Dự kiến có khoảng 533.000 hộ dân nhận được quà từ chương trình, với tổng giá trị 160 tỷ đồng, do các doanh nghiệp Tập đoàn VNPT, Viettel Telecom, T&T Group, Ngân hàng MBank, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Viettel Post đồng hành.

Hai đơn vị bưu chính Vietnam Post và Viettel Post phối hợp với chính quyền và lực lượng chức năng của địa phương tổ chức phát quà tặng cho người dân trên cơ sở danh sách thụ hưởng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM lập.

{keywords}

Các phần quà được phát tới người dân TP.HCM từ chiều nay   

{keywords}
 

 

{keywords}

 

{keywords}

Mỗi người dân sẽ nhận được 1 túi hàng hóa trị giá 300.000 đồng gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: 5 kg gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà... nhằm đảm bảo bữa cơm trong những ngày chống dịch luôn dẻo thơm, đầy đủ dưỡng chất và ấm tình đồng bào.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP.HCM, dẫn đầu nhóm trao quà ở quận Bình Tân.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP.HCM cho biết, ngay sau lời kêu gọi của Bộ TT&TT hôm qua, đơn vị đã chuẩn bị thần tốc các phần quà để kịp trao cho những người dân gặp khó khăn trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Anh Nam Hồ nhận quà từ VN Post.

Tại điểm phát quà ở đường Hiệp Thành 13 (Khu phố 7, Quận 12), anh Nam Hồ cho biết đã nghỉ việc từ hai tháng nay do xưởng gỗ nơi anh làm phải đóng cửa phòng dịch. Suốt thời gian này anh không có thu nhập nên gặp nhiều khó khăn.

Nhận được sự hỗ trợ kịp thời này sẽ giúp anh đủ thực phẩm cho nhiều ngày tới.

{keywords}


Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” hướng đến các đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chưa tiếp cận được với gói hỗ trợ của TP.HCM (lao động tự do, bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động…).

{keywords}
Anh Tuấn và nhiều người dân ở khu trọ trên đường Hồ Học Lãm được nhận quà hỗ trợ 

Hộ anh Anh Tuấn nằm trong khoảng 50 hộ gia đình ở trọ trong hẻm 542 Hồ Học Lãm (Bình Trị Đông, Bình Tân) nhận quà do VN Post chuyển tới tận tay. Anh làm nghề phụ hồ nhưng mấy tháng nay không có việc làm, mất thu nhập.

"Trong lúc chờ hỗ trợ từ thành phố, phần quà này giúp tôi sống được qua ngày", anh Tuấn nói.

{keywords}

Bà Nguyễn Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân cho biết, danh sách người dân gặp khó khăn được tổ khu phố lập danh sách và gửi lên trên. MTTQ quận sẽ tổ chức tiếp nhận và trao quà. Phần lớn người dân gặp khó khăn hiện nay nằm trong các khu vực nhà trọ, không đi làm được do thành phố giãn cách kéo dài.

{keywords}
Chị Trâm Anh cảm ơn chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”.

Tương tự gia đình chị Trâm Anh (Bình Tân) đã 3 tháng nay không đi làm do khu chợ nơi 2 vợ chồng phụ việc đóng cửa. Hiện họ đang ở trọ và không có nguồn thu nhập nào khác. 

"Phần quà kịp thời này sẽ giúp vợ chồng tôi đỡ được phần nào khó khăn trong những ngày tới. Xin cám ơn chương trình, cám ơn các mạnh thường quân", chị Trâm Anh chia sẻ. 

Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” diễn ra từ 17/8 - 15/9. Để chương trình có cơ sở tiếp tục hỗ trợ bạn nhanh nhất, hiệu quả nhất, hãy nhắn tin tới tổng đài miễn phí của chương trình: Họ và Tên rồi gửi tới 8889.

Hải Đăng

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân TP.HCM

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân TP.HCM

Bộ TT&TT sẽ trao các gói quà là lương thực, hàng thiết yếu đến 533.000 người nghèo, lao động tự do hoặc chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP.HCM, nhằm san sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng trong mùa dịch.