Nét đặc trưng của ẩm thực hoa kết hợp tinh hoa Pháp hiện đại

Được dẫn dắt bởi cựu Đầu bếp 2 sao Michelin Thierry Drapeau, Signature Bangkok phục vụ giới sành ăn ẩm thực Pháp hiện đại đầy sáng tạo từ hoa. Các món ăn trong “thực đơn hoa” của đầu bếp Thierry được chế biến một cách tinh tế từ các loại hoa, thảo mộc và những nguyên liệu đặc biệt tươi ngon theo mùa từ đất liền và biển cả. 
Signature Bangkok là nhà hàng Pháp và “ẩm thực hoa” hiện đại ở Bangkok với các loại hoa và thảo mộc ăn được được sử dụng cả về mặt nghệ thuật và để tăng thêm hương vị. Ẩm thực hoa là một phần trong triết lý “ẩm thực từ đất mẹ” của Đầu bếp Thierry, trong đó mỗi thành phần của món ăn đều có nguồn gốc rõ ràng và thể hiện nét đặc trưng về vùng đất đó. 

Đầu bếp Thierry sáng tạo món ăn dựa theo nguyên tắc làm nổi bật hương vị tự nhiên của các loại thịt gia cầm, thịt và cá. Để tránh sử dụng quá nhiều bơ và gia vị, anh lấy các nguồn hoa hiếm, đẹp và ăn được của Thái Lan và các loại thảo mộc tinh tế để tăng hương vị cho món ăn. Kết quả là các món ăn Pháp được sáng tạo một cách đẹp mắt, nhẹ nhàng, biểu cảm và tinh tế.

Trải nghiệm bữa tối đặc biệt trong “nhà hát”

Nằm trên tầng 11 của VIE Hotel Bangkok, M-Gallery, một khách sạn 5 sao sang trọng thuộc Accor tại trung tâm Bangkok, Signature Bangkok mang đến tầm nhìn toàn cảnh ra một trong những thành phố thú vị nhất châu Á. Nội thất của nhà hàng được trang trí theo phong cách nghệ thuật với vải nhung, thảm sang trọng và tông màu đậm gợi lên sự sang trọng cổ điển trong khi cửa sổ bằng kính suốt trải dài từ trần đến sàn và đồ đạc bằng đồng đánh bóng mang đến không gian thời thượng và hiện đại.
 
Lấy cảm hứng từ nhà hát, nơi những câu chuyện được mang lên sân khấu để biểu diễn cho khán giả, nhà bếp của Signature Bangkok được thiết kế mở ra phòng ăn, giống như sân khấu trong nhà hát - là nơi các đầu bếp thể hiện tài năng của mình trước thực khách. “Khán giả” được khuyến khích tương tác với các đầu bếp và ngắm nhìn các “nghệ sỹ” thể hiện tài năng nghệ thuật của mình trong khi chế biến món ăn.

Thực khách sẽ bắt đầu hành trình trải nghiệm ẩm thực mỹ vị trong sảnh chơi piano sang trọng, phủ nhung của Signature Bangkok. Tại đây, thực khách sẽ được chào đón bằng các món khai vị kết hợp với rượu khai vị, rượu sâm panh và rượu vang sủi. Bữa ăn chính diễn ra trong phòng ăn của nhà hàng nhìn ra đường chân trời của thành phố Bangkok sôi động.

Đặc biệt, hầm rượu của Signature Bangkok là “kho báu” lưu giữ các loại rượu vang quý từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm bộ sưu tập rượu vang sinh học hàng đầu của Bangkok.

Thực đơn mùa đông: sự kết hợp hoàn hảo giữa Pháp và châu Á 

Thực đơn mùa đông của Signature Bangkok được sáng tạo dựa trên nguồn cảm hứng về mùa lễ hội ấm áp cùng sự ấm cúng, đoàn viên và tiết trời se lạnh của mùa đông.
 
Đặc biệt, các món ăn được trình bày và trang trí từ hoa tươi và thảo mộc được lấy từ khu vườn trong khuôn viên nhà hàng. Nguyên liệu của các món ngon theo mùa được nhập khẩu từ các nhà cung cấp ở Thung lũng Loire của Pháp và từ Chiang Mai. Thực khách sẽ được nếm thử các loại hoa và thảo mộc như hoa cúc, rau mùi, thì là và cải cúc với lối trình bày đẹp mắt mang đến sự bất ngờ và quyến rũ trong suốt bữa ăn. 

Là người đến từ thung lũng Loire, Đầu bếp Thierry đã thiết lập mối quan hệ thân thiết với nông dân, ngư dân và những ông chủ vườn nho trong vùng. Ngoài ra, anh còn là bắt tay với Jacques Cavin, một nông dân trồng rau hữu cơ ở vùng đồi phía bắc Chiang Mai. Độ cao và nhiệt độ thấp tại trang trại của Jacques Cavin là lý tưởng để trồng rau và hoa mùa đông, trong có có nhiều loại được trồng đặc biệt dành cho Signature Bangkok.
 
Thực đơn mùa đông hiện tại của Signature Bangkok có các lựa chọn 5 và 8 món, thực đơn chay 5 món, được phục vụ vào bữa tối từ thứ Ba đến Chủ Nhật và giới hạn cho 30 khách mỗi buổi tối.

Đình Sơn