Theo Al Jazeera, trong tuyên bố ngày 8/2, Cơ quan Phúc lợi động vật của Ấn Độ nhận định “hành động ôm bò sẽ mang lại cảm xúc phong phú, và tăng niềm hạnh phúc cho cả cá nhân lẫn tập thể". Do đó, vào ngày 14/2, người dân Ấn Độ được khuyến khích ôm bò thay vì thể hiện tình cảm yêu đương. 

Người dân Ấn Độ được khuyến khích ôm bò trong ngày Valentine. Ảnh minh họa

Những người sùng đạo Hindu cũng cho rằng, ngày lễ Tình nhân của phương Tây đi ngược lại các giá trị truyền thống của Ấn Độ.

Trong những năm gần đây, các nhóm cực hữu theo đạo Hindu thường đột kích vào các cửa hàng ở nhiều thành phố, đốt thiệp chúc mừng và quà tặng, đồng thời đuổi những cặp đôi nắm tay nhau ra khỏi nhà hàng và công viên. Họ cho rằng ngày lễ Tình nhân khuyến khích sự lăng nhăng.

Tuy nhiên, vào ngày 14/2 hàng năm, nhiều thanh niên Ấn Độ vẫn tập trung tại các công viên và nhà hàng, trao đổi quà tặng và tổ chức tiệc tùng. Ngày Valentine được giới trẻ Ấn Độ yêu thích tổ chức kể từ khi quốc gia này bắt đầu quá trình tự do hóa kinh tế vào đầu những năm 1990.

Người theo đạo Hindu chiếm gần 80% trong số gần 1,4 tỷ dân số Ấn Độ và tôn thờ bò là linh vật. Do đó, hầu hết các bang ở Ấn Độ đều cấm giết mổ bò.