XEM CLIP:

Ngày 18/8, những phần quà của chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ TT&TT tổ chức bắt đầu triển khai tại quận Phú Nhuận (TP.HCM).

Sát bên con đường sầm uất Phan Xích Long và cách trung tâm thành phố vài km có nhiều hoàn cảnh chịu tác động của dịch Covid-19, họ xếp hàng trật tự nhận nhu yếu phẩm. 

{keywords}
Người dân gặp khó khăn ở Quân Phú Nhuận, TP.HCM nhận quà nhu yếu phẩm

“Tổ trưởng ở đây rất quan tâm tới chúng tôi, có đợt từ thiện, hỗ trợ nào cũng kêu gọi, dù nhiều người sống tạm trú, ở trọ trong khu này”, chú Nguyễn Minh Hiếu (hẻm 162 Phan Đăng Lưu) người xếp hàng nhận quà cho biết.

Người đàn ông này trước làm công nhân nhưng gặp tai nạn giao thông nên nghỉ ở nhà, có gì làm nấy. Con trai chú làm phục vụ ở khách sạn nhưng ngành du lịch gặp khó ngay từ đầu dịch, không được đi làm. Hai cha con sống tạm qua ngày từ nhiều tháng nay.

Trong căn nhà nhỏ trong hẻm 524 Phan Đăng Lưu, chị Nguyễn Thị Thành cùng chồng và 5 người con trai, con dâu sinh sống chật vật mấy tháng nay. Ba người con trai đi làm nhưng dịch phải nghỉ, chồng chị chạy xe ôm gặp giãn cách nên cũng ở nhà...

“Tôi mới mua 50kg gạo hồi sáng đây. Ăn uống qua loa để sống qua ngày. Cũng may dịch ở nhà chỉ ăn một hai bữa, không ăn nhiều. Được hỗ trợ phần quà này, gia đình tôi cũng có thêm thực phẩm để sinh sống trong thời gian giãn cách”, chị Thành cho biết 

Kế bên nhà chị Thành, nhà chị Nhuỵ có 3 người. Chị làm tạp vụ ở trung tâm tiếng Anh, chồng chị làm bảo vệ, con chị phụ việc cùng chỗ này. Dịch bệnh khiến trường học đóng cửa, cả nhà mất việc, sống dè sẻn mấy tháng nay.

“Số gạo được cho này chắc ăn được 2-3 tuần. Đồ ăn chắc được hai tuần. Ăn dè dè vậy. Giờ ai cũng khó khăn, mỗi người, mỗi nơi cho một chút thế này cũng ấm lòng rồi”, chị tâm sự.

{keywords}
Các phần quà được xe bưu chính chở tới từng hẻm, phát cho người dân gặp khó khăn  
{keywords}
Những phần quà là thực phẩm thiết yếu, cần thiết cho người dân khó khăn ở TP.HCM trong giai đoạn này 
{keywords}
Cán bộ Bưu điện TP.HCM trực tiếp trao quà đến người dân

{keywords}

Người già, người ở trọ mất việc làm, sinh viên nghèo thuộc nhóm đối tượng được hỗ trợ lần này
{keywords}
 

Bà Đặng Thị Lý, Phó Chủ tịch UB MTTQ Quận Phú Nhuận cho hay, những trường hợp khó khăn được tổ trưởng khu phố nắm rất rõ. 

Ở đợt trao quà này, UB MTTQ ưu tiên nhóm công nhân, sinh viên nghèo bị kẹt lại thành phố, không có việc làm nên gặp khó khăn. Trước đó, nhóm hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn của quận đã được hỗ trợ trong gói 59 tỷ đồng từ nguồn của thành phố.

Quà của Bộ TT&TT được Bưu điện TP.HCM, Bưu điện trung tâm Gia Định phát về quận 10 ngàn phần, trao cho 10 ngàn hộ. Tuy vậy, đơn vị này vẫn đang kêu gọi để có thêm 6-10 ngàn phần cho những trường hợp khác, do trong quận còn nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ TT&TT tổ chức, được các doanh nghiệp Tập đoàn VNPT, Viettel Telecom, T&T Group, Ngân hàng MBank, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Viettel Post đồng hành. Dự kiến có khoảng 533.000 hộ dân nhận được quà từ chương trình, với tổng giá trị 160 tỷ đồng. Hai đơn vị bưu chính Vietnam Post và Viettel Post phối hợp với chính quyền và lực lượng chức năng của địa phương tổ chức phát quà.

{keywords}
 

 

{keywords}
Với phần quà của ngành thông tin truyền thông, một gia đình 3 người có thể duy trì được sinh hoạt 4-5 ngày 
{keywords}
Một bạn sinh viên ở trọ nhận quà hỗ trợ 
{keywords}
Trao gửi các phần quà của ngành thông tin truyền thông đến với bà con khó khăn vì dịch ở TP.HCM  

Chương trình dự kiến kéo dài từ hôm qua 17/8 đến 15/9. Tuy vậy, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP.HCM, cho hay do tình hình cấp bách, rất nhiều nơi trên địa bàn thành phố cần giúp đỡ nhanh, do đó phía Bộ TT&TT đã quyết tâm cấp phát đủ 533.000 phần quà chỉ trong vòng một tuần.

“Hy vọng các phần quà sẽ giúp đỡ người dân phần nào giảm bớt khó khăn mùa dịch, an tâm ở nhà trong giai đoạn giãn cách”, bà Vân chia sẻ.

“An tâm ở nhà” cũng là mong mỏi của nhiều người được hỏi trong đợt hỗ trợ này. Chú Hiếu và con trai phải ở nhà phòng dịch, mong mỏi mọi người tuân thủ Chỉ thị 16 để dịch chóng qua, cuộc sống trở lại bình thường.

Trong khi đó, chị Nguyễn Ngọc Hân (Phan Đăng Lưu), lao động chính trong nhà có bà và các em nhỏ, cũng mong mọi người được an tâm ở nhà để nhanh chóng hết dịch, được đi làm trở lại.

Tổ trưởng tổ 41, khu phố 3, phường 3 cho hay các trường hợp khó khăn trong khu vực sẽ đăng ký nhận hỗ trợ. Sau khi xem xét hoàn cảnh, bà sẽ đề xuất để phường giải quyết. 

“Chủ yếu người già, người ở trọ bị thất nghiệp sẽ được ưu tiên giải quyết đợt này”, bà cho biết.

Hải Đăng - Thanh Tùng

Người dân TP.HCM bắt đầu nhận quà từ chương trình 'Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương'

Người dân TP.HCM bắt đầu nhận quà từ chương trình 'Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương'

Kể từ chiều nay 17/8, các hộ dân gặp khó khăn do Covid-19 tại TP.HCM bắt đầu nhận được quà hỗ trợ từ chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ TT&TT tổ chức.