- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Ấn Độ tăng cường đầu tư trên các lĩnh vực thế mạnh như hạ tầng giao thông, năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng…

Tại buổi tiếp Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni hôm nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện với Ấn Độ.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao những bước phát triển quan trọng trên các lĩnh vực hợp tác giữa 2i nước trong những năm qua, trong đó có phối hợp tổ chức thành công chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ (9/2016), chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam (12/2016).

{keywords}
Phó Thủ tướng tiếp Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni. Ảnh: VGP

Đặc biệt, việc 2 nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện (9/2016) phản ánh mức độ hợp tác sâu rộng và tin cậy cao giữa Việt Nam-Ấn Độ, tạo động lực mới đưa quan hệ 2 nước phát triển ngày càng hiệu quả, sâu rộng và thực chất hơn.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị Đại sứ Harish Parvathaneni phối hợp với các cơ quan của Việt Nam nói chung và Bộ Ngoại giao Việt Nam nói riêng thúc đẩy hợp tác trên các trụ cột quan trọng như chính trị, kinh tế, quốc phòng-an ninh, thương mại-đầu tư, khoa học-công nghệ, văn hóa-giáo dục.

Trong đó 2 bên cần tăng cường đầu tư trên các lĩnh vực mà Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, trong đó phát triển hệ thống đường cao tốc là ưu tiên cao; các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng…

Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni khẳng định sẽ tích cực hơn nữa trong việc kết nối các doanh nghiệp hàng đầu Ấn Độ sang tìm hiểu cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư.

Hiện một số doanh nghiệp lớn của Ấn Độ rất quan tâm đến các dự án phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, năng lượng tại Việt Nam.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Hà Lan Nienke Trooster. Phó Thủ tướng khẳng định, Hà Lan là hình mẫu để Việt Nam học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), quản lý nước, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

{keywords}
Phó Thủ tướng tiếp Đại sứ Hà Lan. Ảnh: VGP

Dự kiến trong tháng 4/2017, Phó Thủ tướng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam sang dự phiên họp lần thứ 6 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam-Hà Lan về thích ứng với BĐKH và quản lý nước.

Phó Thủ tướng cho rằng, chuyến thăm sẽ là cơ hội tốt để hai bên cùng nhìn lại kết quả hợp tác thời gian qua, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, giải pháp để triển khai hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực đặc biệt quan trọng này ngày càng hiệu quả. Chuyến thăm cũng là cơ hội để hai bên trao đổi thêm về các vấn đề cùng quan tâm như quản lý, phát triển cảng biển; phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ nhiệm kì 3.

Chủ tịch QH hội kiến Thủ tướng Ấn Độ

Chủ tịch QH hội kiến Thủ tướng Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ cho rằng, Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó lâu đời, đây là di sản quý báu cho các thế hệ mai sau.

Tàu bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng

Tàu bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng

Tàu SAMRAT cùng 140 sỹ quan, thủy thủ đoàn của lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ vừa đến Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm 5 ngày.

Sân bay Ấn Độ họ không sĩ diện như ta

Sân bay Ấn Độ họ không sĩ diện như ta

Thật buồn cười khi thấy một đầu máy cày chạy sình sịch kéo theo 2 rơ mooc chở hành lý...

Ấn Độ cấp thêm 500 triệu USD tín dụng quốc phòng cho VN

Ấn Độ cấp thêm 500 triệu USD tín dụng quốc phòng cho VN

Ấn Độ thiết kế, thi công đóng mới tàu cho Bộ đội Biên phòng VN. Hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện.

M.Anh