Theo Strait Times, trong ngày 31/1, chính phủ Thái Lan đã thông qua kế hoạch phân phát miễn phí bao cao su để thúc đẩy nhận thức về tình dục an toàn trước ngày Valentine.

Cụ thể, kể từ ngày 1/2, những người sở hữu thẻ chăm sóc sức khỏe toàn dân có thể nhận 10 bao cao su mỗi tuần trong vòng một năm. Địa điểm để nhận bao cao su là các nhà thuốc và bệnh viện trên cả nước.

Hiện tại, có khoảng 50 triệu người trong tổng số 70 triệu dân ở Thái Lan tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân. Những người tham gia chương trình này được hưởng một số dịch vụ y tế miễn phí tại bệnh viện công và các bệnh viện tư được chỉ định.

Thái Lan phát miễn phí bao cao su trước thềm Valentine. Ảnh: PEXELS

"Chiến dịch này sẽ góp phần ngăn ngừa các loại bệnh như giang mai, lậu, AIDS, đồng thời nâng cao sức khỏe cộng đồng. Sẽ có tổng cộng 95 triệu bao cao su theo 4 kích cỡ khác nhau được phát miễn phí", bà Rachada Dhnadirek - phát ngôn viên chính phủ Thái Lan cho biết.

Trong những năm gần đây, Thái Lan đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể của các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vào năm 2021, lậu và giang mai chiếm hơn một nửa trong tổng số các ca bệnh xã hội ở đất nước Đông Nam Á. Đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất là nhóm từ 15-19 tuổi và từ 20-24 tuổi. Ngoài ra, Tổ chức Y tế thế giới cũng cảnh báo về tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở độ tuổi từ 15-19 tại Thái Lan.

>> Đọc thêm tin thế giới trên báo VietNamNet