè quốc tế.

Sau 12 tuần thi (từ ngày 13/6- 5/9), hệ thống đã ghi nhận 681.291 lượt người dự thi với 3.391.365 lượt thi; trong đó có 2.027 lượt người dự thi có quốc tịch Lào với 2.489 lượt thi và 85 lượt người dự thi có quốc tịch các quốc gia khác với 122 lượt thi.

Các tỉnh, thành phố dẫn đầu về số người tham gia và số lượt thi là Nghệ An, TP. HCM, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tiền Giang, Cần Thơ, Hà Nam, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải các tuần thi, gồm 12 giải Nhất, 24 giải Nhì, 60 giải Ba. Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng bằng khen cho các địa phương, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai cuộc thi.

Ảnh: Hoàng Lan