Theo tờ Hindustant Times, trong vòng 24 giờ qua, Ấn Độ đã ghi nhận khoảng 96 nghìn ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số người bệnh kể từ đầu dịch tới nay lên hơn 4,46 triệu, cao thứ nhì thế giới. Maharashtra, bang đông dân thứ hai của Ấn Độ, dẫn đầu về số ca nhiễm mới theo ngày, với hơn 23,5 nghìn trường hợp trong 24 giờ.

{keywords}
Thế giới hiện đã có hơn 28,3 triệu ca nhiễm Covid-19

Nhiều chuyên gia và quan chức chính phủ của Ấn Độ gần đây đã kêu gọi dân chúng tiếp tục thực hiện các biện pháp đề phòng cần thiết như đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội.

Trong khi đó, Bộ Y tế Ấn Độ ngày 10/9 thông báo tất cả những ca xét nghiệm bằng phương pháp kháng thể nhanh (RAT) có kết quả âm tính, trong đó có những ca có các triệu chứng như ho, sốt hoặc khó thở và cả những ca không có biểu hiện bệnh sẽ được xét nghiệm lại bằng phương pháp RT-PCR.

“Đây là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo tất cả những ca có triệu chứng mắc Covid-19 có kết quả âm tính không có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng hoặc khi tiếp xúc, đồng thời đảm bảo việc phát hiện, cách ly và đưa đi bệnh viện sớm những ca có kết quả sai”, Bộ Y tế Ấn Độ cho hay.

Mỹ tiếp tục là ổ dịch lớn nhất thế giới

Tính đến 6h30 sáng nay (11/9), theo thống kê trên trang Worldometers, dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 28,3 triệu người tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó, hơn 921 nghìn trường hợp đã tử vong và hơn 20,3 triệu người đã hồi phục sau quá trình điều trị.

Ổ dịch lớn nhất thế giới tiếp tục là Mỹ. Trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận gần 35 nghìn ca nhiễm mới và 874 ca tử vong, đưa tổng số người bệnh và tử vong lên lần lượt là hơn 6,58 triệu và hơn 196 nghìn. Các số liệu thống kê cho thấy, số ca nhiễm mới và tử vong do dịch Covid-19 ở Mỹ đang giảm dần trong những ngày qua.

Sau khi bị Ấn Độ vượt qua về tổng số ca nhiễm, hiện Brazil đứng thứ ba thế giới với hơn 4,23 triệu trường hợp mắc Covid-19, tăng hơn 40,4 nghìn ca trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, xét về tổng số ca tử vong, Brazil vẫn đứng thứ hai thế giới sau Mỹ, với hơn 129,5 nghìn ca, trong khi Ấn Độ là hơn 76 nghìn trường hợp.

Tại Đông Nam Á, Philippines hiện dẫn đầu với hơn 248,9 nghìn ca nhiễm, tiếp theo là Indonesia với hơn 207,2 nghìn trường hợp mắc bệnh kể từ đầu dịch tới nay.

Trước tình trạng số người mắc Covid-19 tại thủ đô Jakarta của Indonesia liên tục tăng cao và các cơ sở y tế quá tải, Thống đốc Jakarta Anies Baswedan đã quyết định kể từ ngày 14/9 tới tái áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội quy mô lớn (PSBB) giống như giai đoạn đầu của dịch.

Thách thức vận tải lớn nhất lịch sử

Việc vận chuyển vắc-xin Covid-19 đi khắp thế giới sẽ là “thách thức vận tải lớn nhất” từ trước tới nay, BBC dẫn nguồn Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết. Theo IATA, sẽ cần lượng phương tiện có sức chứa ngang với 8.000 chiếc Boeing 747 để thực hiện nhiệm vụ này.

IATA đang làm việc với các hãng hàng không, sân bay, các cơ quan y tế và các hãng dược phẩm về kế hoạch vận tải hàng không toàn cầu. Tổ chức này lưu ý rằng ước tính của họ dựa trên giả thuyết mỗi người chỉ tiêm 1 liều vắc xin.

“Vận chuyển an toàn vắc-xin Covid-19 sẽ là nhiệm vụ thế kỷ đối với ngành công nghiệp vận tải hàng không toàn cầu. Nhưng nó sẽ rất khó được thực hiện nếu không lên kế hoạch cẩn thận từ sớm”, Giám đốc điều hành IATA Alexandre de Juniac tuyên bố.

Dương Lâm

Ấn Độ tiếp tục chạm đỉnh, thủ đô Indonesia tái áp đặt hạn chế vì Covid-19

Ấn Độ tiếp tục chạm đỉnh, thủ đô Indonesia tái áp đặt hạn chế vì Covid-19

Ngày 9/9, Ấn Độ và Argentina tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ với lần lượt 95.529 ca và 12.259 ca.

Thủ đô Indonesia tái áp đặt lệnh hạn chế do Covid-19

Thủ đô Indonesia tái áp đặt lệnh hạn chế do Covid-19

Thủ đô Jakarta của Indonesia đã tái áp đặt hàng loạt biện pháp hạn chế do Covid-19 trên diện rộng, trong bối cảnh dịch bệnh khiến hệ thống y tế nơi đây sắp quá tải.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.